"ลีเดียร์" นักหวดลูกครึ่งไทย-รัสเซียคว้าแชมป์เทนนิสนานาชาติที่อินเดีย

ลีเดียร์ พอดโกริชานี่ นักหวดสาวดาวรุ่งวัย 16 ปี ลูกครึ่งไทย-รัสเซีย คว้าแชมป์เทนนิสนานาชาติ ไอทีเอฟ เวิลด์ เทนนิส ทัวร์ จูเนียร์ ระดับเจ 200 รายการ "เจ200 นิวเดลี" ที่กรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย เตรียมก้าวไปแข่งขันระดับอาชีพ WTA

การแข่งขันเทนนิส รายการ ไอทีเอฟ เวิลด์ เทนนิส ทัวร์ จูเนียร์ ระดับเจ 200 รายการ "เจ200 นิวเดลี" ที่กรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย ลีเดียร์ พอดโกริชานี่ นักหวดลูกครึ่งไทย-รัสเซีย มือวางอันดับ 1 เข้ารอบชิงชนะเลิศ พบ มาเรีย โกโลวินา มือ 239 เยาวชนโลก ก่อนที่ น้องลีเดียร์ ชนะ 2-0 เซต 6-2, 6-2 คว้าแชมป์ไปครอง และเป็นแชมป์หญิงเดี่ยว ไอทีเอฟ เวิลด์ เทนนิส ทัวร์ จูเนียร์ รายการที่ 2 ต่อจากรายการ "เจ4 เซเรมบัน" ที่ประเทศมาเลเซีย เมื่อปี 2022 และเป็นแชมป์แรกของปีนี้ด้วย รับคะแนนสะสม 200 คะแนน

หลังการคว้าแชมป์ น้องลีเดียร์ กล่าวว่า แชมป์ทัวร์นาเมนต์นี้สำคัญมากเป็นการเปิดปีด้วยตำแหน่งแชมป์ระดับ J200 ครั้งแรกของตนเอง แล้วยังช่วยให้ เข้าสู่รอบเมนดรอว์ของแกรนด์แสลมได้ ช่วงปรีซีซั่นการฝึกซ้อมกับทีมโค้ชของ "บอล" ภราดร ศรีชาพันธ์ ช่วยตนได้มากในการพัฒนาเกม ขณะที่โค้ชทุกคนช่วยเหลือเป็นกำลังใจที่ดี นอกจากนี้ครอบครัว เพื่อนร่วมทีม มีส่วนสำคัญทำให้มีสมาธิกับการแข่งขันได้ตลอดทั้งสัปดาห์ รวมทั้งต้องขอขอบคุณ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด ที่ช่วยเหลือและให้การสนับสนุนต่อเนื่องอย่างดีมาโดยตลอด

ลีเดียร์ กล่าวต่อไปว่า จะเข้าร่วมการแข่งขันรายการอาชีพระดับ WTA ครั้งแรก ใน WTA250 หัวหินในวันเสาร์หน้า รู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้มีโอกาสเข้าร่วมในทัวร์นาเมนต์นี้


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport