TAENAATAK เปิดเกมรุก “Awareness Content” ปั้นโป๊กเกอร์ไทยสู่เวทีกีฬาโลก

TAENAATAK เปิดเกมรุก “Awareness Content” ปั้นโป๊กเกอร์ไทยสู่เวทีกีฬาโลก
TAENAATAK เดินหน้ากลยุทธ์ “Awareness Content” สร้างการรับรู้โป๊กเกอร์ในฐานะกีฬาเชิงทักษะ หวังผลักดันนักกีฬาไทยสู่ระดับโลก พร้อมต่อยอดสู่ Soft Power ไทยในอนาคต

สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทยเพิ่งประกาศรับรอง โป๊กเกอร์ เป็นกีฬาชนิดใหม่อย่างเป็นทางการ ล่าสุด TAENAATAK แพลตฟอร์มคอนเทนต์และคอมมูนิตี้โป๊กเกอร์อันดับหนึ่งของไทย เปิดเกมรุกการตลาดด้วยกลยุทธ์ “Awareness Content” มุ่งสร้างการรับรู้เชิงบวกต่อโป๊กเกอร์ในฐานะกีฬาเชิงทักษะ พร้อมตั้งเป้าปั้นนักกีฬาไทยสู่เวทีนานาชาติ และต่อยอดสู่ Soft Power ด้านกีฬาของไทยในอนาคต

หนึ่งในแรงบันดาลใจสำคัญคือความสำเร็จของ ปุณณัตถ์ ปุณศรี นักโป๊กเกอร์มือวางอันดับ 1 ของไทย และอันดับ 5 ของโลก จากการจัดอันดับ Global Player of the Year (POY) ซึ่งกลายเป็นสัญลักษณ์แห่งความภาคภูมิใจของชาวไทยบนเวทีระดับโลก

อรนิตย์ เอ่งฉ้วน ผู้อำนวยการด้านกลยุทธ์ บริษัท เทหน้าตัก จำกัด เปิดเผยว่า

“ตลอด 5 ปีที่ผ่านมา TAENAATAK เดินหน้าสื่อสารเชิงกลยุทธ์อย่างต่อเนื่อง เพื่อยกระดับความเข้าใจว่าโป๊กเกอร์คือกีฬาเชิงทักษะ โดยใช้กลยุทธ์ Awareness Content ผสานเทคโนโลยี AI, Big Data และ Social Media เพื่อเข้าถึงทั้งผู้เล่นเดิมและผู้สนใจรายใหม่”

คอนเทนต์ของ TAENAATAK ครอบคลุมทั้งสาระความรู้ ข่าวสาร คลิปสั้นแนวตั้ง บทสัมภาษณ์ดารา–อินฟลูเอนเซอร์ รวมถึงการเล่าเรื่องราวความสำเร็จของนักโป๊กเกอร์ไทยที่ลงแข่งจริงในทัวร์นาเมนต์ระดับนานาชาติ เช่น ท็อปแท็ป-ณภัทร โชคจินดาชัย, ฝน-ศนันธฉัตร ธนพัฒน์พิศาล, ศิริศิลป์ โชติวิจิตร และ กวาง AB Normal รวมถึงดีเจ–พิธีกรชื่อดัง ยุทธนา บุญอ้อม ที่ร่วมเป็นอินฟลูเอนเซอร์หลักประจำรายการ

โป๊กเกอร์: กีฬาเชิงทักษะที่ลึกซึ้ง

โป๊กเกอร์เป็นกีฬาที่ต้องอาศัย Cognitive Skills เช่น การคิดวิเคราะห์ การวางกลยุทธ์ และความจำ รวมถึง Mental & Emotional Skills ในการควบคุมอารมณ์ อ่านใจคู่แข่ง และการตัดสินใจภายใต้ความกดดัน ซึ่งทำให้คนไทยมีศักยภาพได้รับการยอมรับในระดับสากล

สร้างคอมมูนิตี้เข้มแข็ง เดินหน้าสู่ Soft Power

ปัจจุบัน TAENAATAK มีผู้ติดตามมากกว่า 450,000 คน พร้อมยอดรับชมรวมกว่า 50 ล้านวิว บน YouTube, Facebook, TikTok และ Instagram อีกทั้งยังร่วมมือกับแบรนด์และทัวร์นาเมนต์ระดับโลก อาทิ Triton Poker, APT และ Player Series

นอกจากนี้ ยังต่อยอดสู่โมเดลรายได้ ทั้งจากโฆษณา สปอนเซอร์ และล่าสุดกับการจับมือแบรนด์ระดับโลกอย่าง HOLD’EM เปิดตัวคอลเลกชันเสื้อผ้าและสินค้าเมอร์ชานไดซ์เพื่อแฟนโป๊กเกอร์ไทยโดยเฉพาะ

เป้าหมายต่อไป

TAENAATAK ตั้งเป้าเป็นพลังขับเคลื่อน Soft Power กีฬาไทย เดินหน้าขยายการรับรู้สู่วงกว้าง เฟ้นหานักกีฬารุ่นใหม่ที่มีศักยภาพเพื่อก้าวสู่เวทีโลก พร้อมผลักดันโป๊กเกอร์ให้เป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจและช่องทางสร้างรายได้ใหม่ของประเทศ



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport