กาญจนบุรีหนุนแม่นปืน"นภิศ" ร่วมทีมชาติ ยันยอมถอยไม่ส่งลุยกีฬาแห่งชาติ

คณะกรรมการพิจารณาการระงับข้อพิพาททางเลือกด้านกีฬา ของ กกท. นำโดย "บิ๊กแป๊ะ" ถิรชัย วุฒิธรรม เคลียร์ปัญหา นภิศ ต่อตั้งพานิช นักยิงปืนทีมชาติไทย ที่ต้องการไปแข่งขันศึกไอเอสเอสเอฟ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ที่อาเซอร์ไบจาน แต่มีโปรแกรมกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 ในช่วงเวลาเดียวกัน โดยมีการอ้างว่า นภิศ มีสัญญาอยู่กับ ชมรมยิงปืนจ.กาญจนบุรี ได้ข้อสรุปเป็นไปในทิศทางที่ดี ชมรมฯ ยินดีให้ นภิศ ไปแข่งขัน เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ซึ่งเป็นแมตช์ควอลิฟายโอลิมปิก 2024 โดยไม่ติดใจในทุกประเด็นที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้นักกีฬาไปแข่งขันให้ประเทศชาติ โดยไม่ต้องกังวลเรื่องใดๆ

ตามที่ นายนภิศ ต่อตั้งพานิช นักกีฬายิงปืนสมาคมกีฬาจังหวัดกาญจนบุรี และนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย ได้ขอความเป็นธรรมจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ในกรณีที่ต้องเดินทางไปแข่งขันยิงปืน รายการ ไอเอสเอสเอฟ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ระหว่างวันที่ 14 ส.ค.- 1 ก.ย.66 ที่เมืองบากู ประเทศอาเซอร์ไบจาน แต่ด้วยมีโปรแกรมตรงกับ การแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 ระหว่างวันที่ 14-23 ส.ค.66 ที่จ.กาญจนบุรี จึงไม่สามารถเข้าร่วมศึก "กาญจนบุรีเกมส์" ได้ โดย มีการอ้างว่า นายนภิศ ต่อตั้งพานิช มีสัญญาอยู่กับ ชมรมยิงปืนจ.กาญจนบุรี  ทั้งนี้ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. ได้มอบหมายให้คณะกรรมการพิจารณาการระงับข้อพิพาททางเลือกด้านกีฬา ดำเนินการระงับข้อพิพาท ระหว่าง นายนภิศ ต่อตั้งพานิช กับ ประธานชมรมยิงปืนจังหวัดกาญจนบุรี นั้น   

ล่าสุดคณะกรรมการพิจารณาการระงับข้อพิพาททางเลือกด้านกีฬา จึงได้จัดให้มีการประชุม ครั้งที่ 1/2566 ที่ห้องประชุม 1 ชั้น 7 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา กกท. เมื่อ 11 ส.ค. 66 โดยมี "บิ๊กแป๊ะ" นายถิรชัย วุฒิธรรม ประธานคณะกรรมการชุดดังกล่าว เป็นประธานการประชุม โดยที่ประชุม ได้มีมติให้ นายนภิศ ต่อตั้งพานิช นักกีฬายิงปืนจ.กาญจนบุรี ถอนตัวจากการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 ที่จังหวัดกาญจนบุรี 

ขณะที่สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดกาญจนบุรี และชมรมกีฬายิงปืนจังหวัดกาญจนบุรี จะพร้อมจะสนับสนุนและให้ความร่วมมือต่อ นายนภิศ ต่อตั้งพานิช ได้ไปแข่งขันกีฬายิงปืน ไอเอสเอสเอฟ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ซึ่งเป็นรายการควอลิฟายโอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยไม่ติดใจในทุกประเด็นที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้นักกีฬาไปแข่งขันให้ประเทศชาติ และสามารถแข่งขันด้วยสภาพร่างกายและจิตใจที่สมบูรณ์


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport