ฮือฮา! มานี่ ลิบบ็อค ดีกรีแชมป์โลกรักบี้บุกไทยร่วมถ่ายทอดประสบการณ์ยช.

มานี่ ลิบบ็อค นักรักบี้จากทีมสปริงบอกส์ ทีมชาติแอฟริกาใต้ ในตำแหน่ง ฟลายฮาฟแชมป์โลกรักบี้ 2023 บุกไทย สอนเทคนิคให้กับเหล่านักรักบี้ทีมชาติไทย เยาวชน ที่โรงเรียนวชิราวุธวิทยาลัย ขณะที่ "คุณตั๊น" จิตภัสร์ กฤดากร ตอบรับคำเชิญ "พ.ต.ท.กุลธน" นั่งแท่นผู้จัดการทีมรักบี้หญิงทีมชาติไทยแล้ว

"คุณตั๊น"จิตภัสร์ กฤดากร ผู้ชื่อชอบกีฬารักบี้ฟุตบอล ได้นำตัวนักรักบี้เบอร์ต้นของโลก อย่าง "มานี่ ลิบบ็อค" จากทีมสปริงบอกส์ (Springboks) ประเทศแอฟริกาใต้ ดีกรีแชมป์รักบี้ชิงแชมป์โลกปี 2023 เดินทางมาร่วมทำกิจกรรมกับนักรักบี้ทีมชาติไทยที่วชิราวุธวิทยาลัยท่ามกลางความสนใจของบุคคลในแวดวงรักบี้ที่มากันอย่างล้นหลาม เมื่อวันที่ 5 มกราคม 2567 ที่โรงเรียนวชิราวุธวิทยาลัย

"คุณตั๊น" จิตภัสร์ กฤดากร เปิดเผยว่า "คงเป็นความโชคดีและเป็นจังหวะชีวิตที่ได้ไปดูเวิลด์คัพ ที่ฝรั่งเศส ทีมสปริงบอกส์ชนะ ทีมนี้เป็นที่เราติดตามมาตลอดอยู่แล้ว และได้มีโอกาสเจอกับ มานี่ ลิบบ็อค และเพื่อนๆในทีมเขา ได้คุยกันว่าอยากจะชวนมาเมืองไทย ที่ไทยมีทีมรักบี้มีคนชื่นชอบกีฬานี้เยอะ แต่ไม่ได้มีโอกาสที่จะไปแข่งหรือไปสัมผัสที่ต่างประเทศ เลยชวนเขามาที่ไทย ชวนมาเที่ยวด้วย และได้ติดต่อกับทางวชิราวุธวิทยาลัย ทราบว่าทางโรงเรียนนี้เขาได้ให้การสนับสนุนกีฬารักบี้ เลยอยากให้เขามาสร้างแรงบันดาลใจให้นักกีฬารักบี้ของไทยให้มากยิ่งขึ้น"

"มานี่บอกว่า เขาแฮปปี้มาก และเขาอยากจะกลับมาที่ประเทศไทยอีกครั้ง และอยากจะมาทุกๆปี เรามีโครงการที่จะพลักดันและเชิญชวนคนอื่นๆมาร่วมทำกิจกรรมด้วย โดยเฉพาะผู้เล่นจากทีมสปริงบอกส์"

ส่วนกรณีที่มีข่าวว่า "คุณตั๊น"จิตภัสร์ กฤดากร จะมาเป็นผู้จัดการทีมรักบี้ทีมชาติไทย ข่าวนี้จริงเท็จอย่างไร ทาง "คุณตั๊น" ระบุว่า "ขอเป็นเรื่องของอนาคตได้ไหมคะ ยังไม่ทราบเลย เรารักกีฬานี้อยู่แล้ว ตั๊นเชียร์สปริงบอกส์และชอบกีฬารักบี้เป็นการส่วนตัวอยู่แล้ว ตอนแข่งเวิลด์คัพ ที่โตเกียวก็ไปดู รอบนี้ไปที่ปารีสมา ยินดีค่ะถ้าหากสมาคมฯมีอะไรให้ตั๊นช่วย"

ขณะที่ ทาง "บิ๊กต้น" พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ นายกสมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า "ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณ "คุณตั๊น" จิตภัสร์ กฤดากร ที่คบกันเหมือนเพื่อนฝูง และคุณตั๊นเป็นบุคคลที่ชื่นชอบกีฬารักบี้มากๆ และเป็นผู้ทาบทาม มานี่ ลิบบ็อค ผู้เล่นแชมป์โลก 2 สมัยติดมาถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์การเล่นรักบี้ชิงแชมป์โลกให้กับผู้เล่นไทยได้เรียนรู้ซึ่งเป็นประโยชน์อย่างมาก เขามาถึงเขาจับเตะ ซึ่งเป็นผู้เล่นในตำแหน่ง ฟลายฮาล์ฟ ทั้งอินเกมและเตะลูกโทษ จะถ่ายทอดให้นักกีฬาไทยได้เรียนรู้ต่อไป"

"ส่วนประเด็นจองคุณตั๊นที่สนใจรักบี้มากๆ น่าเป็นข่าวดีที่สุดในวงการรักบี้ไทยมากๆจริงๆ ถ้าเกิด "คุณตั๊น" มารับตำแหน่งผู้จัดการทีมโดยเฉพาะทีมหญิงไทยที่เป็นอันดับ 3-4 ของเอเชีย อาทิตย์หน้าก็จะไปแข่งเวิลด์ชาเลนจ์ซีรีย์ ถ้าเราชนะหรือในตำแหน่งที่ดีได้ขยับขึ้นไปเล่นในระดับโลก จะเป็นกีฬาประเภททีมอีกหนึ่งกีฬาที่ได้ไปเล่นระดับโลก

ผมขออนุญาติเรียนเชิญคุณตั๊นมารับตำแหน่งผู้จัดการทีมต่อหน้าผู้สื่อข่าวในครั้งนี้ครับ มาช่วยสมาคมรักบี้ โตไปด้วยกัน ประสบความสำเร็จไปด้วยกัน ทีมชายล่าสุดได้แชมป์ ด.1 ขึ้นมาพรีเมียร์ จะขึ้นมาระดับท็อปของเอเชียต่อไป" โดยที่ "คุณตั๊น" จิตภัสร์ กฤดากร ตอบสั้นๆแบบได้ใจความว่า "ด้วยความยินดีมากๆค่ะ อะไรที่ตั๊นสามารถช่วยเหลือบ้านเมืองรวมถึงประเทศชาติและวงการกีฬาได้ ตั๊นยินดีมากๆค่ะ"



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport