บิ๊กรังสุดปลื้มกอล์ฟสาวไทยซิว2ทอง-วอนภาครัฐหนุน

นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย ร่วมแสดงความยินดีกับนักกอล์ฟสาวคว้า 2 เหรียญทองเอเชียน เกมส์ 2022 ที่หางโจว ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน พร้อมหวังเห็นภาครัฐร่วมสนับสนุนเพราะกอล์ฟเป็นกีฬาที่ต้องการสนับสนุนต่อเนื่อง

"บิ๊กรัง" เผยถึงความสำเร็จครั้งนี้ "นับเป็นอีกความสำเร็จอีกครั้งของสมาคมฯ ก่อนเริ่มแข่งขันได้ให้โอวาทนักกอล์ฟทุกคนให้ตั้งใจสู้อย่างมีสติ เพราะคู่แข่งทำผลงานได้ดีเช่นกัน ครั้งนี้เราทำได้ 2 เหรียญทอง ซึ่งทำได้ดีกว่าปี 2014 ที่อินชอน ต้องขอชื่นชมในความทุ่มเทของนักกีฬาและสต๊าฟฟ์โค้ชทุกคน"

พร้อมยืนกรานจะผลักดันและพัฒนาวงการกอล์ฟต่อเนื่องและหวังได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐมากกว่านี้ "แม้เราประสบความสำเร็จครั้งนี้ ทางสมาคมยังเดินหน้าพัฒนานักกีฬาต่อไป เพราะยังมีการแข่งขันอีกมากที่ทางสมาคมฯส่งนักกีฬาร่วมการแข่งขัน"

"กีฬากอล์ฟบ้านเราอยู่ในการพัฒนาทิศทางที่ดีทั้งสมัครเล่นและอาชีพ เห็นได้จากนักกีฬาสร้างชื่อเสียงให้ประเทศมากมาย ทำให้สมาคมฯอยากเห็นภาครัฐให้เข้ามาร่วมสนับสนุนมากกว่านี้ เพราะกีฬากอล์ฟต้องมีการฝึกซ้อมสม่ำเสมอและต้องการเงินทุนในการสนับสนุน ทั้งในการซ้อม และส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันรายการต่างๆ ที่ผ่านมาสมาคมฯ พยายามเต็มที่ แต่หากได้รับการเกื้อหนุนจากทางภาครัฐมากขึ้น จะเป็นการเปิดโอกาสให้กับนักกีฬามากกว่านี้"

สำหรับทัพนักกอล์ฟทีมชาติไทยเดินทางกลับประเทศไทยคืนวันอาทิตย์ที่ 1 ตุลาคมด้วยเที่ยวบิน CA733 ออกจากเมืองหางโจว 22.25 น. ถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเวลา 01.25 น.



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport