ฝันมาตั้งแต่เด็ก! ลุค แชมเบอร์ส ระรี้ลงบู๊ตัวจริง ลิเวอร์พูล

ลุค แชมเบอร์ส แบ็คซ้ายดาวรุ่ง ลิเวอร์พูล เปิดใจว่าฝันมาตั้งแต่เด็กแล้วที่จะได้ลงเล่นเป็นตัวจริงให้กับ หงส์แดง ชุดใหญ่หลังได้รับโอกาสจาก เจอร์เก้น คล็อปป์ ส่งลงสนามตั้งแต่ออกสตาร์ตแมตช์เปิด แอนฟิลด์ ยำใหญ่ ตูลูส 5-1 ในเกม ยูโรปาลีก รอบแบ่งกลุ่มนัดที่สามของกลุ่ม อี เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 26 ต.ค.

ลิเวอร์พูล ประสบกับปัญหาไร้ แอนดี้ โรเบิร์ตสัน แบ็คซ้ายตัวหลักที่เจ็บไหล่ และแม้กุนซือชาวเยอรมันจะยังมี คอสตาส ซิมิคาส กองหลังทีมชาติ กรีซ ให้เลือกลงเล่นได้ แต่เขาตัดสินใจส่ง แชมเบอร์ส ลงเล่นเป็นตัวจริงเกมแรกให้กับสโมสรซึ่งทำให้เจ้าหนูยอมรับว่าสานฝันให้เป็นจริงได้สำเร็จแล้ว

"ผมฝันถึงสิ่งนี้มาตั้งแต่อายุหกขวบแล้ว และที่สำคัญเราชนะเกมนี้ด้วย ผมพูดไม่ออกจริงๆ ผมรู้เมื่อวานนี้ว่าจะได้ลงสนาม  และผมใช้เวลากับครอบครัวแทบทั้งคืน" แบ็คซ้ายวัยละอ่อนเอ่ยก่อนเสริมถึง เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ กองหลังรุ่นพี่

"เทรนต์ เป็นแรงบันดาลใจให้ผมจากสิ่งที่เขาทำ การได้ดู เทรนต์ เล่นทำให้พวกเรานักเตะในอะคาเดมี่อยากก้าวขึ้นมา ผมไม่อาจมองหาใครที่ดีกว่านี้ต่อการเป็นแม่แบบได้อีกแล้ว"

ด้านแบ็คขวากัปตันทีมซึ่งถูกจับมาสัมภาษณ์ร่วมกับ แชมเบอร์ส เอ่ยว่า "ผมมองเห็นเหมือนกับว่ามันเพิ่งเกิดขึ้นเมื่อวานตอนที่ผมได้ประเดิมสนาม ผมยังรู้สึกได้จนทุกวันนี้ ลุค เป็นนักเตะที่น่าทึ่ง และเขามีศักยภาพ ผมมั่นใจว่าเขาจะมีคืนที่วิเศษร่วมกับครอบครัวของเขา"

ต่อจังหวะยืนบล็อกลูกยิงที่หลุดเดี่ยวของ กาเบรีบล ซูอาโซ่ กองหลัง ตูลูส ได้สำเร็จหลังจาก ควีวิน เคลเลเฮอร์ ผ่านบอลพลาดนั้น อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ เอ่ยว่า "ผมทำได้เมื่อวานในตอนซ้อมเช่นกัน! มันเป็นลูกยิงที่คุณหวังว่าจะเข้าไปขวางได้อย่างใกล้เคียงที่สุด บอลมากระทบผมมากกว่าที่ผมจะเข้าไปบล็อก ชัยชนะสามนัดรวดแสดงให้เห็นว่าเราจริงจังกับรายการนี้"


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport