"อัญชิสา" พ่ายนักหวดเต็ง 1 ฝรั่งเศส ชวดเหรียญทองแดงกีฬาม.โลก

"ออมสิน" อัญชิสา ฉันทะ นักหวดไทย ต้าน อลิซ โซฟี ออบส์ มือ 1 ของรายการจากฝรั่งเศส ไม่ไหวพ่ายไป 1-2 เซต ชวดคว้าเหรียญทองแดงไปอย่างน่าเสียดาย

การแข่งขันเทนนิสในกีฬา ม.โลก ครั้งที่ 31 ที่เมืองเฉินตู สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อ 4 ส.ค.66 เดินทางมาถึงการแข่งขันในรอบ 8 คนสุดท้าย โดยหญิงเดี่ยว "ออมสิน" อัญชิสา ฉันทะ นักหวดไทย มือวาง 9 ของรายการ มืออันดับ 482 ของโลก ลงสนามพบกับ อลิซ โซฟี ออบส์ มือ 1 ของรายการจากฝรั่งเศส มือ 222 ของโลก ผลปรากฎว่า เซตแรก เกมค่อนข้างสูสีใช้เวลาถึง 53 นาทีก่อนที่ อัญชิสา จะเฉือนชนะ 6-4 ทว่าในเซตสอง เป็นมือวาง 1 ที่หันมาเปิดเกมบุกบีบให้เกมของ อัญชิสา เล่นยากและตีเสียเอง เซตนี้สาวฝรั่งเศสชนะขาด 6-1 ตีเสมอ 1-1 เซต 

เซตสาม ต่างรักษาเกมเสิร์ฟของตัวเองได้อย่างเหนียวแน่น จนสกอร์เสมอ 6-6 ต้องดวลไทเบรกตัดสิน ซึ่ง อัญชิสา พยายามคุมเกมของตัวเองไล่จาก 2-4 ตามตีเสมอ ก่อนจะมีโอกาสปิดแมตช์อยู่หลายครั้งแต่ทำไม่สำเร็จ ที่สุดแล้วเป็นนักหวดฝรั่งเศส ที่ได้แต้มปิดแมตช์จากการตีติดเน็ตของ อัญชิสา ส่งผลให้แมตช์นี้ อัญชิสา พ่ายหวุดหวิด 1-2 เซต ด้วยสกอร์ 6-4, 1-6 และ 6-7(11-13) ชวดคว้าเหรียญทองแดงไปอย่างน่าเสียดาย

ส่วนผลการแข่งขันในประเภทคู่ผสม รอบก่อนรองชนะเลิศ คงทรัพย์ คงคา กับ ญาตาวี ฉิมฉ่ำ พ่าย โทโมยะ ฟูจิวาระ กับ ลิซ่า มาเรีย เรียว จากญี่ปุ่น 0-2 เซต 2-6, 4-6 ชวดเหรียญทองแดงอย่างน่าเสียดาย เช่นกัน  

"เบิ้ม" ดร.ธนากร ศรีชาพันธุ์ ผู้ฝึกสอนทีมเทนนิสไทยชุดปัญญาชนโลก กล่าวว่า ยอมรับว่าเสียดายในประเภทหญิงเดี่ยว อัญชิสา ฉันทะ ที่สู้กับมือวาง 1 ชาวฝรั่งเศส คู่แข่งที่ผ่านเกมระดับชาเลนเจอร์ และรอบคัดเลือก รายการแกรนด์สแลมมาได้ขนาดนี้ถือว่ายอดเยี่ยมมากแล้ว โดยเฉพาะในการดวลไทเบรกเซตสุดท้าย ที่ต้องเจอกับเกมที่กดดันมาก เราเองก็มีโอกาสปิดแมตช์แต่เนื่องจากคู่แข่งมีประสบการณ์เหนือกว่าสามารถแก้เกมกลับมาได้ตลอด ซึ่งก็ต้องยอมรับในจุดนี้

"ผมมองว่าแม้ในเกม อัญชิสา จะแพ้ แต่โดยรวมแล้วน้องสู้ได้เต็มที่มาก เจอเกมกดดันจากคู่แข่งที่มีประสบการณ์เหนือกว่าขนาดนี้ได้ ก็นับว่ายอดเยี่ยม แต่เสียดายอยู่นิดเดียวที่ไม่สามารถคว้าเหรียญรางวัลมาได้"     

ด้าน "ออมสิน "อัญชิสา ฉันทะ กล่าวว่า แมตช์นี้เต็มที่ดี สู้สุดๆแล้ว รู้สึกผิดหวังกับผลที่ออกมา มองว่าตัวเองมีโอกาสปิดแมตช์ได้ แต่ก็ทำไม่สำเร็จ อาจจะเป็นเพราะมีแรงกดดันเยอะ เพราะเป็นรอบตัดเหรียญ ทำให้ตนค่อนข้างคาดหวังเยอะ ทำให้กดดันตัวเองในเซตสาม ช่วงไทเบรก ก็พยายามทำสมาธิ พอกดดันเยอะก็ทำให้ไม่มีความมั่นใจในการตี 

"ยอมรับว่าคืนก่อนแข่งนอนไม่หลับ เพราะหนูตั้งเป้าหมายที่จะหยิบเหรียญรางวัลให้ได้ เพราะเป็นครั้งแรกที่ได้เล่นในกีฬาม.โลก พอลงแข่งกะบมือ 200 ของโลกก็ยิ่งกดดัน ทั้งๆที่เราสู้กันได้ จากนี้ก็จะกลับไปเตรียมตัวสำหรับเอเชี่ยนเกมส์ต่อไป" อัญชิสา กล่าว



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport