9 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลทั่วไทยพร้อมชิงชัย "ธัญบุรีเกมส์"

เตรียมกลับมาชิงชัยอีกครั้ง สำหรับการแข่งขันกีฬาในเครือ "มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล" หรือ กีฬามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลแห่งประเทศไทย ซึ่งในปีนี้ 2567 จะจัดการแข่งขันขึ้นเป็นครั้งที่ 38 ภายใต้ชื่อการแข่งขันว่า "ธัญบุรีเกมส์" โดยกำหนดชิงชัยระหว่างวันที่ 11-17 กุมภาพันธ์ 2567 มีสถาบันในเครือของ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) ทั้ง 9 แห่งเข้าร่วม

ล่าสุดเมื่อวันเสาร์ ที่ 10 ก.พ. ที่ผ่านมา มีการจัดแถลงข่าวและประชุมผู้จัดการทีม เพื่อพูดคุยถึงความพร้อมที่คณะวิทยาศาสตร์  มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี  ในงานดังกล่าวได้รับเกียรติจาก ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. เมธา ศิริกูล รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี พร้อมด้วย ผู้ช่วยศาสตราจาร์ย ณัฐ แก้วสกุล ประธานกรรมการฝ่ายเทคนิคกีฬา, ผศ.อนงค์ รักษ์วงศ์ ผู้อำนวยการกองส่งเสริมสุขภาพและกีฬา มทร.ธัญบุรี รวมถึง ผู้แทนจากทั้ง 9 สถาบันเข้าร่วม

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. เมธา ศิริกูล รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี เผยว่า การแข่งขันกีฬสถาบันเทคโนโลยีราชมงคล เริ่มทำการแข่งขันครั้งแรก เมื่อปีการศึกษา 2523 ซึ่งขณะนั้นใช้ชื่อเกมส์ว่า "วิทยาลัยเทคโนโลยีอาชีวศึกษา" โดยเริ่มจากแนวความคิดของกลุ่มภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 4 แห่ง คือ วิทยาเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือ, วิทยาเขตขอนแก่น, วิทยาเขตกาฬสินธุ์ และ วิทยาเขตสุรินทร์ จัดขึ้นเพื่อเป็นการเชื่อมความสามัคคีระหว่าง ครู อาจารย์ และนักศึกษา โดยมีวิทยาเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เป็นเจ้าภาพ จัดการแข่งชันกีฬา 7 ประเภท คือ ฟุตบอล, บาสเกตบอล, วอลเลย์บอล, เซปักตะกร้อ, แบดมินตัน เทเบิลเทนนิส และกรีฑา

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. เมธา ศิริกูล เผยอีกว่า กระทั่งเมื่อวันที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2531 วิทยาลัยเทคโนโลยีและอาชีวศึกษา ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจาก พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พระราชทานนามใหม่เป็น "กีฬาสถาบันเทคโนโลยีราชมงคล" หรือ "ราชมงคลเกมส์" ส่วนในครั้งนี้ มทร.ธัญบุรี เตรียมการเตรียมความพร้อมในทุกๆแล้ว 100 เปอร์เซ็นต์ ไม่ว่าจะเป็นสนามแข่งขัน, ที่พัก, พิธีเปิดและปิด หรือ การรักษาความปลอดภัย และสถาบันขอต้อนรับคณะนักกีฬาผู้มาเยือนและหวังว่าผู้ที่มาเข้าร่วมจะได้รับความประทับใจกลับไป 

ส่วน ผศ.อนงค์ รักษ์วงศ์ ผู้อำนวยการกองส่งเสริมสุขภาพและกีฬา เผยว่า มทร.ธัญบุรี รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับเกียรติทำหน้าที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 38 ซึ่งจุดมุ่งหมายของการแข่งขัน นอกจากมุ่งเน้นพัฒนาเพื่อความเป็นเลิศของผู้เข้าร่วมแล้ว เรายังมุ่งส่งเสริมการออกกำลังกาย รวมถึงกระชับ

ความสัมพันธ์ของนักศึกษา อาจารย์ และบุคลากรทั้ง 9 แห่ง ของ มทร.ด้วย

"อยากเชิญชวน คณะนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขัน นอกร่วมแข่งขันในสนามแล้ว มทร.ธัญบุรี ยังมีกิจกรรมต่างๆอีกมากมายให้ได้มาสัมผัส โดยเฉพาะเรื่องอาหารและแหล่งท่องเที่ยว ซึ่งละแวกสถาบันของเรา ถือว่ามีครบและหลากหลาย โดยหากอยากเดินตลาด  เราก็มีวอล์กกิ้งสตรีท ภายในสถาบัน มทร.ธัญบุรี หรืออยากจะเที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยวดังๆในละแวกนี้ ก็มีทั้งสวนสนุกดรีมเวิล์ด, ศูนย์การค้าฟิวเจอร์ปาร์ค รังสิต, เซียร์ รังสิต  และวัดสวยๆหลากหลายแห่ง นอกจากนี้ยังมีร้านกาแฟบรรยากาศดีๆ และร้านอาหารอร่อยมากมายให้ได้เลือก"

สำหรับการแข่งขัน กีฬามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 38 "ธัญบุรีเกมส์" กำหนดจัดแข่งขันระหว่างวันที่ 11-17 กุมภาพัน 2567 โดยมีนักกีฬาจาก 9 มทร.ทั่วประเทศมากกว่า 2 พันกว่าคนร่วมชิงชัยใน 12 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย ฟุตบอล, บาสเกตบอล, วอลเลย์บอล, ว่ายน้ำ, กรีฑา, วอลเลย์บอลชายหาด, เทเบิลเทนนิส, ฟุตซอล, แบดมินตัน, เปตอง, เซปักตะกร้อ และ หมากกระดาน  โดยมาสคอตประจำการแข่งขันชื่อว่า "น้องบัวสวรรค์" ซึ่งเป็นดอกไม้ประจำมหาวิทยาลัย ออกแบบโดยผสมผสานกับร่างมนุษย์กึ่งหุ่นยนต์ แสดงถึงเทคโนโลยีให้ดูทันสมัย น่ารักและเป็นมิตร ด้านพิธีเปิดการแข่งขันจะมีขึ้นในช่วงเย็นวันจันทร์ ที่ 12 ก.พ.นี้ ที่สนามกีฬากลาง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี

อนึ่งในการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 37 ที่ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย เมื่อปี 2566  มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี เจ้าภาพในครั้งนี้ คว้าเจ้าเหรียญทองไปครอง ด้วยผลงาน 37 เหรียญทอง 32 เหรียญเงิน 13 เหรียญทองแดง ส่วนอันดับ 2 เป็นของ มทร.รัตนโกสินทร์ คว้าไป 16 เหรียญทอง 5 เหรียญเงิน 10 เหรียญทองแดง และอันดับ 3 มทร.ศรีวิชัย คว้าไป 8 เหรียญทอง 14 เหรียญเงิน 13 เหรียญทองแดง


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport