ชวดบู๊บอลยูโร! สื่อยันเงื่อนไขเดียว เจดอน ซานโช่ หวนติดธงอังกฤษ

เดลี่สตาร์ ออกโรงยัน แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติ อังกฤษ ไม่มีแผนเรียกตัว เจดอน ซานโช่ กลับมารับใช้ชาติแม้ดาวเตะทีม แมนฯ ยูไนเต็ด จะโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ยกเว้นเงื่อนไขเดียวเท่านั้น

ซานโช่ ถูก แมนฯ ยูไนเต็ด ปล่อยให้ ดอร์ทมุนด์ อดีตต้นสังกัดใน บุนเดสลีกา ยืมไปใช้งานหลังจากเขามีปัญหาไม่ลงรอยกับ เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมชาวฮอลแลนด์ แถมเจ้าตัวระเบิดฟอร์มเก่งได้อีกหนด้วยการพา เสือเหลือง เข้าชิงชนะเลิศถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก ได้สำเร็จ ต่างไปจากช่วงที่เล่นให้กับ ผีแดง ลิบลับ

จากผลงานที่น่าทึ่งของ ซานโช่ ในลีกเมืองเบียร์ส่งผลให้เกิดคำถามว่าเขามีโอกาสกลับมารับใช้ทีมชาติ อังกฤษ อีกหนหรือไม่โดยเฉพาะ สิงโตคำราม เตรียมลงเล่นในรายการ ยูโร 2024 ช่วงซัมเมอร์นี้

ต่อกรณีดังกล่าว เดลี่สตาร์ เผยเมื่อ 8 พ.ค.ว่า เซาธ์เกต ไม่มีความคิดดึงพ่อค้าแข้งวัย 24 ปีกลับมาติดธงแม้เขาจะมีฟอร์มที่ดีกับ ดอร์ทมุนด์ เนื่องจากทีมชาติ อังกฤษ มีนักเตะฝีเท้าดีมากมายในตำแหน่งเดียวกับสตาร์ทีม ผีแดง

ถึงกระนั้น สื่อเจ้าดังกล่าวระบุว่ามีเหตุผลเดียวเท่านั้นที่ ซานโช่ จะได้บินไปที่เยอรมันร่วมกับทีม สิงโตคำราม หากว่า เซาธ์เกต ประสบกับปัญหาขาดนักเตะหลายรายเนื่องจากบาดเจ็บ

ต่อการลงเล่นให้แผ่นดินเกิด ซานโช่ ซึ่งลงสนามไปแล้ว 23 นัด และยิงได้ 3 ประตูไม่ถูกเรียกตัวมาติดธงอีกเลยนับตั้งแต่เกมชิงชนะเลิศ ยูโร 2020 ซึ่งเขาลงเล่นเป็นตัวสำรองแทน ไคล์ วอล์เกอร์ ในนาทีที่ 120 และสังหารลูกโทษพลาดนัดแพ้ อิตาลี ที่ เวมบลีย์ ในปี 2021 และถูกแฟนบอลรุมเหยียดผิวในสื่อโซเชี่ยล

ด้าน เซาธ์เกต มีกำหนดเผยรายชื่อนักเตะชุด ยูโร 2024 โผแรกออกมาในวันที่ 21 พ.ค.ก่อนหั่นเหลือ 26 คนสุดท้ายช่วงสุดสัปดาห์ของวันที่ 8-9 เดือนมิ.ย.


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport