ม.เกษมบัณฑิต หวังจบท็อป 5 ศึกปัญญาชน "นนทรีเกมส์"

ม. เกษมบัณฑิต พร้อมลุยศึก กีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทยครั้งที่ 49 หรือ "นนทรีเกมส์" ระหว่างวันที่ 27 ม.ค. - 5 ก.พ. 2567 ตั้งเป้าด 1 ใน 5 ของตารางเหรียญรวมให้ได้

ดร.เสนีย์ สุวรรณดี รองอธิการบดีฝ่ายวางแผนและพัฒนา ม. เกษมบัณฑิต เปิดเผยว่า จากการที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน เตรียมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทยครั้งที่ 49 หรือ "นนทรีเกมส์" ระหว่างวันที่ 27 ม.ค. - 5 ก.พ. 2567 นั้น สำหรับมหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต ได้มีการเตรียมการมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้เพื่อให้ทัพนักกีฬามีความพร้อมที่จะร่วมประลองความสามารถในเชิงกีฬากับสถาบันอุดมศึกษาต่างๆได้อย่างมีประสิทธิภาพและบรรลุตามเป้าประสงค์ภายใต้ "สปิริตและมิตรภาพ" 

ดร.เสนีย์ กล่าวต่อไปว่าสำหรับในมหกรรมกีฬา "นนทรีเกมส์" ความหวังและโอกาสที่นักกีฬาจะประสบความสำเร็จและสามารถยืนหนึ่งในชนิดต่างๆได้มากน้อยแค่ไหน จากการติดตามการเตรียมการของทีมงานสต๊าฟโค้ชและการดำเนินงานของฝ่ายกีฬาพบว่า ทุกภาคส่วนมีความมุ่งมั่นพร้อมที่จะนำชื่อเสียงมาสู่มหาวิทยาลัยภายใต้ 10 ชนิดกีฬาที่ส่งเข้าร่วม และที่สำคัญในการเตรียมการนักกีฬานั้นมหาวิทยาลัยตระหนักและให้ความสำคัญกับการนำวิทยาศาสตร์การกีฬาเข้ามาเสริมเติมเต็มภายใต้การดูแลของผู้ฝึกสอนมืออาชีพ 

ดร.เสนีย์ เผยอีกว่า ชนิดกีฬาที่เป็นความหวังในการคว้าเหรียญทองและสร้างผลงานให้เป็นที่ประจักษ์มีหลากหลาย อาทิ กีฬายูยิตสู  และฟุตซอลชาย ซึ่งมีนักเตะดีกรีทีมชาติชุดปัจจุบัน ประกอบด้วย สราวุท ผลาพฤกษ์ กัปตันทีม และ ณรงค์ศักดิ์ วิงวอน นำทัพ ตามด้วยฟุตซอลหญิง เรือพาย เทควันโด ว่ายน้ำ เปตอง และมวยสากลสมัครเล่น ที่สำคัญนักกีฬาดาวเด่น ซึ่งเป็นผลผลิตของมหาวิทยาลัย โดยเฉพาะผู้ที่เคยผ่านการแข่งขันในนามทีมชาติไทย และสามารถคว้าเหรียญรางวัล และสร้างชื่อให้ประเทศในหลายรายการก็พร้อมที่จะเดินหน้าเพื่อให้ทัพนักกีฬาก้าวไปติด 1 ใน 5 ของตารางเหรียญรวมดังทุกครั้งที่ผ่านมา


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport