อดีตนักตบทีมชาติวอนรัฐช่วยชาวหนองแสงเดือดร้อนหนักพื้นที่ทำกินถูกน้ำท่วม

"เบียร์" ชุติพง ศุกรโยธิน อดีตนักวอลเลย์บอลทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 16 ปี และอายุไม่เกิน 18 ปี และอดีตนักกีฬาวอลเลย์บอลชายหาด ที่้เวลานี้มีผันตัวมาเป็นเกษตรกร ทำนาและทำไร่ที่อ.หนองแสง จ.อุดรธานี ออกมาเป็นกระบอกเสียงให้ชาวบ้าน อ.หนองแสง จ.อุดรธานี ผ่านสื่อ หลังที่ดินทำการเกษตรของตนเองและเพื่อนบ้านได้รับความเดือดร้อนมาเป็นเวลานาน จากปัญหาน้ำท่วม

  ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า หลัง ชุติพง ศุกรโยธิน  ถอดสนับเข่า เลิกเล่นวอลเลย์บอลอาชีพ ได้มาประกอบอาชีพที่ภูมิลำเนาของตัวเอง อยู่ที่หมู่บ้านโคกศรีสว่าง ตำบลนาดี อำเภอหนองแสง จังหวัดอุดรธานี โดยมีอาชีพเป็นเกษตรกร ปลูกอ้อย มันสำปะหลังข้าว และเลี้ยงปลา โดยมีชาวบ้านหลายครัวเรือนในละแวกดังกล่าว ก็ประกอบอาชีพเกษตกรเหมือนกันกับ "เบียร์"  

  ชุติพง เผยอีกว่า เวลานี้ ชาวบ้าน และครอบครัวของตนกำลังประสบปัญหาน้ำท่วมขังพื้นที่การเกษตร  ได้รับความเดือดร้อนมาเป็นเวลานานแล้ว จากฝนที่ตกลงไม่ว่าจะหนักหรือเบา โดยตอนนี้น้ำเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรอย่างน้อย 100 กว่าไร่ และขึ้นไปถึงถนนทางหลวงชนบท อด1020 อุดรธานี ซึ่งปัญหาที่ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน เป็นเวลานานนับสิบปี ทั้งข้าว อัอย มันสัมปะหลัง เสียหายหนัก ปลาที่เพาะเลี้ยงไว้ไปกับสายน้ำ แทบจะไม่เหลืออะไรกับอาชีพเกษตร โดยชาวบ้านต้องการให้ หน่วยราชการที่รับผิดชอบช่วยแก้ไข ทำการลอกท่อ ทำทางระบายน้ำใหม่ ทำถนนที่สูงกว่าเดิม เพิ่อบรรเทาความเดือดร้อนนี้

 "ในเรื่องนี้ผมได้มีการแจ้งต่อหน่วยราชการทั้งเทศบาล อำเภอ แต่ก็ไม่ได้รับการแก้ไขแต่อย่างใด จึงอยากขอให้สื่อออนไลน์เป็นสื่อกลาง ในการแจ้งปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้านหมู่บ้านโคกศรีสว่าง ตำบลนาดี อำเภอหนองแสง จังหวัดอุดรธานี ว่าตอนนี้มีชาวบ้านมีอดีตนักวอลเลย์บอลชายหาดทีมชาติไทย เดือดร้อนจริง  เป็นอีกทางให้หน่วยราชการ ได้มาใส่ใจกับเรื่องเหล่านี้

 สำหรับ "เบียร์"  ชุติพง ศุกรโยธิน ในอดีตเป็นนักวอลลเลย์บอลเยาวชน 16 ปี เยาวชน 18 ปี ทีมชาติไทย เป็นนักตบลีกอาชีพไทยแลนด์ลีก สโมสรสวนดุสิต สโมสรเกษตรศาสตร์ สโมสรวิสาขา และเป็นนักวอลเลย์บอลชายหาดทีมชาติไทย ปัจจุบันมีครอบครัวอยู่กับภรรยา และลูกชาย "น้องดีเดย์" อายุ 1 ปี 9 เดือน


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport