มีลุ้นทีมที่ 6 ด้วย! บุนเดสลีกา คว้าโควตา 5 ทีมลุย ชปล. ซีซั่นหน้า

บุนเดสลีกา การันตีการได้สิทธิ์เล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นหน้าเพิ่มเป็น 5 ทีมเรียบร้อย แถมยังมีโอกาสจะได้ตั๋ว 6 ทีมอีกต่างหาก

ศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน เป็นอีก 1 ลีกที่จะได้สิทธิ์เล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้าเพิ่มเป็น 5 ทีมอย่างเป็นทางการ ภายหลัง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ชนะ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง 1-0 ในศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดแรก

ด้วยความที่ซีซั่นหน้าจะมีการเพิ่มทีมและปรับรูปแบบของ แชมเปี้ยนส์ ลีก ทำให้สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ตัดสินใจเพิ่มโควตาศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก ให้ชาติที่มีคะแนนรวมดีในรายการระดับทวีปยุโรปเป็นจำนวน 2 ประเทศ โดยจะได้ชาติละ 1 โควตา

ทั้งนี้ กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ได้สิทธิ์แรกไปก่อนแล้ว โดยก่อนหน้านี้เหลือเพียง บุนเดสลีกา เยอรมัน กับ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ได้ลุ้นอีก 1 โควตาที่เหลือ ซึ่งตอนแรก พรีเมียร์ลีก ดูมีโอกาสดีจากการมีทีมเข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศของทั้ง แชมเปี้ยนส์ ลีก, ยูฟ่า ยูโรปา ลีก และ ยูฟ่า ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก รวมกันหลายทีม

อย่างไรก็ตาม ทีมจากแดนผู้ดีตกรอบ 8 ทีมสุดท้ายในทั้ง แชมเปี้ยนส์ ลีก และ ยูโรปา ลีก จนหมด เหลือเพียง แอสตัน วิลล่า ที่ไปถึงรอบรองชนะเลิศใน คอนเฟอเรนซ์ ลีก ได้ ในทางกลับกัน มีทีมจากเยอรมนีเข้าถึงรอบรองของ แชมเปี้ยนส์ ลีก 2 ทีม กับ ยูโรปา ลีก 1 ราย จนทำให้ก่อนหน้านี้ บุนเดสลีกา ต้องการอีกเพียงไม่กี่แต้มเพื่อคว้าอีก 1 โควตาที่เหลือ ก่อนที่จะทำแต้มขาดได้สำเร็จจากการชนะของ ดอร์ทมุนด์

สำหรับ 5 ทีมของ บุนเดสลีกา ที่จะได้เล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นหน้านั้น ถือว่าได้ครบแล้ว ประกอบด้วย ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น, บาเยิร์น มิวนิค, เฟาเอฟเบ สตุ๊ตการ์ท, แอร์เบ ไลป์ซิก และ ดอร์ทมุนด์ ที่ปัจจุบันเป็นอันดับ 1-5 ตามลำดับ

นอกจากนี้ บุนเดสลีกา มีโอกาสที่จะได้ทีมเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นหน้าเพิ่มเป็น 6 ทีมด้วย แต่ต้องเป็นในกรณีที่ ดอร์ทมุนด์ ได้แชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลนี้ พร้อมกับได้อันดับ 5 ในลีกตอนจบซีซั่นเท่านั้น โดยมันจะทำให้ ดอร์ทมุนด์ ได้เล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นหน้าจากโควตาแชมป์เก่า แต่ถ้าเกิด "เสือเหลือง" ได้ชูถ้วยบิ๊กเอียร์แต่จบในลีกด้วยการเป็นท็อปโฟร์ โควตาจะไปตกกับชาติอื่นแทน


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport