"ชมพู่" แอบผิดหวังผลงานในวอลเลย์บอลเนชันส์ ลีก แต่ต้องพัฒนากันต่อไป

ควันหลงจากการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนขันส์ ลีก 2023 สนามที่ 3 แมตช์สุดท้ายที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก ระหว่างทีมชาติไทย พบกับ บราซิล ซึ่งทีมวอลเลย์บอลสาวไทยแพ้ไป 3 เซตรวด

โดย "ชมพู่" พรพรรณ เกิดปราชญ์ มือเซตทีมชาติไทย เผยว่า "อาการบาดเจ็บตอนนี้ที่มาจากบราซิล ก็เป็นอาการบาดเจ็บเล็กน้อย ไม่ได้หนักมาก แต่เราต้องเซฟร่างกายไว้ เพราะปีนี้เรามีทัวร์นาเมนต์อีกหลายรายการที่ต้องลงเล่น จะต้องให้ร่างกายฟิตที่และสมบูรณ์ที่สุด"

ชมพู่ กล่าวต่ออีกว่า "หลังจากศึกเนชันส์ ลีก เราก็เล่นมา 3 สนามติดต่อกันตลอดช่วงเกือบ 2 เดือน ทำให้เรามีอาการล้ามาบ้าง ซึ่งเราจะต้องฟื้นฟูกันต่อไป ส่วนเกมในวันนี้ กับ บราซิล เป็นเกมที่สนุกมากๆ ถึงแม้จะได้ผลการแข่งขันที่ไม่ดีเลย แต่เราต้องยอมรับว่า บราซิลเป็นทีมที่ดีมากๆ แต่เราเล่นได้ขนาดนี้ถือว่าสุดมากๆ ส่วนผลงานโดยรวมในเนชันส์ ลีก ครั้งนี้ ถือว่าผิดหวังเล็กน้อย แต่มันเป็นความผิดหวังที่ไม่ใช่ไม่ได้อะไรเลย แต่มันเป็นการเริ่มต้นที่ดี เราจะได้รู้ข้อผิดพบาดของตัวเอง และ จะต้องนำมาแก้ไขในทัวร์นาเมนต์ต่อๆไป" 

หลังเสร็จสิ้นรายการนี้ทีมวอลเลย์บอลหญิงไทยยังมีแข่งอีกหลายรายการ ทั้ง SEA League ที่เวียดนาม 4-6 สิงหาคม และที่จังหวัดเชียงใหม่ 11-13 สิงหาคม, ชิงแชมป์เอเซียที่นครราชสีมา ระหว่าง 30 สิงหาคม-6 กันยายน, คัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่โปแลนด์ 16-24 กันยายน, เอเชี่ยนเกมส์ที่จีน 23 กันยายน-8 ตุลาคม, เอเชี่ยนอินดอร์เกมส์และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ที่ชลบุรีและกรุงเทพฯ 17-26 พฤศจิกายน



ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport