ดาวรุ่งออสซี่-ญี่ปุ่นผงาดแชมป์หวดไอทีเอฟบีวันที่ไทย

การแข่งขันเทนนิสเยาวชนนานาชาติ ไอทีเอฟ เวิลด์ เทนนิส ทัวร์ จูเนียร์ส รายการใหญ่ THAILAND - ITF JUNIORS B1 (ไทยแลนด์ - ไอทีเอฟ จูเนียร์ส บี1) เก็บคะแนนเยาวชนโลก ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี เมื่อ 11 พ.ค.67 แข่งขันเป็นวันสุดท้าย โดย นายธานี แสนยาอุโฆษ กรรมการอำนวยการสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานมอบถ้วยรางวัล และมี มร.ซูนิล กิลล์ ผู้แทนสหพันธ์เทนนิสแห่งเอเชีย (เอทีเอฟ) ร่วมมอบของที่ระลึก

ประเภทชายเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ เฮย์เดน โจนส์ นักหวดดาวรุ่งจากออสเตรเลีย วัย 17 ปี มือ 1 ของรายการ และมือ 10 เยาวชนโลก ดวลแร็กเกตกับ คิม จางจุน นักหวดดาวรุ่งของเกาหลีใต้ วัย 17 ปี มือ 2 ของรายการ และมือ 21 เยาวชนโลก ได้อย่างสนุกและสูสี ชนิดที่ต้องตัดสินด้วยไทเบรกทั้ง 2 เซต และเป็น เฮย์เดน โจนส์ ที่แข็งแกร่งกว่า รวบชัยได้ทั้งหมด ด้วยสกอร์ 7-6 ไทเบรก 7-3 และ 7-6 ไทเบรก 7-1 คว้าแชมป์ประเภทชายเดี่ยวไปครอง ได้รับคะแนนสะสมอันดับเยาวชนโลกสูงถึง 300 คะแนน ทั้งนี้ นับเป็นการได้แชมป์ไอทีเอฟ จูเนียร์ รายการที่ 6 ของ เฮย์เดน โจนส์ โดยทั้ง 6 รายการดังกล่าว เป็นการได้แชมป์ในประเทศไทยถึง 3 รายการด้วยกัน ส่วน คิม จางจุน รองแชมป์ชายเดี่ยวรายการนี้ ได้รับคะแนน จำนวน 210 คะแนน

ด้านประเภทหญิงเดี่ยว นักเทนนิสชาวญี่ปุ่นโคจรมาชิงชนะเลิศกันเอง ไรนะ โกโตะ อายุ 16 ปี มือวางอันดับ 1 ของรายการ และมือ 64 เยาวชนโลก พบกับ ชิโฮะ สึจิโอกะ อายุ 17 ปี เป็นมือ 7 ของรายการ และมือ 120 เยาวชนโลก ผลการแข่งขัน ปรากฏว่า เป็น ไรนะ โกโตะ ที่เล่นได้ดี เอาชนะได้ 2-0 เซต 6-4 และ 6-3 ในเวลา 1 ชั่วโมง 20 นาที ได้ครองแชมป์ประเภทหญิงเดี่ยว พร้อมรับคะแนนสะสมอันดับเยาวชนโลกสูงถึง 300 คะแนน และนับเป็นแชมป์ไอทีเอฟ จูเนียร์ รายการที่ 2 ของเจ้าตัว ส่วน ชิโฮะ สึจิโอกะ รองแชมป์หญิงเดี่ยว ได้รับ 210 คะแนน


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport