ลุ้นแชมป์สมัย 8! โนวัค ทุบ ซินเนอร์ ทะลุชิงเทนนิสวิมเบิลดัน

โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 2 ของโลกจากเซอร์เบีย เล่นได้อย่างแข็งแกร่งและแน่นอนกว่า เอาชนะ ยานนิค ซินเนอร์ มือ 8 ของโลกจากอิตาลี ไป 3 เซตรวดผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศเทนนิสแกรนด์สแลมที่ 3 ของปี วิมเบิลดัน 2023 และลุ้นแชมป์แกรนด์สแลมที่ 24

การแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลมที่ 3 ของปี วิมเบิลดัน 2023 ชิงเงินรางวัลรวม 44,700,000 ปอนด์ หรือประมาณ 2,011,500,000 บาท ที่ออล อิงแลนด์ ลอน เทนนิสคลับ ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันศุกร์ที่ 14 ก.ค.66 ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ 

ประเภทชายเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ โนวัค ยอโควิช มืออันดับ 2 ของโลกจากเซอร์เบีย และ แชมป์เก่า 7 สมัย พบกับ ยานนิค ซินเนอร์ มือวางดันดับ 8 ของรายการ มืออันดับ 8 ของโลกจากอิตาลี สถิติการพบกันมาทั้งหมด 2 ครั้ง เป็นทาง โนวัค ยอโควิช เอาชนะไปได้ทั้งหมด 

เซตแรก โนวัค เป็นฝ่ายคุมเกมได้ดีกว่าชัดเจน เล่นด้วยความแน่นอนกว่า เบรคเสิร์ฟได้ในเกมที่สอง นำห่าง 4-1 โนวัค ใช้เกมท้ายคอร์ตที่หนักหน่วงเล่นงาน ซินเนอร์ ได้สำเร็จ มาปิดเซตแรกที่ 6-3 ขึ้นนำ 1-0 เซต

เซตสอง ทั้งคู่เล่นเกมท้ายคอร์ตได้อย่างสนุก แต่โนวัค ชิงเบรคเสิร์ฟในเกมที่ 3 แล้วกลับมาออนเสิร์ฟในเกมตัวเองได้ขึ้นนำ 3-1 โนวัค ยอโควิช อาศัยเกมรีเทิร์นได้เหนือกว่า ขึ้นนำ 4-2 แล้วโนวัค คุมเกมเสิร์ฟที่เหลือไว้ได้ยอดเยี่ยมปิดเซตเอาชนะไปอีกที่ 6-2 

เซตสาม เกมซินเนอร์ กลับมาเล่นได้อย่างเหนียวแน่นขึ้น และเล่นวินเนอร์สได้มากขึ้นออกนำ 3-2 เกมออกมาสนุกสุสี ทั้งสองฝั่งต่างฝ่ายรักษาเกมเสิร์ฟไว้อย่างเหนียวแน่นเสมอกัน กัน 4-4  จากนั้นทั้งคู่ยังคุมเกมได้อย่างเหนียวแน่นเสมอกัน 6-6 ตัดสินด้วยไทเบรกแล้วโนวัค ยอโควิช มาปิดแมตช์ไปได้สำเร็จด้วยสกอร์ 7-4 ทำให้เอาชนะไปได้ 3-0 เซต 


โนวัค ยอโควิช ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศไปลุ้นแชมป์สมัยที่ 8 และ แชมป์แกรนด์สแลมที่ 24 ของตัวเอง โดยไปรอพบผู้ชนะระหว่าง คาร์ลอส อัลคาราซ มือ 1 ของโลกจากสเปน หรือ ดานิล เมดเวเดฟ มืออันดับ 3 ของโลกจากรัสเซีย 

โนวัค กล่าวหลังจบแมตช์นี้ว่า รอบนี้เป็นรอบที่กดดันมาก ยอมรับว่า เซต 3 ซินเนอร์ มีโอกาสที่จะได้เซตนี้มากกว่าผมนะ แต่ในช่วงต้นผมมีโอกาสมากกว่า แต่พอเข้าช่วงกลางเหมือนกลับมากดดันอีกครั้ง แต่ก็สามารถคว้าชัยชนะได้ สิ่งอื่นใดที่ผมเคยพูดมาตลอดก็คือ ความเชื่อมั่นในตนเองที่ผมยึดถือมาตลอด การที่ได้เล่นกับนักเทนนิสที่เป็นรุ่นเด็ก มันเป็นแรงกระตุ้นให้ผมได้มีแรงจูงใจในการทำงานที่หนักมากขึ้น ส่วนคู่แข่งในรอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง คาร์ลอส อัลคาราซ มือ 1 ของโลกจากสเปน หรือ ดานิล เมดเวเดฟ มืออันดับ 3 ของโลกจากรัสเซีย โดยกล่าวแบบติดตลกว่า "ผมก็จะกลับไปดู ศึกษาเกมที่ห้องพักดีกว่า"

สำหรับการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศประเภทชายเดี่ยว จะแข่งขันในวันอาทิตย์ที่ 16 ก.ค.66 นี้ เวลา 20.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย แฟนๆเทนนิสสามารถติดตามชมการถ่ายทอดสดได้ที่ช่อง SPOTV (689) 




ที่มาของภาพ : Getty Images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport