"ต้นน้ำ"โกยสลุต 10 ทอง ซิวราชาสระควง"ฝนปราย" ครองราชินีสระ

ต้นน้ำ กันตีมูล ฉลามหนุ่มจากกทม.ผงาดราชาสระกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 "กาญจนบุรีเกมส์" หลังโกยสลุตคนเดียว 10 เหรียญทอง คว้านักว่ายน้ำยอดเยี่ยมชาย และขึ้นแท่นเป็นนักกีฬาที่คว้าเหรียญทองมากสุดในมหกรรมกีฬาแห่งชาติรอบนี้ ด้าน ฝนปราย แย้มสรวล เงือกสาวของกทม.ครองตำแหน่งราชินีสระ หลังคว้ารวม 8 ทอง

การแข่งขันว่ายน้ำ ในกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 "กาญจนบุรี" ที่สระว่ายน้ำ ม.ราชภัฏกาญจนบุรี เมื่อช่วงค่ำวันที่ 20 ส.ค.66 แข่งขันเป็นวันสุดท้าย มีชิงทั้ง 7 เหรียญทอง โดย ต้นน้ำ กันตีมูล ฉลามหนุ่มจากกรุงเทพมหานคร ที่ก่อนหน้านี้คว้าไปแล้วตนเดียวถึง 9 เหรียญทอง มีคิวลงสระทิ้งทวนศึก "กาญจนบุรีเกมส์" ด้วย โดยในรายการฟรีสไตล์ 1,500 ม.ชาย เจ้าตัวว่ายแตะขอบสระเป็นอันดับ 2 ด้วยเวลา 16.14.60 น. ได้เหรียญเงิน โดยเหรียญทอง เป็นของ รัฐวิทย์  ธรรมนันทโชติ เพื่อนร่วมทีมจากกทม. ที่ว่ายแตะขอบสระคนแรก ด้วยเวลา 15.44.68 น. 

หลังจากนั้น ต้นน้ำ ผนึกกำลังกับเพื่อนฉลามหนุ่ม กทม. รัฐวิทย์  ธรรมนันทโชติ, พงศ์ปณต  ไตรทาน และ รัชภูมิ ไชยลังกา คว้าเหรียญทองในรายการ ผลัดผสม 4x100 ม.ชาย ด้วยเวลา 3.47.58 นาที ทำลายสถิติกีฬาแห่งชาติได้สำเร็จ และทำให้ "ต้นน้ำ" ปิดฉากการแข่งขันว่ายน้ำกาญจนบุรีเกมส์ ด้วยการคว้า 10 เหรียญทอง 3 เหรียญเงิน 

ทั้งนี้ ต้นน้ำ กันตีมูล ที่คว้ารวม 10 ทอง 3 เงิน คว้าตำแหน่งราชาสระในกีฬาแห่งชาติหนนี้ไปครอง และเป็นนักกีฬาที่คว้าเหรียญทองมากที่สุดใน "กาญจนบุรีเกมส์" ในเวลานี้ พร้อมคว้ารางวัลนักกีฬาว่ายน้ำดีเด่นฝ่ายชายไปครองด้วย ส่วนนักกีฬาว่ายน้้ำดีเด่นฝ่ายหญิง ตกเป็นของ ฝนปราย แย้มสรวล ที่คว้าราชินีสระ หลังกวาดไปคนเดียว 8 เหรียญทอง 2 เหรียญทองแดง 

ด้านผลการแข่งขันรายการอื่นๆในรอบชิงชนะเลิศ มีดังนี้ ฟรีสไตล์ 50 ม.หญิง "เงือกจอย"  เจนจิรา  ศรีสอาด จากนครศรีธรรมราช คว้าเหรียญทองไปครอง หลังว่ายแตะขอบสระคนแรกด้วยเวลา 25.62 วินาที ทำลายสถิติกีฬาแห่งชาติได้สำเร็จ ส่วนกบ 50 ม.ชาย ธนนชัย  จันทร์รักษา จากนครปฐม คว้าเหรียญทองไปครอง ด้วยเวลา 28.67 วินาที ทำลายสถิติกีฬาแห่งชาติได้เช่นกัน ด้านฟรีสไตล์ 400 ม.หญิง นภัสวรรณ  จริตกล้า จากสุพรรณบุรี คว้าทองไปครอง ด้วยเวลา 4.23.93 นาที ด้านเดี่ยวผสม 200 ม.หญิง เหรียญทองเป็นของ ชนิตรา  รอดสม จากปทุมธานี เวลา 2.23.23 นาที, ผลัดผสม 4x100 ม.ชาย 

หลังจบการแข่งขัน ต้นน้ำ กันตีมูล เผยว่า ดีใจที่สามารถทำผลงานในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 ได้ดี และคว้ามาได้ถึง 10 เหรียญทอง ซึ่งก็ถือเป็นการสร้างความมั่นใจ และเตรียมร่างกายของตัวเองให้พร้อมก่อนลุยเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่จีน เดือนก.ย.นี้ ซึ่งความมั่นใจตอนนี้เต็ม 100 แล้ว ส่วนสภาพร่างกายอยู่ที่ประมาณ 80 เปอร์เซ็นต์ เชื่อว่าอีก 1 เดือนที่เหลือน่าจะฟิตร่างกายของตัวเองให้พร้อมสำหรับการแข่งขัน ส่วนความคาดหวังในการแข่งขันเอเชียนเกมส์ คือการเข้ารอบชิงชนะเลิศให้ได้ ซึ่งรายการที่หวังเอาไว้คือ กรรเชียง 200 ม. เพราะเป็นท่าที่มั่นใจที่สุดในเวลานี้

ด้าน ฝนปราย แย้มสรวล ราชินีสระในศึกกาญจนบุรีเกมส์ เผยว่า ภูมิใจที่สามาถทำผลงานในกีฬาแห่งชาติครั้งนี้ได้ดีกว่าที่ตั้งคิดเอาไว้ และที่่ดีใจคือได้เห็นน้องๆหลายคนวิ่งเข้ามาขอถ่ายรูปกับตนเอง รวมถึง ต้นน้ำ ด้วย ส่วนตัวรู้สึกว่าน้องๆน่ารักมาก ภูมิใจที่ได้เป็นไอดอลของน้องๆ ซึ่งตนเองรวมถึงต้นน้ำ ก็อยากจะเป็นกำลังใจให้ทุกๆคนพัฒนาความสามารถเพื่อก้าวขึ้นมาประสบความสำเร็จในการแข่งขัน รวมถึงเป็นนักกีฬาทีมชาติอย่างที่ตั้งใจเอาไว้ให้ได้



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport