"บิว-ภูริพล" โล่งใจปลดล็อกอาการเจ็บจากซีเกมส์ เชียร์ต่อวิ่ง 100 ชายอีก 2 รอบ

"บิว" ภูริพล บุญสอน เผย พอใจสถิติตัวเองที่ทำได้ในรอบคัดเลือก จากที่มีอาการเจ็บตั้งแต่ซีเกมส์ ส่วนการแข่งขันเหลืออีก 2 รอบ ไม่อยากกดดันตัวเอง จะทำให้ดีที่สุด

ควันหลงการแข่งขันกรีฑา ในมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 เมื่อวันที่ 29 กันยายน ที่ผ่านมา หลังจากที่ วิ่ง 100 เมตร รอบคัดเลือก ชาย "บิว" ภูริพล บุญสอน ลมกรดหนุ่มทีมชาติไทย เจ้าของสถิติประเทศไทย วิ่ง 100 เมตร สถิติ 10.09  วินาที และวิ่ง 200 เมตร สถิติ 20.37 วินาที ลงแข่งขันในฮีตที่ 4 ปรากฎว่า ภูริพล สับฝีเท้าเข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่  2 ของฮีต ด้วยเวลา 10.13 วินาที ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศต่อไป จะแข่งขันในวันที่ 30 กันยายนนี้

ส่วน "ต้า" สรอรรถ ดาบบัง เจ้าของ 2 เหรียญทอง ซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กัมพูชา ลงแข่งขันในฮีตที่ 1 ปรากฎว่า สรอรรถ ออกสตาร์ตตามหลัง แต่เร่งสปีดเบียดแซงเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1 ของฮีต ด้วยเวลา 10.26 วินาที  เป็นการทำลายสถิติดีที่สุดของตัวเอง พร้อมผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศเช่นกัน

หลังการแข่งขันรอบแรก  "บิว" ภูริพล บุญสอน ได้ออกมาเปิดเผยหลังแข่งว่า "พอใจกับสถิติตัวเองมาก เนื่องจากถือว่าได้ปลดล็อก ที่ไปกล้ามเนื้อกระตุกที่ซีเกมส์ ที่กัมพูชา กลับมาแข่งขันได้แบบสมบูรณ์อีกครั้ง ถือว่าดีใจมากๆ อย่างไรก็ตาม ในรอบคัดเลือกยังออกตัวไม่ดีเท่าที่ควร ทำให้ต้องเร่งตามสู้ แล้วมาผ่อนช่วงเข้าเส้นชัย เนื่องจากมองว่าเป็นรอบคัดเลือก ซึ่งจะคัดเอาเข้ารอบฮีตละ 4 คน คิดว่าติด 1 ใน 4 ก็พอแล้ว

"วันนี้ต้องกลับไปทำการบ้านเรื่องการออกตัวอีกนิดหน่อย เพื่อให้พร้อมสำหรับการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ แต่พยายามจะไม่คิดมาก ไม่อยากกดดันตัวเอง วิ่งให้เป็นตัวเองมากที่สุด ขอบคุณแฟนกรีฑาชาวไทยทุกคนที่เป็นกำลังใจให้ อย่างให้ทุกคนตามเชียร์กันต่อในรอบต่อไปด้วย"

ขณะที่  "ต้า" สรอรรถ ดาบบัง กล่าวว่า "สถิติที่ทำได้ถือว่าเกินคาด หลังจากที่ตั้งใจเอาไว้แค่วิ่งให้เต็มที่ แต่ไม่คิดว่าเวลาจะดีขนาดนี้ โดยระหว่างแข่งสะดุดกับลู่ของนักกีฬาข้างๆ ตอนเข้าเส้นไปแล้ว ทำให้มีอาการเจ็บเสียวข้อเท้านิดนึง จะให้ทีมเช็กอาการก่อน และขอบคุณคนไทยที่เชียร์ทีมกรีฑาไทยครับ" 

โดยรอบรองชนะเลิศแข่งเวลา 18.30 น. ส่วนรอบชิงชนะเลิศในวันที่ 30 ก.ย. 2566 เวลาประมาณ 20.55 น. (ตามเวลาในประเทศไทย) 



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport