"ปรีดิ์อัญ" ควบ "ม้าทีน่า" คว้าที่ 4 ขี่ม้ากระโดดข้ามเครื่องกีดขวาง

"ปรีดิ์อัญ" ชนกภรณ์ การุณยธัช ควงอาชา "ทีน่า" มีแต้มเสีย 4 คะแนน ใช้เวลา 39.90 วินาที และเมื่อแข่งขันครบทั้ง 5 คนปรากฎว่าสองนักกีฬาไทยคว้าอันดับ 4 มาครอง และถือเป็นนักขี่ม้าไทยคนแรกที่เข้าไปแข่งในรอบจั๊มอ๊อฟได้

การแข่งขันขี่ม้าที่ถงหลู อีเควสเทรียน สปอร์ตเซ็นเตอร์ เมื่อวันที่ 6 ต.ค. 2566 เป็นการแข่งขันประเภทกระโดดข้ามเครื่องกีดขวาง ประเภทบุคคล รอบชิงชนะเลิศ นักขี่ม้าหนึ่งเดียวของไทย "ปรีดิ์อัญ" ชนกภรณ์ การุณยธัช ทำคะแนนในรอบ 2 แรกมีแต้มเสีย 4 คะแนน ผ่านเข้าไปแข่งในรอบที่ 3 ที่ความสูง 150 ซม. และการแข่งขันในรอบที่ 3 ทีจะคัดเอานักกีฬาเพียง 25 คนเข้าไปแข่งขันต่อในรอบที่ 4 

ปรากฏว่าสองนักกีฬาไทย "ปรีดิ์อัญ" และ อาชาคู่ใจ "ทีน่า" เตะเครื่อง 1 เครื่องมีแต้มเสีย 4 คะแนน รั้งอันดับที่ 12 ทะยานผ่านเข้าไปแข่งต่อในรอบที่ 4 หรือรอบชิงชนะเลิศ ไฟนอลราว และ" ปรีดิ์อัญ" ลงแข่งเป็นคนที่ 12 ปรากฏว่าสองนักกีฬาทำได้ยอดเยี่ยม กระโดดเคลียร์ราว  ด้วยเวลา 77.45 วินาที หากนักกีฬาและเมื่อแข่งครบทุกคน 

ปรากฎว่ามีนักกีฬาเคลียร์ราวทั้งหมด 5 คน  เป็นนักกีฬาซาอุดิอาระเบีย "อัลดุบลา วาเลส" เหรียญทองแดงโอลิมปิก 2012 ที่ประเทศอังกฤษ และเพิ่งป้องแชมป์ในประเภททีมเป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกันไปเมื่อวันที่ 4 ต.ค.ที่ผ่านมา และเป็นนักกีฬาชุดโอลิมปก 2024 "ปารีสเกมส์" พร้อมด้วยนักกีฬาจากยูเออี  2 คนคือ โอมาน ออนาบี และ อาเมอรี่ อับดุลลา ที่เพิ่งคว้าเหรียญเงินประเภททีมไปเมื่อวันที่ 4 ตุลาคมที่ผ่านมา เป็นนักกีฬาในชุดโอลิมปิก 2024 "ปารีสเกมส์ และซีเรีย  ส่งผลให้ทั้ง 5 คนต้องไปตัดสินแชมป์กันในรอบจั้มอ๊อฟ 

สำหรับการขี่ม้ากระโดดข้ามเครื่องกีดขวางของไทยเป็นครั้งแรกที่ นักกีฬาสามารถเข้าไปแข่งในรอบจั๊มอ๊อฟได้ ก่อนหน้านี้เคยมีนักกีฬาที่ทำได้ดีที่สุดคือ สายลับ เลิศรัตนชัย ผ่านเข้าไปรอบไฟนอล ราวหรือรอบที่ 4 ในการแข่งขันเอเชียนเกมส์ครั้งที่ 17 "อินชอนเกมส์" และ "ปรีดิ์อัญ" เป็นนักกีฬาไทยคนแรกที่เข้ามาถึงรอบนี้  ปรีดิ์อัญ กับลงกระโดดเป็นคนที่ 2 ต่อจาก อาเมอรี่ อับดุลลา ที่กระโดดเคลียร์ราว

เมื่อถึงคิว ของ "ปรีดิ์อัญ" และ "ทีน่า" ทั้งคู่เร่งทำเร็วเพื่อจะทำเวลาให้ดีที่สุด แต่มาพลาดเครื่องที่ 5 เตะ 1 เครื่องมีแต้มเสีย 4 คะแนน ใช้เวลา 39.90 วินาที และเมื่อแข่งขันครบทั้ง 5 คนปรากฎว่าสองนักกีฬาไทยคว้าอันดับ 4 มาครอง ส่วนเหรียญทองตกเป็นของ ซาอุดิอาระเบีย อัลดุบลา วาเลส ไม่มีแต้มเสีย ใช้เวลา 39.68 วินาที เหรียญเงิน เป็นของ โอมาน จากยูเออี เวลา 43.21 วินาที และเหรียญทองแดงเป็นของ อาเมอรี่ อับดุลลา เวลา 42.45 วินาที


 


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport