"พาร์สันส์"สนเล่นแฟล็ก ฟุตบอลโอลิมปิก2028

มิคาห์ พาร์สันส์ ไลน์แบ็กเกอร์ของดัลลัส คาวบอยส์ ทีมดังในศึกคนชนคน อเมริกันฟุตบอลเอ็นเอฟแอล ต้องการที่จะลงเล่นให้ทีมชาติสหรัฐฯ ในการแข่งขันแฟล็ก ฟุตบอล ที่จะถูกบรรจุโอลิมปิก 2028 ที่ลอส แองเจลีส เป็นครั้งแรก

แฟล็ก ฟุตบอล เป็นหนึ่งใน 5 กีฬาที่ได้รับการบรรจุเข้าแข่งขันในโอลิมปิก 2028 ที่ลอส แองเจลีสจะเป็น เจ้าภาพ นอกเหนือจาก เบสบอล / ซอฟท์บอล, คริกเกต, ลาครอสและสควอช ซึ่งจะเป็นครั้งแรกที่แฟล็ก ฟุตบอลและสควอช จะทำการแข่งขันในโอลิมปิกเกมส์ ขณะที่คริกเกตจะมีการแข่งขันเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่ ปารีส โอลิมปิก 1900 ส่วน ลาครอส เคยจัดการแข่งขันที่เซนต์หลุยส์ปี 1904 และ ลอนดอนปี 1908 มาแล้ว 

ทั้งนี้ จากข่าวดังกล่าวสร้างความตื่นเต้นให้กับบรรดา ผู้เล่นในเอ็นเอฟแอล ที่ต้องการจะติดทีมชาติสหรัฐฯ ลงแข่งโอลิมปิก ไล่ตั้งแต่ ไทรีค ฮิลล์, ร็อบ กรอนคาวสกี้ รวมทั้งล่าสุด มิกาห์ พาร์สันส์ ไลน์แบ็กเกอร์ของ ดัลลัส คาวบอยส์ ก็เปิดใจว่าเขาต้องการที่จะติดทีมชาติเช่นเดียวกัน รวมทั้งเปิดเผยรายชื่อผู้เล่นที่เขาคิดว่า น่าจะติดทีม ประกอบไปด้วย จัสติน เจฟเฟอร์สัน, จามาร์ เชสและซีดี แลมบ์ เป็นต้น

สำหรับการแข่งขัน แฟล็ก ฟุตบอล ก็คืออเมริกันฟุตบอล ในแบบที่ไม่มีการปะทะ โดยใช้การดึงที่คาดเอวของผู้ถือบอลแทนการแท็กเกิ้ลผู้เล่นฝ่ายตรงข้าม อย่างไรก็ตาม ในตอนนี้ยังไม่มีการกำหนดกฎที่แน่ชัด ที่จะใช้ในการแข่งขันโอลิมปิกในปี 2028

ก่อนหน้านี้ ในการแข่งขันโปรโบว์ลของเอ็นเอฟแอลปีล่าสุด ก็มีการแข่งขันแฟล็ก ฟุตบอล โดยทีมรวมดาราสายเอ็นเอฟซีเป็นฝ่ายชนะทีมรวมดาราสายเอเอฟซีไป 33-27 คะแนน


ที่มาของภาพ : getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport