"ศุกรีย์" ชื่นชมนักเพาะกายไทย คว้า 2 ทองชิงแชมป์โลกตามเป้า

เพาะกายปลื้มได้ผลงาน 2 เหรียญทองตามเป้าในศึก ชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 14 ที่เมืองคังวอน ประเทศเกาหลีใต้ โดยนักกีฬาชุดนี้จะเดินทางถึงไทยในวันที่ 12 พ.ย.นี้

นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย ออกมาเปิดเผยถึงผลงานของทัพนักกีฬาเพาะกายและฟิตเนสทีมชาติไทย ชุดเข้าร่วมการแข่งขันศึกชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 14 ที่เมืองคังวอน ประเทศเกาหลีใต้ ว่า ถึงแม้การส่งนักกีฬาเข้าร่วมรายการชิงแชมป์โลกครั้งนี้ ไทยจะส่งจำนวนนักกีฬาเข้าร่วมเพียง 6 คน เพื่อประชันกับนักกีฬากับอีก 41 ชาติ แต่นักกีฬาทุกคนก็ได้แสดงความสามารถอย่างเต็มที่ และสร้างผลงานคว้าเหรียญติดมือกลับบ้านทุกคน ทั้งนักกีฬารุ่นเก่าและนักกีฬารุ่นใหม่ โดยคว้ามาได้ 2 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน 2 เหรียญทองแดง

"ส่วนตัวแล้วต้องขอบคุณนักกีฬาทั้ง 6 คน ที่ได้เสียสละและทุ่มเทความสามารถอย่างเต็มที่ และทำได้ตามเป้าหมาย 2 เหรียญทองที่ได้วางเอาไว้ เชื่อว่านักกีฬาเยาวชนรุ่นใหม่ๆ นี้จะเป็นกำลังสำคัญให้แก่วงการกีฬาเพาะกายและฟิตเนสของประเทศไทยต่อไปในอนาคตอย่างแน่นอน"

สำหรับผลงาน 2 เหรียญทองของไทย ได้มาจาก วันชัย กาญจนพิมาย แชมป์เอเชีย 13 สมัย ที่คว้าแชมป์โลกสมัยที่ 10  ในครั้งนี้ จากประเภทฟิตเนสฟิสิคชาย รุ่นความสูงไม่เกิน 170 ซม. ส่วนอีก 1 เหรียญทอง มาจาก กันติชา สีจันทร์ เจ้าของตำแหน่งแชมป์เอเชีย จากจังหวัดเชียงใหม่ ที่ได้เหรียญทองในประเภทฟิตเนสหญิงเยาวชนรุ่นไม่เกิน 21 ปี 

ส่วน 2 เหรียญเงิน มาจาก สายใจ สุสมแก้ว ในประเภทโมเดลฟิสิคหญิง รุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 21 ปี ซึ่งเป็นนักกีฬาเยาวชนรุ่นใหม่ที่เป็นเจ้าของแชมป์เยาวชนเอเชียคนล่าสุดที่ประเทศเนปาล และ  จินตรามณฑ์ ทวีเมธีโชติ ในประเภทฟิตเนสฟิสิคหญิง รุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 21 ปี ดาวรุ่งของไทยอีกหนึ่งคน 

 ขณะที่ 2 เหรียญทองแดง  มาจาก "ครูแต" ศิริพร ศรช่วย ในประเภทฟิตเนสฟิสิคหญิง รุ่นความสูงไม่เกิน 165 ซม. และ ประเภทโมเดลฟิสิคหญิง รุ่นความสูงไม่เกิน 155 ซม. รวมผลงานของนักกีฬาเพาะกายและฟิตเนสทีมชาติไทยในการแข่งขันครั้งนี้ คว้าได้ทั้งสิ้น 2 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน 2 เหรียญทองแดง  

ทั้งนี้คณะนักกีฬาเพาะกายและฟิตเนสทีมชาติไทย มีกำหนดเดินทางกลับถึงประเทศไทย ในวันอาทิตย์ที่ 12 พ.ย.นี้  โดยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG653 โดยกำหนดถึงสนามบินสุวรรณภูมิในเวลา 21.25 น.


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport