กรมพลศึกษาจับมือเปตองไทยเปิดคอร์สอบรมโค้ช-ผู้ตัดสิน

ดร.นิวัฒน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษาและ นายไกรสีห์ กรรณสูต นายกสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย ร่วมจัดทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือร่วมกัน (MOU) ระหว่าง กรมพลศึกษา และ สมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย ที่ ห้องประชุมบุญสมมาร์ติน กรมพลศึกษา เพื่อส่งเสริมและพัฒนากีฬาเปตองให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน ตามมาตรฐานสากลของสหพันธ์เปตองนานาชาติ (FIPJP)

ดร.นิวัฒน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา เปิดเผยว่า กรมพลศึกษาเป็นหน่วยงานที่ส่งเสริมกีฬาให้กับ ผู้สนใจที่จะเล่นกีฬาทุกเพศทุกวัย และ จะจัดกิจกรรมการอบรมผู้ฝึกสอน และผู้ตัดสินกีฬาเปตองพื้นฐานขึ้นด้วย การทำลงนามระหว่างกรมพลศึกษากับ สมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย มีขึ้นเพื่อส่งเสริมความร่วมมือการพัฒนาจัดการแข่งขันกีฬาเปตองระดับพื้นฐาน และพัฒนาหลักสูตรอบรมผู้ฝึกสอนและผู้ตัดสินระดับพื้นฐาน โดยจะใช้ที่สนามเปตองการท่าเรือฯและใช้สนามของมูลนิธิเพื่อพัฒนากีฬาเปตอง ซอยรามคำแหง 9 เขตวังทองหลาง กทม. และสร้างมาตรฐานเดียวกัน เพื่อต่อยอดไปสู่ความเป็นเลิศ

ด้าน ไกรสีห์ กรรณสูต นายกสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย กล่าวว่า บันทึกข้อตกลงความร่วมมือ ระหว่างกรมพลศึกษา และสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย กำหนดระยะเวลา 2 ปี ตั้งแต่วันที่ 5 ก.ค.2566 จนถึงวันที่ 5 ก.ค.2568 โดยจะมีการจัดอบรมผู้ฝึกสอน และผู้ตัดสินกีฬาเปตองให้เป็นไปตามแนวทางเดียวกัน ตามมาตรฐานสากล ของ สหพันธ์เปตองนานาชาติ โดยกรมพลศึกษาจะจัดอบรมผู้ฝึกสอนและผ้ตัดสินกีฬาเปตอง โดยใช้วิทยากรของสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย และผู้ที่สำเร็จหลักสูตรดังกล่าวจะได้รับใบรับรองไลเซนส์ (license) พร้อมกัน 2 ใบ ทั้งของกรมพลศึกษา และของสมาคมกีฬาเปตองฯ


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport