นาดาล ไม่พร้อมถอนตัวเทนนิสอินเดียน เวลส์

ราฟาเอล นาดาล อดีตนักเทนนิสชายมือ 1 โลกจากสเปน ประกาศถอนตัวจากการแข่งขันเทนนิสเอทีพี มาสเตอร์ส 1000 รายการบีเอ็นพี พาริบาส โอเพ่น 2024 ที่เมืองอินเดียน เวลส์ รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา เนื่องจากยังไม่พร้อมที่จะเล่นในระดับสูงสุด

นาดาล ยืนยันเรื่องดังกล่าวผ่านทวิตเตอร์ หรือ X ส่วนตัว เมื่อช่วงเช้าตามเวลาในประเทศไทย โดยมีใจความว่า “เป็นเรื่องน่าเศร้าอย่างยิ่งที่ผมต้องถอนตัวจากทัวร์นาเมนต์อันน่าทึ่งที่อินเดียน เวลส์  ทุกคนรู้ดีว่าผมรักสถานที่แห่งนี้มากแค่ไหน และผมชอบเล่นที่นี่มากขนาดไหน นั่นเป็นหนึ่งในเหตุผลที่ผมมาที่ทะเลทรายในลาสเวกัสอย่างรวดเร็วมากเพื่อฝึกซ้อมและพยายามเตรียมตัวให้พร้อม"

“ผมทำงานหนักและฝึกซ้อมมาตลอด และทุกคนก็รู้ว่าผมได้ลงเล่นเกมนัดพิเศษในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ผมก็พบว่าตัวเองยังไม่พร้อมที่จะเล่นในระดับสูงสุดได้  มันไม่ใช่การตัดสินใจที่ง่ายเลย อันที่จริงแล้วมันเป็นเรื่องที่ยากมากๆ เลยด้วย แต่ผมไม่สามารถโกหกตัวเองและโกหกแฟนเทนนิสนับพันได้ ผมจะคิดถึงคุณทุกคน และมั่นใจว่าทัวร์นาเมนต์นี้จะประสบความสำเร็จอย่างมาก" 

สำหรับราฟาเอล นาดาล กลับมาลงเล่นเทนนิสอีกครั้งในรอบ 1 ปี ในศึกบริสเบน อินเตอร์เนชั่นแนล เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยผ่านเข้าไปถึงรอบ 8 คนสุดท้าย แต่สุดท้ายก็มีอาการบาดเจ็บซ้ำอีกครั้ง 

ส่วนนักเทนนิสที่จะลงเล่นแทน นาดาล จะเป็นทางด้านของ สุมิต นากาล จากอินเดีย ซึ่งขึ้นมาแทนในตำแหน่งลักกี้ลูสเซอร์ (Lucky Loser) ซึ่งจะพบกับ มิลอส ราโอนิค จากแคนาดา 


ที่มาของภาพ : X : Rafa Nadal
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport