โนวัค ประกาศถอนตัวเทนนิสโตรอนโตเดือนหน้า

โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 2 ของโลกจากเซอร์เบีย ขอถอนตัวออกจากการแข่งขันเทนนิสเอทีพี มาสเตอร์ส 1000 รายการเนชั่นแนล แบงค์ โอเพ่น 2023 ที่ประเทศแคนาดา หลังยังมีอาการล้าจากการกรำศึกหนักในช่วงที่ผ่านมา

บีบีซี สื่อชื่อดังของอังกฤษ รายงานเมื่อช่วงดึกของวันอาทิตย์ที่ 23 ก.ค.66ว่า โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 2 ของโลกจากเซอร์เบีย ได้แจ้งถอนตัวจากการแข่งขันเทนนิสเอทีพี มาสเตอร์ส 1000 รายการเนชั่นแนล แบงค์ โอเพ่น 2023  ที่เมืองโตรอนโต ประเทศแคนาดา ที่จะแข่งขันในวันที่ 7 สิงหาคมนี้ เนื่องจากยังมีอาการล้าจากการกรำศึกในช่วงที่ผ่านมา 

คาดว่าสาเหตุดังกล่าว จากการแข่งขันในศึกแกรนด์สแลม วิมเบิลดัน เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ในรอบชิงชนะเลิศที่ แพ้ให้กับ คาร์ลอส อังคาราซ ดาวรุ่งมือ 1 ของโลกจากสเปน 2-3 เซต ซึ่งแมตช์นั้นใช้เวลาแข่งขันไปร่วมเกือบ 5 ชั่วโมง  

โนเล่ เผยผ่านแถลงการณ์ว่า “ผมมีความสุขกับช่วงเวลาที่อยู่ในแคนาดามาโดยตลอด แต่หลังจากได้พูดคุยกับทีมของผม เราเชื่อว่านี่เป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง และหวังว่าจะได้กลับไปแข่งขันที่โตรอนโตอีกครั้งในหลายๆ ปีนับจากนี้ ผมขอขอบคุณ คาร์ล เฮล ผู้อำนวยการจัดการแข่งขันรายการนี้ ที่เข้าใจการตัดสินใจของผมในครั้งนี้" 

จากการถอนตัวดังกล่าวของ ยอโควิช จะทำให้ คริสโตเฟอร์ ยูแบงค์ส มืออันดับ 32 ของโลกจากสหรัฐ จะได้ลงแข่งในรอบเมนดรอว์แทน


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport