จังหวัดสมุทรสาคร จัดศึกอีสปอร์ตชิงแชมป์เครือข่ายมัธยมศึกษา

องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร ร่วมกับสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสมุทรสาคร และชมรมกีฬาอีสปอร์ตจังหวัดสมุทรสาคร จัดการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตชิงชนะเลิศเครือข่ายมัธยมศึกษาจังหวัดสมุทรสาคร ประจำปี 2567 ณ ศูนย์การค้าพอร์โต้ ชิโน่ โดยได้รับเกียรติจากท่านอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีเปิด

จังหวัดสมุทรสาครได้ดำเนินการจัดแข่งขันรอบคัดเลือกภายในโรงเรียนต่างๆตลอดปี  2566 เพื่อหาตัวแทนโรงเรียน จำนวน 2 ทีม ในการเข้ามาชิงชัยในรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งมีโรงเรียนมัธยมศึกษาในจังหวัดสมุทรสาคร เข้าชิงชนะเลิศ จำนวน 10 โรงเรียน โรงเรียนละ 2 ทีม รวม 20 ทีม

นายพิสิฐ สุวรรณชัย ประธานฝ่ายการแข่งขัน กล่าวว่า การแข่งขันในครั้งนี้เป็นความร่วมมือกันระหว่างองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร  สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสมุทรสาคร และชมรมกีฬาอีสปอร์ตจังหวัดสมุทรสาคร โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาเยาวชนในจังหวัดสมุทรสาครให้ศักยภาพ ทางด้านกีฬาอีสปอร์ต ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเยาวชนเพื่อให้เข้าสู่การเป็นนักกีฬาอีสปอร์ตอย่างเต็มตัวท สามารถสร้างชื่อเสียง สร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้ตนเองได้ในอนาคต และที่สำคัญคือให้เยาวชนใช้เวลาเวลาว่างให้เกิดประโยชน์

นายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า กีฬาอีสปอร์ตกำลังเป็นนิยม ในสังคมปัจจุบันเป็นอย่างมาก ที่สำคัญคือ ต้องเปลี่ยน พฤติกรรมของเยาวชน จากเด็กเล่นเกมส์ มาสู่การเป็นนักกีฬาอีสปอร์ตอย่างเต็มตัว สามารถมีศักยภาพเข้าสู่การแข่งขันในระดับชาติ และการเป็นนักกีฬาอาชีพ สร้างชื่อเสียง สร้างมูลค่า และสร้างรายได้ให้กับตนเองและครอบครัวในอนาคตให้ได้

นายพิรุณศิลป์ สีสุข ประธานชมรมกีฬาอีสปอร์ตจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า การที่จะสร้างนักกีฬาที่มีความสามารถและยั่งยืนได้นั้น ต้องเริ่มต้นจากการสร้างทักษะฐานรากให้เข้มแข็งเสียก่อน เมื่อพิจารณาถึงความพร้อมแล้วถึงจะส่งต่อเพื่อพัฒนาศักยภาพต่อไป

สรุปผลการแข่งขัน ชนะเลิศ ทีม SKEG 

รร.เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์สมุทรสาคร

รองชนะเลิศอันดับ1 ทีม บ้านม่อนเหลี่ยม รร.สมุทรสาครวิทยาลัย

รองชนะเลิศอันดับ 2  ทีม. Amazing  รร.กระทุ่มแบน “วิเศษสมุทคุณ”

รองชนะเลิศอันดับ 3 ทีม Sunshine รร.สมุทรสาครบูรณะ


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport