รู้จักเจ้าหนู ฟลอเรียน เวิร์ตซ์ ทำไม ลิเวอร์พูล-บาร์ซ่า-มาดริด ถึงอยากได้

ทำความรู้จักเจ้าหนู ฟลอเรียน เวิร์ตซ์ วันเดอร์คิดวงการลูกหนังเมืองเบียร์ หลังมีข่าว ลิเวอร์พูล พร้อมเปิดศึกไล่ล่าลายเซ็นแข่งกับสองทีมยักษ์ใหญ่สเปน

ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวแวดวงลูกหนังคนดัง ยืนยันว่า ลิเวอร์พูล, บาร์เซโลน่า และ เรอัล มาดริด สามสโมสรยักษ์ใหญ่ของยุโรป กำลังให้ความสนใจ ฟลอเรียน เวิร์ตซ์ กองกลางดาวรุ่ง ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ในศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน

โรมาโน่ ทวีตข้อความว่า "ฟลอเรียน เวิร์ตซ์ กำลังได้รับความสนใจอย่างมาก ในฐานะนักเตะที่มีพรสรรค์มากที่สุดคนหนึ่งในโลก แต่ เลเวอร์คูเซ่น ยังคงเชื่อมั่นว่า เขาจะอยู่กับทีมถึงปี 2024 เป็นอย่างน้อย บาร์เซโลน่า, เรอัล มาดริด และ ลิเวอร์พูล ต่างกำลังติดตามดูสถานการณ์ของเขา แน่นอนว่า การแข่งขันยังเปิดกว้าง 100%"

สำหรับเจ้าหนู เวิร์ตซ์ วัย 19 ปี มีเส้นทางค้าแข้งและผลงานเป็นอย่างไรบ้างไปดูกันได้เลย

เส้นทางลูกหนัง


เวิร์ตซ์ เกิดที่เมืองพูลไฮม์ ประเทศเยอรมนี เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2003 ก่อนเข้าไปอยู่ในทีมเยาวชน เอสซี กรูน-ไวส์ บราววีลเลอร์ เมื่อปี 2008

จากนั้นมิดฟิลด์ดาวโรจน์ก็ไปอยู่กับ เอฟซี โคโลญจน์ ในปี 2010 ก่อนที่อีกสิบปีต่อมาจะถูก เลเวอร์คูเซ่น ดึงไปร่วมทีม และประเดิมสนามให้ "ห้างขายยา" ชุดใหญ่ในปี 2020

เวิร์ต ลงเล่นในเกม บุนเดสลีกา ให้ เลเวอร์คูเซ่น ไปแล้วทั้งหมด 69 นัด ทำได้ 13 ประตู และเมื่อรวมทุกรายการลงเล่นไป 91 นัด ทำได้ 21 ประตู

สไตล์การเล่น


เวิร์ตซ์ เล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรุก และปีกซ้าย รวมทั้งสามารถดันสูงขึ้นไปเล่นเป็นกองหน้าคนที่สองก็ได้ แต่บทบาทนี้อาจไม่เข้ากับระบบ 4-3-3 ของ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล

ด้วยวัยเพียงแค่ 19 ปี ทำให้ เวิร์ตซ์ ยังสามารถพัฒนาฝีเท้าไปได้อีกเยอะ หลังเวลานี้ถูกยกให้เป็นวันเดอร์คิดของวงการลูกหนังเมืองเบียร์

เวิร์ตซ์ เป็นนักเตะที่มีเทคนิคดีสามารถเลี้ยงบอลกินตัวคู่แข่ง รวมทั้งมีความคล่องตัวสูง, มีวิสัยทัศน์ และยังทำได้ดีกับการยิงไกลอีกด้วย 

ครอบครัวนักฟุตบอล

จูเลียน พี่สาวคนโตของ เวิร์ตซ์ เป็นนักฟุตบอลอาชีพเล่นให้กับสโมสร ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น และฝีเท้าดีถึงขั้นติดทีมชาติเยอรมนี ในระดับเยาวชนมาแล้ว

ส่วนคุณพ่อของเขาก็เป็นประธานสโมสร เอสวี กรูน-ไวส์ บราววีลเลอร์ ทีมท้องถิ่นที่ เวิร์ตซ์ เคยเล่นด้วยก่อนจะไปร่วมทีม โคโลญจน์

แฟนบอลทีมไหน?

เว็บไซต์ ฟุตบอล-เอสปาญ่า เผยว่า กองกลางวัย 19 ปี เป็นแฟนบอลตัวยงของ บาร์เซโลน่า ส่วนในอังกฤษ ไม่มีรายงานชัดเจนว่าเจ้าตัวเชียร์ทีมไทน

อนาคตใหม่ทีมชาติเยอรมนี

เวิร์ตซ์ ติดทีมชาติเยอรมนี มาแล้วไล่ตั้งแต่ชุดยู-15, ยู-16, ยู-17 และยู-21 ซึ่งในชุดหลังเจ้าตัวทำสถิติเป็นแข้งอายุน้อยสุดที่ติดทีมด้วยวัย 17 ปี 159 วัน เมื่อเดือนตุลาคม ปี 2020

นอกจากนั้น เวิร์ตซ์ ยังติดทีมชาติเยอรมนี ชุดใหญ่ไปแล้ว 4 นัด หลังถูกเรียกติดธงครั้งแรกในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก เมื่อเดือนมีนาคม ปี 2021 และลงสนามเกมแรกนัดชนะ ลิกเตนสไตน์ 2-0 เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2021 โดยลงมาเป็นตัวสำรอง โยชัว คิมมิช นาทีที่ 82


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport