3 เกร็ดเด่นหลัง ดอร์ทมุนด์ ทุบ เปแอสเช

ยกแรกระหว่าง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศจบลงแล้ว ซึ่ง "เสือเหลือง" ได้เฮก่อนชนะ PSG 1-0

ดอร์ทมุนด์ พบ ปารีส ยังจะต้องไปตัดสินกันในนัดสองที่ ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ วันที่ 7 พฤษภาคมนี้ ซึ่งเราจะมาพูดถึงเกร็ดที่น่าสนใจจากเกมเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม ที่ผ่านมาสักหน่อย

- แกร่งในบ้าน

หนึ่งในสิ่งที่ขึ้นชื่อของ "เสือเหลือง" คือการที่แฟนบอลของพวกเขามักจะเข้ามาเชียร์กันเต็มสนามเวลาได้เล่นในบ้านและส่งเสียงเชียร์ได้ดังกระหึ่มกว่าทีมอื่นๆ จนกลายเป็นเหมือนแรงผลักดันให้นักเตะไปในตัว

ทั้งนี้ พลังของผู้เล่นคนที่ 12 ของ ดอร์ทมุนด์ มันส่งผลในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้มากเป็นพิเศษ เพราะตอนนี้เท่ากับว่า ดอร์ทมุนด์ ไม่แพ้ใครกับการเล่นใน ซิกนัล อิดูน่า พาร์ค ในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก มาถึง 11 นัดติดต่อกันเข้าไปแล้ว แบ่งเป็นการชนะ 7 เกมกับเสมอ 4 หน ซึ่งนี่นับเป็นการไร้พ่ายในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่บ้านของตัวเองติดต่อกันนานที่สุดในประวัติศาสตร์ของสโมสรเลยทีเดียว แถมพวกเขายังชนะเกมรอบน็อกเอาต์ในบ้านของตัวเองได้ 4 นัดรวดเป็นหนแรกด้วย

- เปแอสเช ไร้ความคม

มันไม่ใช่ว่าเกมนี้ ปารีส ไม่มีโอกาสทำประตู ที่จริงพวกเขาได้จังหวะยิงมากถึง 14 ครั้งด้วยซ้ำ ซึ่งมันก็ทำให้นี่เป็นเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่พวกเขาทำประตูไม่ได้ทั้งที่มีโอกาสยิงเยอะที่สุดนับตั้งแต่ฤดูกาล 2020-21 เลย โดยครั้งนั้นเกิดขึ้นในรอบรองชนะเลิศ นัดสองกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และหนนั้นพวกเขาก็มีโอกาสยิง 14 หนเช่นกัน

นอกจากนี้ นี่ก็นับเป็นเกมแรกของฤดูกาลนี้จากการลงเล่นทุกรายการที่ ปารีส ปราชัยในสภาพที่ทำประตูไม่ได้ด้วย ขณะที่ตัว คีลิยัน เอ็มบัปเป้ เองก็แผลงฤทธิ์ไม่ออกจนมีจังหวะยิงตรงกรอบแค่หนเดียวเท่านั้น

- ฟืลล์ครุก โดดเด่น

อย่างที่รู้กันว่าประตูชัยของ ดอร์ทมุนด์ ในเกมนี้มาจากผลงานของ นิคลาส ฟืลล์ครุก ซึ่งมันก็ส่งผลให้ซีซั่นนี้เขามีส่วนร่วมกับประตูในถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก รวมแล้ว 6 ลูก แบ่งเป็นการทำเอง 3 ประตูกับ 3 แอสซิสต์ ทั้งที่นี่ถือเป็นการเล่นรายการระดับ แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นซีซั่นแรกของเจ้าตัว

ด้วยเหตุนี้ ฟืลล์ครุก เลยทาบสถิติการเป็นแข้งชาวเยอรมันที่มีส่วนร่วมกับประตูในการลงเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลแรกในอาชีพการค้าแข้งมากที่สุดเท่ากับ มาร์โก รอยส์ เลยทีเดียว หลังจาก รอยส์ เคยทำได้ 4 ประตูกับ 2 แอสซิสต์ตอนเล่นให้ ดอร์ทมุนด์ เมื่อฤดูกาล 2012-13


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport