อีสปอร์ตไทยสู่ระดับโลก: ไออาร์พีซีทุ่ม 8 ล้านบาทสนับสนุน 4 ปี

ไออาร์พีซีร่วมกับสมาคมกีฬาอีสปอร์ตไทย สนับสนุน 8 ล้านบาท 4 ปี ตามนโยบาย 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ ของรัฐบาลเศรษฐา ทวีสิน มุ่งพัฒนาอีสปอร์ตไทยสู่ความเป็นเลิศระดับโลก สร้างซอฟท์พาวเวอร์ขับเคลื่อนอุตสาหกรรม

บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) ผนึกกำลัง สมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย ทุ่มงบ 8 ล้านบาท ให้การสนับสนุนยาว 4 ปี ตามนโยบาย 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ ของรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน โดยมีจุดประสงค์ร่วมกันในการเดินหน้าและพัฒนาวงการอีสปอร์ตไทยในทุกมิติสู่ความเป็นเลิศ และระดับโลก  ถือเป็นหนึ่งในการสร้างซอฟท์พาวเวอร์ของประเทศไทย ที่สามารถขับเคลื่อนอุตสาหกรรมอีสปอร์ตของไทยได้ด้วย

เมื่อวันอังคาร ที่ 4 มิ.ย.2567 ที่ ไทยแลนด์ อีสปอร์ต สเตเดี้ยม ซอย นวลจันทร์ 40 ได้มีการแถลงข่าวความร่วมมือ การสนับสนุนโครงการ 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ ตามที่รัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่ต้องการให้หน่วยรัฐวิสาหกิจและภาคเอกชนเข้ามาสนับสนุนกีฬา โดยครั้งนี้เป็นการแถลงข่าวความร่วมมือระหว่าง บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) กับ สมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย 

ภายในงานได้รับเกียรติจากนาย สันติ โหลทอง นายกสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย อาริสรา  สุธาสิทธิ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สำนักกิจการองค์กร บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) ที่เข้ามาสนับสนุนสมาคมกีฬาอีสปอร์ต โดยมีนายสิทธิชัย เทพไพฑูรย์ ผู้อำนวยการ บริษัท เกมอินดี้ จำกัด และ ประธานคณะอนุกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านเกม ร่วมเป็นสักขีพยานความร่วมมือ พร้อมนักกีฬา ร่วมเป็นสักขีพยาน


นายสันติ โหลทอง นายกสมาคมกีฬาอีสปอร์ตฯ เปิดเผยว่า กีฬาอีสปอร์ต ถือเป็นกีฬาใหม่ที่เกิดขึ้นในไทยประมาณกว่า  10 ปีเอง ที่ผ่านมามีการจัดแข่งขันในระดับต่างๆ ทั้งกีฬาระดับชาติ ระดับนานาชาติ ระดับโลก โดยนักกีฬาอีสปอร์ตของประเทศไทยสร้างชื่อเสียงมากมาย แต่ในช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมามีสะดุดบ้าง เหตุมาจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 

"ต้องขอขอบคุณภาครัฐบาล โดยนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่เอาโครงการนี้กลับมาใช้อีกครั้ง สมาคมกีฬาอีสปอร์ตฯ ต้องขอขอบคุณบริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) ที่เข้ามาสนับสนุนสมาคมฯ ตามโครงการ 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ เป็นระยะเวลา 4 ปี จำนวนเงินทั้งสิ้น แปดล้านบาท (8,000,000 บาท) เงินจำนวนนี้ทางสมาคมฯก็จะนำไปใช้จ่ายให้เกิดประโยชน์ ทั้งพัฒนาฝีมือนักกีฬา, การส่งนักกีฬาเข้าร่วมรายการต่างๆ ทางสมาคมขอขอบคุณ บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) เป็นอย่างมากที่เข้ามาสนับสนุนอย่างเป็นทางการ"


ด้าน อาริสรา  สุธาสิทธิ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สำนักกิจการองค์กร บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า  รู้สึกเป็นเกียรติ ที่บริษัทไออาร์พีซี ได้เข้ามาสนับสนุนสมาคมกีฬาอีสปอร์ต กีฬาสมัยใหม่ ของคนรุ่นใหม่ ที่จัดแข่งขันได้แบบไร้พรมแดน  ความสำเร็จและการเติบโตของกีฬาอีสปอร์ต นอกจากเทคโนโลยีที่มีการพัฒนาขึ้นทุกวันแล้ว เรื่องของความเข้าใจ การเปิดใจยอมรับ และการสนับสนุนจากภาครัฐบาลและเอกชน รวมทั้งผู้ปกครอง ล้วนแล้วแต่เป็นตัวขับเคลื่อนไปสู่ความสำเร็จของกีฬาอีสปอร์ตทั้งสิ้น

"ในส่วนของไออาร์พีซี ก็เป็นหน่วยงานที่มุ่งสร้างนวัตกรรม และเทคโนโลยีต่างๆ มาร่วมสร้างความเติบโตขององค์กร โดยได้รับการยอมรับให้เป็นองค์กรนวัตกรรม จากสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติในปีที่ผ่านมา "ในนามของบริษัทไออาร์พีซี จำกัด(มหาชน) ขอขอบคุณสมาคมกีฬาอีสปอร์ตที่ให้เข้ามามีส่วนร่วมในความสำเร็จของนักกีฬา, สมาคมกีฬาฯร่วมกัน และขอเป็นกำลังใจให้นักกีฬาอีสปอร์ต ประสบความสำเร็จในระดับต่างๆ สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ก้าวสู่เวทีระดับโลก เป็นหนึ่งในการสร้างซอฟท์พาวเวอร์ของประเทศไทย และสามารถขับเคลื่อนอุตสาหกรรมอีสปอร์ตของไทย สู่ระดับสากลได้อย่างเต็มภาคภูมิ" คุณอาริสรา  สุธาสิทธิ์ กล่าวตอนท้าย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport