เอส โคล่า เปิดตัวแคมเปญ “เสิร์ฟเอส เชียร์ไทยให้ Awesome” หนุนศึกวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2025 ในไทย เดินหน้ากลยุทธ์ Sport Marketing ยุคใหม่ ดันพลังคนรุ่นใหม่ส่งแรงเชียร์ทีมสาวไทยให้กระหึ่มเวทีโลก
เอส โคล่า เดินหน้ากลยุทธ์ Sport Marketing เปิดตัวแคมเปญ “เสิร์ฟเอส เชียร์ไทยให้ Awesome” ต้อนรับบทบาทผู้สนับสนุนหลักการแข่งขัน FIVB Women’s World Championship 2025 หรือ วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2025 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 22 สิงหาคม ถึง 7 กันยายน 2568 พร้อมขับเคลื่อนกิจกรรมแบบ 360 องศา สร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชนและกระตุ้นพลังเชียร์ของคนรุ่นใหม่ทั่วประเทศ
นางสาวสุภรณ์ เด่นไพศาล ผู้อำนวยการอาวุโส ผู้บริหารสูงสุด สายธุรกิจเครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์ ประเทศไทย บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่า “เอส โคล่า ยังคงเดินหน้ากระตุ้น PASSION ของคนรุ่นใหม่ผ่านกิจกรรมการตลาดที่สอดรับกับไลฟ์สไตล์ของกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งล่าสุดมีการเปิดตัวแคมเปญ “เสิร์ฟเอส เชียร์ไทยให้ Awesome” ซึ่งเป็นแคมเปญ Sport Marketing ที่ส่งมาต้อนรับการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2568 หรือ FIVB Women’s World Championship 2025 ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 22 สิงหาคม ถึงวันที่ 7 กันยายน 2568 โดยจะมีทีมวอลเลย์บอลหญิงจากทั่วโลกร่วมแข่งขัน จำนวน 32 ทีม เข้าร่วมชิงชัย และจะเป็นอีกหนึ่งทัวร์นาเมนต์ของการแข่งขันวอลเลย์บอลระดับโลกที่มีคนไทยเฝ้าติดตามเชียร์ทั้งประเทศ”
“เอส ในฐานะสปอนเซอร์หลักอย่างเป็นทางการของการแข่งขันในครั้งนี้ ต้องการใช้มหกรรมกีฬาวอลเลย์บอลระดับโลกที่จัดในครั้งนี้ เข้ามาสร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็กไทยรุ่นใหม่ให้มีส่วนร่วมกับการแข่งขัน จึงเดินหน้าชวนคนไทยร่วม “เสิร์ฟลูกตบเอส” ส่งให้เด็กไทยทั่วประเทศ เพื่อจุดพลังความ Awesome และเติมเต็มความสนุกในการแข่งขัน ผ่านการส่งพลังเชียร์ให้โลกต้องจดจำในฐานะเจ้าภาพของการแข่งขันในครั้งนี้”
แคมเปญ “เสิร์ฟเอส เชียร์ไทยให้ Awesome” ถือเป็นอีกแคมเปญที่ฉีกแนวไปจากการทำแคมเปญ Sport Marketing ทั่ว ๆ ไป โดยให้ความสำคัญตั้งแต่การคิกออฟที่สร้างการรับรู้และจุดพลุให้กลายเป็นกระแสไวรัล ต่อเนื่องด้วยกิจกรรมที่เน้นการสร้าง Engagement กับกลุ่มเป้าหมายที่เป็นคนรุ่นใหม่ และการจัดรายการส่งเสริมการขายทั่วประเทศ ปิดท้ายกิจกรรมในรูปแบบ CSR ที่จะส่งต่อการสร้าง PASSION กระตุ้นให้เยาวชนทั่วประเทศเกิดแรงบันดาลใจในการพัฒนาทักษะด้านกีฬาวอลเลย์บอล เพื่อยกระดับและปูทางไปสู่การก้าวขึ้นเป็นนักวอลเลย์บอลทีมชาติไทยในอนาคต โดยจะมีการจัดเต็มกิจกรรมการตลาดทั้งในรูปแบบของออฟไลน์ ออนไลน์ และออนกราวน์ ขณะเดียวกัน ยังนำแพ็คเกจจิ้งมาเป็นอีกเครื่องมือในการสร้างสีสันให้กับแคมเปญ พร้อม Engage คนรุ่นใหม่ด้วยลวดลายวอลเลย์บอลที่น่าเก็บสะสม และเป็นอีกหนึ่งสีสันของแคมเปญ
นอกจากนั้น เอส เปิดตัวแคมเปญอย่างยิ่งใหญ่ ประเดิมด้วย Music Video ประกอบเพลงเชียร์จากศิลปินดังอย่าง “โจอี้ ภูวศิษฐ์” และนักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่จะมาร่วมกันปลุกความ Awesome ให้แฟน ๆ ร่วมเชียร์วอลเลย์บอลในศึก FIVB Women’s World Championship 2025 โดย Music Video ดังกล่าว ได้สร้างสรรค์คอนเทนต์ในรูปแบบที่น่าสนใจ ผ่านการเปลี่ยนแลนด์มาร์คทั้ง 4 จังหวัดที่ใช้เป็นสถานที่แข่งขัน คือ สะพานพระราม 8 ในกรุงเทพฯ, แหลมพรหมเทพ ภูเก็ต, ประตูท่าแพ เชียงใหม่ และประตูโคราช ให้เป็นสนามวอลเลย์บอลยักษ์สุด Awesome ตบวอลเลย์บอลข้ามแลนด์มาร์ค พร้อมสร้างความสนุกซ่ากับกองเชียร์ในทุกย่านที่ไป เพื่อยกระดับการเชียร์และโชว์ศักยภาพให้ทั่วโลกได้เห็นถึงความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพของประเทศไทย รวมถึงการปูพรมการโฆษณาผ่านสื่อเอ้าท์ ออฟ โฮม มีเดีย และสื่อ Social แพลตฟอร์มต่าง ๆ เพื่อสร้างกระแสไวรัลให้กับการเปิดตัวแคมเปญในครั้งนี้
นอกเหนือจากการสร้างสรรค์เพลงเชียร์และ Music Video แล้ว เอสยังเพิ่มแรงเหวี่ยงให้กับแคมเปญในครั้งนี้ ด้วยการร่วมกับรายการ SUPER 10 และ SUPER 100 ที่ออกอากาศทางช่องเวิร์คพ้อยท์ จัดประกวด Cheering Dance Contest “เสิร์ฟเอส เชียร์ไทยให้ AWESOME” จัดประกวดทีมเชียร์ลีดเดอร์ระดับอายุ 15-20 ปี เพื่อเฟ้นหาผู้ชนะ 3 ทีม ให้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการแสดงพลังเชียร์ไทยให้กระหึ่มโลกในแมทช์การแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม
แคมเปญ “เสิร์ฟเอส เชียร์ไทยให้ Awesome” ถือเป็นอีกแคมเปญใหญ่ของเอสในปีนี้ โดยเอสยังคงให้ความสำคัญกับการตอกย้ำคอนเซ็ปต์ Born to be Awesome ที่กระตุ้นให้คนรุ่นใหม่ พร้อมเปล่งประกายความ Awesome ในการร่วมเชียร์ และส่งต่อแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนรุ่นใหม่ที่สนใจกีฬาประเภทนี้ ให้พร้อมพัฒนาขีดความสามารถของตัวเอง โดยนอกจากกิจกรรมในรูปแบบต่าง ๆ ที่กล่าวมาข้างต้นแล้ว เอสยังมีการสานต่อ PASSION ให้เด็กรุ่นใหม่ ผ่านการมอบโอกาสให้เข้ามาสัมผัสประสบการณ์การแข่งขันวอลเลย์บอลระดับโลกที่จัดขึ้นครั้งแรกในประเทศไทย พร้อมมอบลูกวอลเลย์บอลให้กับโรงเรียนต่าง ๆ ทั่วประเทศ
“เรามีความมุ่งมั่นเต็มร้อยกับการทำแคมเปญในครั้งนี้ เพราะถือเป็นอีกหนึ่งหน้าประวัติศาสตร์ในการแข่งขันวอลเลย์บอลระดับโลกในประเทศไทย ซึ่งเอสในฐานะของการเป็นแบรนด์น้ำอัดลมที่ให้ความสำคัญกับการกระตุ้นให้คนรุ่นใหม่เแสดงออกถึงความ Awesome ที่มีอยู่ในตัวของพวกเขา ให้ออกมามีส่วนร่วมในการเชียร์ทีมไทย และส่งต่อ Passion ในเรื่องของกีฬาวอลเลย์บอลให้กับเยาวชนไทยทั่วประเทศ” นางสาวสุภรณ์ กล่าวสรุปทิ้งท้าย