อบต.เชิงทะเลผนึกส.กีฬาโต้คลื่นฯจัดศึกประเทศไทย เฟ้นดาวเด่นลุยเอเชียนเกมส์ 2026

สมาคมกีฬาโต้คลื่นแห่งประเทศไทย ผนึกกำลังกับ องค์การบริหารส่วนตำบลเชิงทะเล เตรียมจัดการแข่งขัน กระดานโต้คลื่น ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2567 ที่หาดสุรินทร์ จ.ภูเก็ต ระหว่างวันที่ 3-7 ก.ค.นี้ โดยวางเป้าหมายพัฒนานักกีฬาเซิร์ฟไทย พร้อมใช้รายการนี้เป็นการคัดเลือกนักกีฬาชุดเอเชียนเกมส์ 2026

นายมาโนช พันธ์ฉลาด นายก อบต.เชิงทะเล เผยว่า อบต.เชิงทะเล ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับสมาคมกีฬากระดานโต้คลื่นแห่งประเทศไทย จัดศึกชิงแชมป์ประเทศไทยขึ้น สำหรับชายหาดสุรินทร์ในช่วงนั้น ในช่วงกรีนซีซั่นถือว่ามีความเหมาะสมในการแข่งขัน เพราะมีขนาดคลื่นที่เหมาะสมกับการเล่น อีกทั้งเป็นการส่งเสริมให้เยาวชนในพื้นที่ออกกำลังกาย หรือต่อยอดนักกีฬาเพื่อก้าวสู่ความเป็นเลิศต่อไปในอนาคต  นอกจากนี้บริเวณชายหาดสุรินทร์ ยังมีกิจกรรมหลากหลาย อาทิ เทศกาลอาหารและเครื่องดื่มหาดสุรินทร์ และ การแสดงดนตรีสด ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้จะช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาและเศรษฐกิจในพื้นที่"

นายชนินทร์ อัยรักษ์ นายกสมาคมกีฬาโต้คลื่นแห่งประเทศไทย เผยว่า ต้องขอบคุณ คุณมาโนช และ อบต.เชิงทะเล ที่ให้ร่วมกันเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในครั้งนี้ รวมทั้งการอำนวยความสะดวกในการเตรียมงาน ซึ่งตนก็เชื่อว่าจะช่วยพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงกีฬาในพื้นที่ตำบลเชิงทะเล จังหวัดภูเก็ตให้คึกคักในช่วงเวลาดังกล่าวของการจัดงาน

"การแข่งขันกีฬากระดานโต้คลื่นชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2567 มีระยะเวลาในการแข่งขันนานถึง 5 วัน เป้าหมายหลักของทาง สมาคมฯ คือการส่งเสริมกีฬาโต้คลื่นในประเทศไทย สร้างโอกาสให้นักกีฬาไทย และนำเสนอจังหวัดภูเก็ต ในฐานะสุดยอดจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวและนักกีฬาโต้คลื่น และจัดการแข่งขันครั้งนี้ยังเป็นการคัดเลือกนักกีฬาเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ 2026 อีกด้วย"

การแข่งขันกีฬากระดานโต้คลื่นชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2567 ที่จะทำการแข่งขัน ณ หาดสุรินทร์ จังหวัดภูเก็ต ระหว่างวันที่ 3-7 ก.ค. 67 ในครั้งนี้นอกจากจะเป็นการแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทยแล้ว ยังเป็นการแข่งขันเพื่อเฟ้นหานักกีฬา เพื่อคัดเลือกเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ 2026 ที่จะแข่งขันสนามแรก ณ ประเทศมัลดีฟส์ ในเดือนสิงหาคม 2567 และการแข่งขันชิงแชมป์โลก 2025 ISA World Surfing Games ในปี 2568

ขณะเดียวกันทางสมาคมกีฬากระดานโต้คลื่นแห่งประเทศไทยและองค์การบริหารส่วนตำบลเชิงทะเล ยังได้จัดการแข่งขันไทยแลนด์ โอเพ่น เซิร์ฟ (Thailand Open of Surfing) ในวันที่ 6-7 ก.ค.นี้ เพื่อเปิดโอกาสให้นักกีฬาต่างชาติเข้าร่วมการแข่งขันและกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวเชิงกีฬา ของจังหวัดภูเก็ต รวมทั้งการเปิดคลีนิคเซิร์ฟ surf clinic ให้บริการสอนกระดานโต้คลื่นแก่เยาวชนในพื้นที่ รวมทั้งการจัดอบรมผู้ตัดสินกีฬากระดานโต้คลื่นระดับชาติ โดยการกีฬาแห่งประเทศไทย และสมาคมกีฬากระดานโต้คลื่นแห่งประเทศไทย ที่หาดสุรินทร์ ระหว่างวันที่ 30 มิ.ย. - 4 ก.ค. ภายในงานยังมีกิจกรรมพิเศษ อาทิ การแสดงดนตรีสดและเทศกาลอาหารและเครื่องดื่มหาดสุรินทร์ อีกด้วย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport