เพื่ออนาคต ! แมนยู เตรียมค่าชดเชยกว่า 440 ล้านบาทหากปลด เอริค เทน ฮาก พร้อมทีมงาน

สื่อดังรายงาน แมนยู เลือกแล้วที่จะปลด เอริค เทน ฮาก กุนซือเก้าอี้ร้อน และทีมงานออกจากตำแหน่งหลังจบซีซั่นนี้ แม้จะนำทีมคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ ก็ตาม พร้อมระบุสโมสรเตรียมเงินสำหรับจ่ายค่าชดเชยเอาไว้แล้วประมาณ 10 ล้านปอนด์

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมควักกระเป๋ากว่า 10 ล้านปอนด์ (ราว 440 ล้าบาท) หากตัดสินใจปลด เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมชาวดัตช์ และทีมสตาฟฟ์ ในฤดูกาลนี้

เทน ฮาก ตกอยู่ในสถานการณ์สุดกดดันหลังนำ แมนฯ ยูไนเต็ด สร้างผลงานสุดอเนจอนาถล่าสุดออกไปโดน คริสตัล พาเลซ ถลุงยับไม่นับญาติ 4-0 ที่สนามเซลเฮิร์สต์ พาร์ค เกมลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

สำหรับตอนนี้ "เร้ด เดวิลส์" แพ้ในเกมพรีเมียร์ลีกไปแล้ว 13 แมตช์ในซีซั่น 2023/2024 ซึ่งมากที่สุดในหน้าประวัติศาสตร์สโมสร แถมรั้งอยู่อันดับ 8 มี 54 คะแนน หมดสิทธิ์คว้าโควตาไปลุยศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แถมต้องลุ้นเหนื่อยในการลุ้นทำอันดับไปเล่น ยูโรปา ลีก และ ยูฟ่า คอนเฟดเรนซ์ ลีก ด้วย 

จากผลงานที่น่าผิดหวังทำให้ตอนนี้มีรายงานว่า เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีเจ้าของร่วมแมนฯ ยูไนเต็ด และ เอเนออส บริษัทเคมีภัณฑ์ กำลังประเมินการทำงานของ เทน ฮาก นับตั้งแต่ที่พวกเขาเข้ามาควบคุมการทำงานได้กีฬาในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

ล่าสุด "ฟุตบอล อินไซเดอร์" สื่อกีฬาลูกหนังยอดฮิต รายงานว่า แมนฯ ยูไนเต็ด เตรียมเฉดหัว กุนซือชาวดัตช์ วัย 54 ปี หลังจบฤดูกาลนี้แน่นอน แม้ว่าเขาจะนำทีมคว่ำ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในรอบชิงชนะเลิศ ศึกเอฟเอ คัพ ก็ตาม

แหล่งข่าววงในเปิดเผยกับเว็บไซต์ดังกล่าวว่า หาก เจ้าของแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดี 20 สมัย ปลด เทน ฮาก และทีมงานของเขาออก จะต้องควักกระเป๋าจ่ายค่าชดเชยกว่า 10 ล้านปอนด์เลยทีเดียว 

สำหรับสัญญาปัจจุบันของ เทน ฮาก จะสิ้นสุดในช่วงซัมเมอร์ปี 2025 พร้อมกับออปชั่นขยายเพิ่มอีก 1 ปี แต่เนื่องจากสโมสรใกล้ถึงขีดจำกัดตามกฎควบคุมการเงิน ทำให้ทีมมีงบประมาณเพียงเล็กน้อยที่จะใช้ในการเสริมทัพช่วงซัมเมอร์นี้ 

ถ้า "เซอร์ จิม" เลือกปลด เทน ฮาก ในฤดูกาลนี้ นั่นจะเป็นการกดดันให้ แมนฯ ยูฯ จำเป็นต้องขายนักเตะออกไปก่อนที่จะมีการตัดยอดบัญชีการเงินภายในเดือนมิถุนายน เพื่อจะได้แน่ใจว่าพวกเขาปฏิบัติตามระเบียนของกฎการเงินอย่างถูกต้อง


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport