ไม่ควรติดทีมยูโร! อดีตนายทวาร เยอรมัน ชี้ มานูเอล นอยเออร์ ฟอร์มน่าเป็นห่วง

อูลี่ สไตน์ อดีตนายทวารทีมชาติ เยอรมัน แสดงทัศนะว่า มานูเอล นอยเออร์ ผู้รักษาประตูทีม บาเยิร์น มิวนิค ไม่สมควรมีชื่อติดทีมชาติชุดทำศึก ยูโร 2024 เนื่องจากมีฟอร์มที่เลวร้ายหลังจากล้มเจ็บไปนาน

นอยเออร์ มือกาวทีม เสือใต้ กลับมาทวงตำแหน่งมือหนึ่งของทั้งสโมสร และทีมชาติได้สำเร็จหลังหายเจ็บกลับมาเฝ้าตาข่ายได้ในช่วงครึ่งหลังของซีซั่นที่ผ่านมา แต่ขณะเดียวกันเขาก่อความผิดพลาดในหลายๆเกม และส่งผลให้สโมสรจบซีซั่นด้วยมือเปล่าเป็นครั้งแรกในรอบ 12 ปี

อย่างไรก็ดี จากการประกาศรายชื่อขุนพล อินทรีเหล็ก ชุดทำศึก ยูโร 2024 บนแผ่นดินของตัวเอง กุนซือ ยูเลี่ยน นาเกิ้ลส์มันน์ ใส่ชื่อจอมหนึบวัย 38 ปีเป็นหนึ่งในสามนายทวารร่วมกับ โอลิเวอร์ เบามันน์ และ มาร์ค อันเดร แทร์ ชเตเก้น ของทีม ฮอฟเฟ่นไฮม์ และ บาร์เซโลน่า โดย อเล็กซานเดอร์ นือเบิล นายทวารทีม สตุ๊ตการ์ท ถูกมองข้าม ขณะที่ เบามันน์ วัย 34 ปีไม่เคยรับใช้ชาติมาก่อนด้วย

ต่อกรณีดังกล่าว สไตน์ อดีตผู้รักษาประตูทีมชาติ เยอรมัน ยุค 80 มองว่า นาเกิ้ลส์มันน์ ตัดสินใจพลาดที่เลือกใช้งาน นอยเออร์

"หากคุณใส่ชื่อ มานูเอล นอยเออร์ เอาไว้ในทีม คุณก็ต้องส่งเขาลงสนาม แต่เขาไม่ไหวแล้วในแง่ของกีฬา" สไตน์ ระบุเอาไว้ในคอลัมน์ของ คิกเกอร์ หลังจากนายทวารจอมเก๋ามีฟอร์มที่ตกต่ำในเกมอุ่นแข้ง

"หากจะให้พูดกันแรงๆแต่สมเหตุสมผล เขาควรถูกปล่อยให้อยู่บ้านหลังจากมีฟอร์มที่กระเสือกกระสนในการเตรียมความพร้อม!"

"ในฟุตบอลยูโรคราวนี้ ไม่มีกองหน้าทีมคู่แข่งคนไหนอีกแล้วที่เกรงกลัวการลากบอลโซโล่มาที่หน้าปากประตูเยอรมัน นายทวารที่มีอายุเกิน 30 ปีจำเป็นต้องมีโชคช่วยเพื่อหลีกเลี่ยงจากอาการบาดเจ็บ มานูเอล ไม่ได้โชคดีขนาดนั้น เขาเจ็บไปนาน และไม่ได้ซ้อมตามปกติเพื่อรักษาระดับของความมั่นใจในการปกป้องประตู คุณสามารถเห็นได้จากฟอร์มของเขาในตอนนี้" อดีตมือกาวทีม ฮัมบูร์ก ชุดคว้าแชมป์ ยูโรเปี้ยนคัพ ซีซั่น 1982/83 นัดชนะ ยูเวนตุส 1-0 ทิ้งท้าย

อนึ่ง เยอรมัน จะลงเล่นเกม ยูโร 2024 นัดเปิดสนามบู๊กับ สกอตแลนด์ ในวันที่ 14 มิ.ย.นี้ที่มิวนิค


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport