"ธันย่า"ยิงหลุดฟอร์มชวดชิงปืนสั้น25เมตร

นักแม่นปืนสาวดีกรีอันดับ 5 ชิงแชมป์โลก "ธันย่า" ธันยาพร พฤกษากร ยิงผิดฟอร์ม ชวดเข้าชิงปืนสั้น 25 เมตรหญิง ยอมรับกดดันตัวเองอยากจะยิงทำสกอร์ให้สูงกว่าเดิม จนหลุด 2 ซีรีย์สุดท้าย หลังจากจบเอเชียนเกมส์ขอพักยาวหลังแข่งหนักมาทั้งปี เพื่อกลับมาเตรียมโอลิมปิก2024

การแข่งขันกีฬายิงปืน ที่สนาม ฟู่หย่าง อิ๋นหู นักกีฬาไทยลงแข่งขันในประเภทปืนสั้นสตรี 25 เมตรนำโดย "ธันย่า" ธันยาพร พฤกษากร นักแม่นปืนมือเก๋าของไทยที่เพิ่งจะคว้าอันดับ 5 ในศึกชิงแชมป์โลก พร้อมคว้าตั๋วเข้าร่วมแข่งขันโอลิมปิก 2024 พร้อมด้วยเพื่อนร่วมทีมอีก 3 คนประกอบด้วย กัลยกร หิรัญเพิ่ม และ เณศรา จำปารัตน์ 

สำหรับการแข่งขันในวันแรกที่ยิงมาแล้ว 3 ซีรีย์แรก "ธันย่า" ยิงทำคะแนนดีที่สุดรั้งอับดับ 10 และมาแข่งต่ออีก 3 ซีรีย์เพื่อคัดเอานักกีฬา 8 คนเข้าสู่รอบไฟนอล ปรากฏว่าชุดแรกธันย่าทำได้ดี ยิงได้ 98 คะแนน ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 4 แต่ 2 ซีรีย์สุดท้าย นักแม่นปืนสาวไทยยิงหลุดไปที่ 94 คะแนนทั้งสองชุด จบการแข่งขันรอบคัดเลือก ธันย่า ยิงทำคะแนนได้ 576 คะแนน จบที่ 19 ชวดเข้าชิงชนะเลิศ 

ส่วน เณศรา จำปารัตน์ ยิงได้ 568 คะแนน จบอันดับที่ 28 และ กัลยากร ยิงได้ 566 คะแนน จบอันดับที่ 30 ในขณะที่ประเภททีมไทยจบอันดับ 8 ยิงทำคะแนนได้ 1710 โดยเหรียญทองตกเป็นของ อินเดีย ยิงทำคะแนนได้  1759 คะแนน เหรียญเงิน จีน 1756 คะแนน และทองแดง เกาหลีใต้ 1742 

ธันยพร เปิดใจหลังการแข่งขันว่า วันนี้ผลงานไม่ตรงตามเป้าเท่าไหร่ มันเกิดจากความโลภไปหน่อย อยากจะยิงให้ได้  50 คะแนน ทำให้กดดันและยิงไม่เป็นไปตามธรรมชาติ ทั้งๆที่เริ่มต้นได้ดีแล้ว ถ้ายิงตามปกติแบบเซฟๆ ก็เพียงพอที่จะผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้ ยอมรับว่าผิดฟอร์ม แต่ก็ไม่ได้ผิดหวังมากนัก เพราะตั้งใจทำอย่างเต็มที่แล้ว 

เอเชียนเกมส์ ถือเป็นรายการสุดท้ายในปีนี้แล้ว หลังจากนี้ก็จะได้พักยาว  หลังจากที่แข่งหนักมาตลอดทั้งปี มีโปรแกรมเดินทางเที่ยวต่างประเทศ ก่อนจะกลับมาลุยแข่งขันต่อปีหน้า ส่วนการเตรียมตัวเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิก 2024 ที่ปารีส ประเทศฝรั่งเศส  ตอนนี้ยังไม่มีแผนอะไร เนื่องจากต้องรอบประมาณออกมาก่อนจึงจะวางแผนในการเดินสายเข้าร่วมการแข่งขันได้” 

สำหรับ ธันย่า เป็นนักกีฬาไทยคนที่ 2 ต่อจาก โกเมธ สุขประเสริฐ นักกีฬาจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์  ที่สามารถคว้าโควตาโอลิมปิก 2024 หลังคว้าอันดับ 5 ในการแข่งขันยิงปืนชิงแชมป์โลก รายการ ISSF World Championship All Event Baku ที่กรุงบากู ประเทศอาเซอร์ไบจาน


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport