"วอลเลย์บอลหญิงไทย" ย้ำแค้นขยี้ปินส์ยับ ซิวชัยซี วี.ลีก ในบ้าน

วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ประเดิมชัยชนะ วอลเลย์บอลหญิงซี วี.ลีก 2023 สนามที่สอง เหนือ ฟิลิปปินส์ 3 เซตรวด ต่อหน้าแฟนๆวอลเลย์บอลในบ้านตัวเอง

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงซี วี.ลีก 2023  (SEA V. League) สัปดาห์ที่สอง ที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี  จ.เชียงใหม่ เมื่อวันศุกร์ที่ 11 ส.ค.66 ที่ผ่านมาเป็นการแข่งขันในแมตช์แรก ระหว่างทีมไทย พบกับ ฟิลิปปินส์  

ผู้เล่น 6 คนแรก ประกอบไปด้วย "ชมพู่" พรพรรณ เกิดปราชญ์ , "ออมสิน" ศศิภาพร จันทรวิสูตร , "ใบเตย" ณัฐธิมา กุบแก้ว ,  "เพียว" อัจฉราพร คงยศ , "เดียร์" จรัลพร บรรดาศักดิ์ , "ไก่" วิมลรัตน์ ทะนะพันธุ์ , "แบม" จิดาภา นาหัวหนอง (ตัวรับอิสระ)  

เซตแรก ไทย เปิดเกมขึ้นทำแต้มได้อย่างต่อเนื่องนำห่าง 8-2 เกมยังเป็นของสาวไทยที่อาศัยบอลตบจาก "ใบเตย" ณัฐธิมา กุบแก้ว ออกนำห่าง 12-6 เข้าช่วงปลายเซตแรก สาวไทย คุมเกมไว้ได้อย่างต่อเนื่องและรักษาช่องว่างของคะแนนได้เหนียวแน่นออกนำ 20-13 แล้วสาวไทยก็มาปิดเซตแรกไปอย่างง่ายดายที่ 25-15 

เซตสอง ฟิลิปปินส์ เล่นได้ดีขึ้นอาศัยบอลทัชบล็อกได้อย่างดี แต่สาวไทยก็ยังคุมเกมและเล่นได้นิ่งกว่านำ 8-5 ทีมไทย เล่นบอลเสิร์ฟทื่หนักหน่วงเป็นหลักนำ 13-8 เกมยังเป็นของทีมไทยที่ยังครองเกมได้เหนือกว่าชัดเจนนำ 20-15 แล้วทีมไทยก็มาปิดเซตนี้ไปได้อีกที่ 25-17 

เซตสาม เกมออกมาแบบสนุกสูสี ผลัดกันทำแต้มได้ต่อเนื่อง แต่ทีมไทยใช้ประสบการณ์ที่เหนือกว่านำ 14-11 จากนั้นทีมไทย เล่นได้อย่างง่ายดายมาปิดแมตช์ไปได้ที่ 25-18 ทำให้ทีมไทย เอาชนะไปได้ 3 เซตรวด ประเดิมเก็บชัยชนะไปได้อย่างสวยงาม 

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันในแมตช์ต่อไป ทีมวอลเลย์บอลสาวไทย จะพบกับ อินโดนีเซีย ในวันเสาร์ที่ 12 ส.ค.66 นี้ เวลา 15.00 น. แฟนๆวอลเลย์บอลสามารถชมได้ที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี จ.เชียงใหม่ และการถ่ายทอดสดทางช่อง ONE 31 




ที่มาของภาพ : SEAVLeague
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport