ทีมลูกเด้งสาวกทม.ตบเฉือนนครปฐมสุดมันป้องกันแชมป์กีฬาแห่งชาติอีกสมัย

ทีมเทเบิลเทนนิสสาวกทม.ป้องกันแชมป์เทเบิลเทนนิสหญิง ในกีฬาแห่งชาติได้อีกสมัย หลังรวมพลังกันตบเอาชนะนครปฐมสุดมัน 3-2 คู่ ในรอบชิงชนะเลิศ เทเบิลเทนนิสหญิง กีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 "กาญจนบุรีเกมส์" ขณะที่ทีมชาย กทม.เอาชนะลพบุรี 3-1 คู่ ป้องกันแชมป์ได้เช่นกัน

การแข่งขันเทเบิลเทนนิส ในกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 "กาญจนบุรีเกมส์" ที่โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์กาญจนบุรี เมื่อ 18 ส.ค.66 มีชิง 2 ทอง ในประเภททีมหญิงและทีมชาย  ประเภททีมหญิง เป็นการโคจรมาพบกันระหว่าง กรุงเทพมหานคร แชมป์เก่า ที่เข้ามารีแมตช์กับคู่ชิงในการแข่งขันครั้งที่แล้ว อย่าง นครปฐม แข่งขัน 3 ใน 5 ทีมใดชนะ 3 แมตช์ก่อนคว้าเหรียญทองไปครอง 

เปิดมาแมตช์แรกเป็น "ปิงปอง" ปัณฑิตา ภิญโญไพศาล อดีตเยาวชนทีมชาติไทยของกทม.ที่โชว์ฟอร์มเยี่ยมตบเอาชนะ นันท์นภัส ชื่นวิทยกุล ไปก่อน 3-0 เกม 11-7, 11-6, 12-10 หลังจากนั้นคู่ 2 "ไอซ์" ภัตศราภรณ์  วงละคร ดาวรุ่งเยาวชนทีมชาติไทย ดีกรีแชมป์เอเชีย 2022 รุ่น 15 ปี ของนครปฐม จะมาตีเสมอให้กับทีม หลังตบเอาชนะ  นันท์นภัส  โกละ 3-0 เกม 14-12, 11-6, 11-8 

ต่อกันในที่คู่ 3 ศุภมาส ปานเขาย้อย ของกทม.กลับมาเก็บแต้มให้กทม.น้ำอีกครั้ง หลังเอาชนะ ปุณยวีร์  สัญญะรื่น 3-1 เกม 4-11, 11-1, 11-3, 12-10 อย่างไรก็ตามในคู่ที่ 4 ภัตศราภรณ์ วงละคร ก็ช่วยนครปฐมตามมาเสมอ 2-2 คู่ หลังเอาชนะ ปัณฑิตา  ภิญโญไพศาล 3-1 เกม 6-11, 11-6, 11-5, 11-9 ต้องตัดสินกันในคู่ที่ 5 ซึ่งท้ายที่สุดเป็นกทม.ที่คว้าชัย หลัง นันท์นภัส โกละ เก็บแต้มสุดท้ายให้ทีม ด้วยชัยชนะเหนือ นันท์นภัส  ชื่นวิทยกุล 3-0 เกม 11-8, 11-5, 13-11 ทำให้กทม.ป้องกันแชมป์ทีมหญิงได้อีกสมัย ด้านผลรอบชิงชนะเลิศ ประเภททีมชาย กรุงเทพฯป้องกันแชมป์ได้เช่นกัน หลังเอาชนะลพบุรี คู่ชิงคราวก่อนได้อีกหน 3-1 คู่ 

หลังจบการแข่งขัน "ปิงปอง" ปัณฑิตา ภิญโญไพศาล วัย 19 ปี เผยว่าดีใจมากๆที่สามารถช่วยกทม.ป้องกันแชมป์ได้อีกสมัย สำหรับการแข่งขันกีฬาแห่งชาติหนนี้ ถือเป็นครั้งแรกของตนเอง ซึ่งก็มีความตื่นเต้นพอสมควร เพราะตนก็อยากจะคว้าเหรียญทองช่วยทีม โดยในศึกกาญจนบุรีเกมส์รอบนี้ ตนมีโปรแกรมลงแข่งขัน 4 ประเภท ซึ่งยังเหลือหญิงเดี่ยว, หญิงคู่ และคู่ผสม ตั้งเป้าว่าจะคว้าเหรียญทองให้ได้ในทุกๆประเภทที่ลงสนาม

"เป้าหมายส่วนตัว หนูตั้งใจว่าจะเรียนป.ตรี ที่ม.ฮ่องกง ซึ่งได้รับทุนมาให้จบก่อน เพื่อจะได้มีปริญญาตรีการันตีหากสักวันหนึ่งเลิกเล่นไปและไม่ได้เป็นนักกีฬาแล้ว ส่วนถ้าเรียนจบตั้งใจจะไปลุยเล่นลีกอาชีพอย่างเต็มตัวในต่างแดน ซึ่งช่วงก่อนหน้านี้ หนูไปเล่นลีกอาชีพที่ประเทศออสเตรียมา 2 ปี แต่ก็หยุดพักไป เพื่อทุ่มเทให้กับการเรียนก่อน ก็ตั้งใจว่าหลังจากเรียนจบ จะกลับมาเล่นเทเบิลเทนนิสอย่างจริงจังอีกครั้ง รวมถึงอยากช่วยทีมชาติไทยในเกมระดับนานาชาติและมหกรรมกีฬาใหญ่ๆ"  ปัณฑิตา กล่าวทิ้งท้าย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport