สุดช็อก! ซิออนเท็ก พ่ายดาวรุ่งวัย 19 ร่วงรอบสามเทนนิสออสเตรเลียน โอเพ่น

อีก้า ซิออนเท็ก มือ 1 ของโลกจากโปแลนด์ ยังต้องรอการคว้าแชมป์แกรนด์สแลมออสเตรเลียน โอเพ่น ต่อไปหลังพลาดท่าพ่ายให้กับ ลินดา นอชโคว่า ดาวรุ่งวัย 19 ปี จากสาธารณรัฐเช็ก 1-2 เซต

การแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลมแรกของปี ออสเตรเลียน โอเพ่น 2024 ชิงเงินรางวัลรวม 86,500,000 ดออลาร์ออสเตรเลีย หรือประมาณ 2,076,000,000 บาท ที่เมลเบิร์น พาร์ค เมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันเสาร์ที่ 20 ม.ค.67 ที่ผ่านมา 

ประเภทหญิงเดี่ยว รอบสาม อีก้า ซิออนเท็ก มืออันดับ 1 ของโลกจากโปแลนด์ พบกับ ลินดา นอชโคว่า ดาวรุ่งวัย 19 ปี จากสาธารณรัฐเช็ก  

เซตแรก ซิออนเท็ก เล่นได้ดีกว่า เบรกเกมเสิร์ฟของ นอสโคว่า ได้ในเกมที่ 6 ทะยานนำ 4-2 และเข้าป้ายในเซตแรกไปก่อนด้วยสกอร์ 6-3 จากนั้นในเซตสอง นอชโคว่า ไม่ท้อง่ายๆ ฮึดสู้ ด้วยการเบรกคืนในช่วงสำคัญ ขึ้นนำ 5-3 และรักษาเกมเสิร์ฟของตัวเองปิดเซตไปที่ 6-3

ในเซตตัดสิน นอสโคว่า ยิ่งเล่นยิ่งได้ใจเบรคเสิร์ฟได้ในเกมที่ 3 ขึ้นนำ 2-1 แต่ซิออนเท็กก็ไม่ยอมง่ายๆ เบรคเสิร์ฟคืนได้แล้วกลับมาออนเสิร์ฟได้กลับมานำ 3-2 แต่ความผิดพลาดในเกมก็ทำให้ นอสโคว่า เบรคเสิร์ฟได้อีกครั้งขึ้นแท่นรอล้มยักษ์ก่อนที่ 5-3 ก่อนที่ นอชโคว่า จะลงมาเสิร์ฟปิดแมตช์ไปได้ที่สกอร์ 6-4 ผ่านเข้ารอบ 4 หรือ 16 คนสุดท้ายไปพบกับ เอลิน่า สวิโตลิน่า มือวางอันดับ 19 ของรายการจากยูเครน ที่เอาชนะ วิคตอริย่า โกลูบิช จากสวิตเซอร์แลนด์ 

นับเป็นการหยุดสถิติไร้พ่ายลงที่ 18 แมตช์ของ อีก้า ซิออนเท็ก ซึ่งต้องย้อนหลังไปตั้งแต่เดือนกันยายนปีที่แล้ว 

นอสโคว่า กล่าวหลังจบแมตช์ว่า "พูดไม่ออกเลย รู้ดีว่านี่จะต้องเป็นแมตช์ที่ยอดเยี่ยมกับการได้ดวลกับมือ 1 ของโลก แต่ไม่คาดคิดว่าจะลงเอยแบบนี้ ตอนนี้รู้สึกดีใจมากๆ ที่ผ่านเข้ารอบต่อไปได้"


ที่มาของภาพ : Getty Images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport