ชัยชนะหลังมรสุม!อัลแลร์ทำแฮตทริกเกมอุ่นเกือกดอร์ทมุนด์ (มีคลิป)

เซบาสเตียง อัลแลร์ หัวหอก ดอร์ทมุนด์ ที่เพิ่งผ่านมรสุมจากอาการเนื้องอกที่บริเวณลูกอัณฑะมาได้นั้น กดแฮตทริกได้ในเกมอุ่นเกือกที่ทีมชนะ บาเซิ่ล โดยเขาถูกเปลี่ยนลงมาเป็นตัวสำรองในช่วงนาทีที่ 61 ก่อนจะรัว 3 ลูกในช่วงท้ายเกม

เซบาสเตียง อัลแลร์ กองหน้า โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ สโมสรดังของศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน สามารถทำแฮตทริกได้ในเกมอุ่นเครื่องที่ "เสือเหลือง" ไล่ถล่ม เอฟซี บาเซิ่ล ทีมจากสวิตเซอร์แลนด์ 6-0 เมื่อวันศุกร์ที่ 13 มกราคม ที่ผ่านมา

อัลแลร์ ย้ายจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม มาอยู่กับ ดอร์ทมุนด์ เมื่อช่วงซัมเมอร์ ปีก่อน ด้วยค่าตัวในเบื้องต้น 31 ล้านยูโร (ประมาณ 1,085 ล้านบาท) หลังจากซีซั่นที่แล้วเขายิงให้ อาแจ็กซ์ ไปถึง 34 ลูกจากการลงเล่น 43 นัดในทุกรายการ แต่ในช่วงปรี-ซีซั่น เขาถูกตรวจพบว่ามีนื้องอกที่บริเวณลูกอัณฑะจนทำให้ต้องรีบทำการรักษา และส่งผลให้ยังไม่ได้ลงสนามในเกมแบบเป็นทางการให้กับต้นสังกัดใหม่เลย

อย่างไรก็ตาม เมื่อไม่กี่วันก่อน อัลแลร์ กลับมาร่วมซ้อมกับทีมได้ และได้ลงเล่นเป็นตัวสำรองในเกมอุ่นเครื่องที่ ดอร์ทมุนด์ ชนะ ฟอร์ตูน่า ดุสเซลดอร์ฟ 5-1 ซึ่งวันนั้นเขาทำประตูไม่ได้ แต่ในเกมล่าสุดกับ บาเซิ่ล แข้งวัย 28 ปีก็ได้รับโอกาสลงเล่นอีกครั้ง จากการโดนเปลี่ยนตัวลงสนามในนาทีที่ 61

ทั้งนี้ ในนาทีที่ 81 ดอร์ทมุนด์ มาได้ลูกจุดโทษ ซึ่ง อัลแลร์ ได้รับหน้าที่ยิง และเขาก็สังหารเข้าไปจนทำให้ ดอร์ทมุนด์ หนีห่างเป็น 4-0 ก่อนที่ในนาทีที่ 86 เขาจะเข้าชาร์จลูกเปิดจากเพื่อนร่วมทีมได้อย่างเฉียบขาด และในนาทีที่ 88 เขาก็ดีดบอลเข้าประตูได้อย่างเหนือชั้นจากจังหวะที่ทีมได้ลูกเตะมุม ซึ่งนั่นก็เป็นประตูสุดท้ายของเกมนี้พอดี


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport