โอลิมปิก ยก "วิว กุลวุฒิ" แชมป์โลกจากไทย น่าจับตาในเอเชียนเกมส์

เว็บไซต์ทางการของคณะกรรมการโอลิมปิกสากล "ไอโอซี" ยก "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ นักแบดมินตันหนุ่มไฟแรงของไทย เป็น 1 ใน 10 นักกีฬาน่าจับตาในศึกเอเชียนเกมส์ ที่หางโจว

ก่อนที่มหกรรมกีฬาแห่งเอเชีย ใกล้จะระเบิดขึ้นที่เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ในวันที่ 23 ก.ย. นี้ เว็บไซต์ของไอโอซี หรือคณะกรรมการโอลิมปิกสากล ได้เกาะติดสถานการณ์และยกนักกีฬาไทยหนึ่งราย คือ "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ นักตบลูกขนไก่ชาย วัย 22 ปี เป็นหนึ่งใน 10 นักกีฬาที่น่าจับตาในการแข่งขันครั้งนี้  

โดย "วิว กุลวุฒิ มาร่วมทำศึก เอเชียนเกมส์ ครั้งนี้ด้วยฟอร์มที่จัดจ้าน นักตบขนไก่หมายเลข 4 ของโลกชาวไทย มีผลงานโดดเด่นตลอด 18 เดือนที่ผ่านมา รวมทั้งล่าสุดที่ได้แชมป์โลกมาครอง"

"แชมป์โลกคนล่าสุด วัย 22 จากประเทศไทย ผ่านศึกระดับอินเตอร์เนชั่นแนล ชาเลนจ์ เป็นส่วนใหญ่กระทั่งปี 2019 และเป็นผู้เล่นที่ฟอร์มน่าจับตามาตั้งแต่สมัยเยาวชน ด้วยการคว้าแชมป์เยาวชนโลก 3 สมัยซ้อนระหว่างปี 2017 ถึง 2019 ทว่าประสบปัญหาในการขึ้นสู่รุ่นใหญ่ระหว่างการระบาดของโควิด-19 ที่ผ่านมา"

"ภายหลังจากเข้าป้ายรองแชมป์เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ รองจาก วิคเตอร์ อเซลเซ่น ในปี 2021 เขาก็พุ่งพรวดขึ้นมาอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะปี 2022 ถือเป็นปีทองของกุลวุฒิ ทั้งได้แชมป์เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 300 เยอรมัน โอเพ่น เดือน มีนาคม ตามด้วยแชมป์ซีเกมส์ ที่เวียดนาม ในเดือนพฤษภาคม ก่อนที่คว้ามา 2 แชมป์รายการระดับเวิลด์ ทัวร์ ในปีนี้ ล่าสุดคือตำแหน่งแชมป์โลกที่ผ่านมา"

ส่วนนักกีฬารายอื่นๆ ที่ไอโอซี แนะนำว่าน่าจับตาในหางโจว เกมส์ ยังมี ฮวาง ซอน-วู (เกาหลีใต้-ว่ายน้ำ), อีเค ริกาโกะ (ญี่ปุ่น-ว่ายน้ำ *เคยป่วยเป็นลูคีเมีย), คุซากิ ฮินาโนะ (ญี่ปุ่น-สเกตบอร์ด อายุ 15 ปี), ซุ่น หยิงชา (จีน, เทเบิลเทนนิส แชมป์หญิงเดี่ยวอลป.) รวมอยู่ด้วย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport