โปโลน้ำไทยสร้างประวัติศาตร์โค่น"สาวมังกร" ศึกเอเชียนเอจกรุ๊ป

ทีมโปโลน้ำหญิงทีมชาติไทย สร้างผลงานสุดเซอร์ไพรส์ โค่นจีนเบอร์ 1 เอเชียเฉือนเอาชนะไป 9-8 ในศึก เอเชียนเอจ กรุ๊ป แชมป์เปี้ยนส์ชิพ ที่ฟิลิปปินส์ ก่อนหน้านี้เอาชนะ อุซเบกิสถาน 19-15 ทำให้ชนะ 3 นัดรวด การันตีเหรียญทองแดง "โค้ชกี้" พ.จ.อ.ณัฐนนท์ ชำนาญกุล ผจก.ทีมโปโลน้ำไทย เผยนี่คือการล้มยักษ์เบอร์1 เอเชียครั้งแรกของทีมโปโลน้ำไทย ชี้ปัจจัยความสำเร็จ มาจากทีมเวิร์คที่ยอดเยี่ยม ควบคู่ไปกับการใช้วิทยาศาสตร์การกีฬามาสร้างทีม

ความเคลื่อนไหวของการแข่งขันโปโลน้ำในศึก เอเชียนเอจ กรุ๊ป แชมป์เปี้ยนส์ชิพ 2023 ครั้งที่ 11 ที่เมืองนิวคลาร์ก ประเทศฟิลิปปินส์ ล่าสุดในการแข่งขันประเภททีมหญิง ทีมโปโลน้ำทีมหญิงทีมชาติไทย สร้างผลงานกระหึ่มเอเชีย ด้วยการโค่นทีมชาติจีน แชมป์เอเชีย 3 สมัย และเหรียญทองเอเชียนเกมส์ 4 สมัยเบอร์ 1 ของเอเชีย จากผลงานล่าสุดที่ได้เหรียญทองที่บ้านตัวเอง ปี 2023  โดยสาวไทยเฉือนเอาชนะไป 9-8

ก่อนที่ทีมสาวไทยจะรวมพลังเอาชนะ อุซเบกิสถาน ทีมท็อปโฟว์ของเอเชียได้อีก 19-15 คว้าชัยชนะ 3 เกมติดต่อกัน ต่อจากการเอาชนะสิงคโปร์ 19-8 ในเกมแรก และจีน ในเกมสอง

"โค้ชกี้"พ.จ.อ.ณัฐนนท์ ชำนาญกุล ผู้จัดการทีมโปโลน้ำไทย เปิดเผยจากฟิลิปปินส์ว่า การเอาชนะ จีน 9-8 นับเป็นการล้มยักษ์ เบอร์ 1 ของทวีปเอเชีย ซึ่งทีมชาติจีนเขาเป็นเจ้าเอเชียเทียบเท่ากับญี่ปุ่น ซึ่งนักกีฬาของพวกเขาดีทุกชุด ถ้าขึ้นชื่อว่าทีมชาติจีนก็ถือว่าโหดมากอยู่แล้ว กับผลงานของทีมโปโลน้ำทีมชาติจีน การที่ไทยเอาชนะจีนได้หนนี้ ถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ในรอบ 10 กว่าปี นับตั้งแต่ที่มีทีมโปโลน้ำทีมชาติไทย

ผจก.ทีมโปโลน้ำไทย ยังเผยอีกว่า จุดแข็งที่เอาชนะจีนได้ เพราะเรามีทีมเวิร์คที่ดี ประกอบกับใช้วิทยาศาสตร์การกีฬาเข้ามาช่วยพัฒนาทีม อีกทั้งเรามีข้อมูลคู่แข่ง เรามีทีมสเก๊าท์ที่เก็บข้อมูลนักกีฬาชาติคู่แข่งไว้ทั้งหมด เรามีทั้งหน้าตาคู่แข่ง , รูปร่าง, ส่วนสูง, น้ำหนัก, อายุ และ รู้ว่าแต่ละคนมีการเคลื่อนที่อย่างไร เคลื่อนเกมยังไง เราจับความเคลื่อนไหวของคู่แข่งไว้ทั้งหมด เพื่อนำมาปรับใช้กับรูปแบบและแทคติกในการฝึกซ้อมเพื่อเตรียมรับมือในแต่ละเกมการแข่งขัน ซึ่งทีมโปโลน้ำทีมหญิงชุดนี้ เป็นทีมที่สร้างสายเลือดใหม่ขึ้นมาเมื่อ 3 ปีที่แล้วตามนโยบายของสมาคมกีฬาทางน้ำที่จะเตรียมไว้ใช้ในการแข่งขันซีเกมส์ 2025 ที่ไทย ส่วนอุซเบกิสถานที่เราชนะมา ก็เป็นการชนะมา 2 ปีติดต่อกัน ซึ่งฟอร์มของอุซเบกิสถาน เขาคือทีมที่เข้า 4 ทีมสุดท้ายในรายการสำคัญอยู่ตลอดก่อนหน้านี้"

ส่วนเป้าหมายใน เอเชียนเอจ กรุ๊ป แชมป์เปี้ยนส์ชิพ 2023 ถึงตอนนี้ลุ้นอย่างไรกับการชนะคู่แข่ง 3 นัดติด ทาง "โค้ชกี้"พ.จ.อ.ณัฐนนท์ ชำนาญกุล ได้เผยว่า เรามียังมี 2 เกมที่เหลือ คือการเจอกับศรีลังกา และนัดสุดท้ายคือการเจอ คาซัคสถาน ตอนนี้มีเหรียญทองแดงอยู่ในมือแล้ว ถ้าเราชนะอีก 2 เกมที่เหลือก็จะคว้าเหรียญเงิน ส่วนเหรียญทองมองว่า ญี่ปุ่น มีโอกาสสูง เพราะยังไม่แพ้ใครส่วนทีมชาย ไทย พ่ายให้ญี่ปุ่น 6-28 คะแนน


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport