โค้ชเกาหลีใต้เตือนลูกทีมอย่าเหลิงให้โฟกัสที่ ทีมชาติไทย หวั่นซ้ำรอยครั้งที่แล้ว

ฮวาง ซุน ซง เฮดโค้ชทีมชาติเกาหลีใต้ ยู23 ชุดเอเชี่ยนเกมส์ ออกมาเปิดเผยในเกมนัดแรกของศึกฟุตบอลชายเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 หางโจว ประเทศจีน ที่ถล่มเอาชนะทีมชาติคูเวต 9-0

ฮวาง พูดถึงชนะในเกมแรก และการเตรียมทีมนัดต่อไปที่จะพบกับทีมชาติไทยในเกมสอง ซึ่งนัดสองของการแข่งขันในปี 2018 พวกเขาแพ้มาเลเซีย 1-2 ว่า "ในก้าวแรกของเรา ผมคิดว่านักเตะทำได้ดีในการเตรียมตัว ผมอยากบอกพวกเขาให้มั่นใจแต่ให้ลืมทุกอย่างลง ในเกมนี้ เพื่อไปเล่นในรอบลึกๆ เราจำเป็นต้องมีการเตรียมการ สร้างความมุ่งมั่น "

"ผมขอชมนักเตะที่เล่นฟุตบอลตามกลยุทธ์ที่ได้เตรียมเอาไว้ เรายังมีหนทางอีกยาวไกลในแข่งขันทัวร์นาเมนต์นี้ ให้ประสบความสำเร็จ ผมอยากจะเน้นย้ำเรื่องนี้กับผู้เล่นของผม เราจะเตรียมตัวสำหรับเกมที่สองกับทีมชาติไทย โดยคำนึงถึงสถานการณ์ของเกมแรกด้วย ผมจะทำให้ดีที่สุดเพื่อชนะทุกเกม"

ฮวาง ถูกยิงคำถาม ในปี 1994 เอเชียนเกมส์ที่ฮิโรชิม่าปี ที่เขายิงคนเดียว 8 ประตู ช่วยทีมเอาชนะ เนปาล 11-0 เขาระบุว่า "ชัยชนะครั้งใหญ่เป็นสิ่งที่ดี แต่เป็นสิ่งที่เราต้องระมัดระวัง การชนะด้วยประตูที่มากเป็นสิ่งที่ดี แต่อาจเป็นภัยได้เช่นกัน เราพยายามเล่นไม่ประมาท  จนกระทั่งเราคว้าชัยชนะครั้งใหญ่เหนือคูเวตได้ นี่ก็เป็นเพียงนัดแรกจากเจ็ดนัดเท่านั้น ผู้เล่นทำงานหนักเพื่อเตรียมพร้อม มีความมั่นใจ และเราต้องเตรียมตัวให้มากขึ้นและมีความมุ่งมั่นมากขึ้นไปอีก"

สุดท้าย ฮวาง ระบุถึงโปรแกรมที่แน่นมากว่า "เรามีวันหยุดเพียงหนึ่งวัน ก่อนเล่นเกมสอง ผมได้พูดคุยกับทีมนักกายภาพ มีหลายสถานการณ์ที่กำลังได้รับการพิจารณา แม้ว่าผมจะพูดทั้งหมดที่นี่ แต่เราพยายามที่จะหมุนเวียนนักเตะตามที่เราวางแผนเอาไว้"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport