TCL ผู้นำด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน และพันธมิตรระดับโลกของมหกรรมกีฬาโอลิมปิก ร่วมเฉลิมฉลอง "วันโอลิมปิกสากล" (International Olympic Day) อย่างยิ่งใหญ่ ด้วยการเปิดตัวแคมเปญ “CALRITY CHALLENGE เบิร์นเพื่อแบ่งปัน พลังเพื่อสังคม” มุ่งเป้าหมายสะสม 2,000,000 แคลอรี่ จากการออกกำลังกายของคนไทย เพื่อเปลี่ยนเป็นมูลค่าเครื่องใช้ไฟฟ้าสนับสนุนกิจกรรมเพื่อสังคม
นายแกรี่ จ้าว กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีซีแอล อิเล็กทรอนิกส์ (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า ในฐานะ Global Partner ของกีฬาโอลิมปิกอย่างเป็นทางการจนถึงปี พ.ศ. 2575 TCL มุ่งมั่นที่จะใช้กีฬาเป็นสัญลักษณ์ของความหวัง แรงบันดาลใจ และความร่วมมือของมนุษยชาติ แคมเปญ “CALRITY CHALLENGE” นี้ถูกสร้างสรรค์ขึ้นภายใต้แนวคิด “Calorie + Charity” โดยพลิกโฉมการออกกำลังกายให้กลายเป็นภารกิจเพื่อสังคมที่ยั่งยืน
แคมเปญนี้เชิญชวนประชาชนทั่วไป พันธมิตรทางธุรกิจ และแฟนกีฬา ร่วมออกกำลังกาย ไม่ว่าจะเป็นการเต้นแอโรบิก ปั่นจักรยาน หรือกิจกรรมอื่นๆ แล้วแชร์ผลลัพธ์ที่แสดงจำนวนแคลอรี่ที่เผาผลาญ ผ่านช่องทางออนไลน์ ตั้งแต่วันที่ 23 มิถุนายน ถึง 30 กรกฎาคม 2568 เพื่อสะสมพลังงานให้ครบ 2,000,000 แคลอรี่ โดย TCL จะเปลี่ยนพลังเหล่านี้ให้เป็นมูลค่าเครื่องใช้ไฟฟ้า เพื่อสนับสนุนโครงการและองค์กรพันธมิตรที่มุ่งสร้างโอกาสให้กับผู้คนในด้านการกีฬา เช่น การกีฬาแห่งประเทศไทย
ภายในงานเปิดตัวแคมเปญ TCL ได้รับเกียรติจาก "เทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ" นักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญโอลิมปิก 3 สมัย ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของ Olympic Spirit มาร่วมนำเต้นแอโรบิก พร้อมด้วย "ป้อง ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์" นักแสดงและแบรนด์แอมบาสเดอร์ของ TCL มาร่วมแบ่งปันแรงบันดาลใจและประสบการณ์การใช้งานผลิตภัณฑ์ TCL ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างพลังบวกให้กับคนรุ่นใหม่
นอกจากนี้ TCL ยังได้ขนทัพเครื่องใช้ไฟฟ้าเทคโนโลยีล่าสุดมาจัดแสดงและให้ผู้เข้าร่วมงานได้สัมผัสประสบการณ์เสมือนจริงผ่านเกมและกิจกรรมมากมาย รวมถึงสมาร์ททีวี QD-Mini LED ซีรีส์ C6K, C7K และ C8K เครื่องปรับอากาศ TCL รุ่น FreshIN 3.0 เครื่องซักผ้า TCL รุ่น Wash & Dry (Color Touch Screen) และตู้เย็น TCL รุ่น Free Built-IN Series เพื่อตอกย้ำความมุ่งมั่นของแบรนด์ในการส่งเสริมสุขภาพและการมีส่วนร่วมกับสังคม
นายแกรี่ กล่าวทิ้งท้ายว่า “ความภาคภูมิใจสูงสุดของเราคือการได้เป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนของโอลิมปิก ผ่านเทคโนโลยีเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน และการสนับสนุนการพัฒนาเทคโนโลยี AI เพื่อสร้างช่วงเวลาที่ดีที่สุดของนักกีฬา ยกระดับประสบการณ์ของแฟนกีฬาและผู้บริโภคทั่วโลก”
TCL ยังได้ขยายการเฉลิมฉลองวันโอลิมปิกสากลไปทั่วโลก ด้วยการจัดกิจกรรม Flash Mob ในแคมเปญ "Let’s Move" ที่มิลานและลอสแอนเจลิส โดยใช้เทคโนโลยีแว่นตา TCL RayNeo AR Glasses และจอแสดงผล TCL เพื่อเชื่อมโยงผู้คนจากหลากหลายวัฒนธรรมเข้าด้วยกัน สอดคล้องกับแนวทางของ IOC ที่ต้องการใช้กีฬาเป็นสะพานเชื่อมโยง "กีฬา วัฒนธรรม และความยั่งยืน" สะท้อนวิสัยทัศน์ของ TCL ในการผสานพลังของ "เทคโนโลยีและกีฬา" เพื่อขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกภายใต้แนวคิด "Inspire Greatness Together รวมพลังสร้างแรงบันดาลใจ"
ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของพลังระดับโลกเพียงโพสต์ VDO หรือภาพขณะออกกำลังกายที่แสดงจำนวนแคลอรี่ที่เผาผลาญ ใต้โพสต์กิจกรรมได้ที่ Facebook: TCL Electronics (TH) พร้อมติดแฮชแท็ก #TCLCalrity #TCLOlympic ผู้ที่สามารถเผาผลาญพลังงานได้สูงสุด 10 อันดับแรก จะได้รับรางวัลพิเศษจาก TCL ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook: TCL Electronics (TH) และเว็บไซต์ทางการ https://www.tcl.com/th/
ภายในงานเปิดตัวแคมเปญ TCL ได้รับเกียรติจาก "เทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ" นักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญโอลิมปิก 3 สมัย ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของ Olympic Spirit มาร่วมนำเต้นแอโรบิก พร้อมด้วย "ป้อง ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์" นักแสดงและแบรนด์แอมบาสเดอร์ของ TCL มาร่วมแบ่งปันแรงบันดาลใจและประสบการณ์การใช้งานผลิตภัณฑ์ TCL ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างพลังบวกให้กับคนรุ่นใหม่