เปิดศึกวันแรกเพาะกาย"พายัพคลาสสิค"เฟ้นนักกล้ามสู้ มร.ไทยแลนด์ 2024

เปิดฉากการชิงชัยแล้ว สำหรับศึกเพาะกาย ประจำปี 2566 สมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย จัดแข่งขันหวังให้เป็นเวทีเฟ้นช้างเผือกเข้าสู่ทีมชาติไทยศึกแรกของปี 2023 เป็นการแข่งขันกีฬาเพาะกายรายการ ไทยแลนด์ พายัพ คลาสสิค 2023 ที่่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ลำปาง จ.ลำปาง สนามแรกของการแข่งขัน "โรดทูมิสเตอร์ไทยแลนด์ 2024" คัดนักกีฬาอันดับ 1-5 เข้าสู่รายการดังกล่าว เปรียบเป็นแมตช์ชิงแชมป์ประเทศไทย สมาคมกีฬาเพาะกายฯ ร่วมกับ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล จัดอย่างยิ่งใหญ่ เพื่อฉลอง 7 ทศวรรษสมาคมกีฬาเพาะกายฯ ในปี 2566

เมื่อวันที่ 8 ก.ค.66 แข่งขันวันแรก ได้รับเกียรติจาก นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขัน ร่วมด้วย นายสายัณห์ นักบุญ ผู้จัดการทั่วไป ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ลำปาง เข้าร่วมในพิธีเปิดครั้งนี้

สำหรับผลการแข่งขันวันแรก ที่มีชิงชัย 9 ทอง ผลรุ่นที่น่าสนใจ มีดังนี้ ฟิตเนสฟิสิคชาย รุ่นทั่วไป ที่ 1 ดำรงศักดิ์ อุตลา (ชมรมเพาะกาย จ.นนทบุรี), ที่ 2 ณัฐกิตติ์ ดานุรักษ์ (ชมรมเพาะกาย จ.ขอนแก่น), ที่ 3 พีระพัฒธ์ วงศ์อารี (ศรีสมพงษ์ยิม), ฟิตเนสฟิสิคหญิง รุ่นทั่วไป ที่ 1 กันติชา สีจันทร์ (ชมรมเพาะกายสมาคมกีฬา จ.เชียงใหม่), ที่ 2 จินตรามณฑ์ ทวีเมธีโชติ (กายวี่), ที่ 3 พนิดา จันทร์เอียด (พิษณุโลกยิม บาย พีที) 

ส่วนแอธเลติคฟิสิคชายความสูงไม่เกิน 175 ซม.ที่มี "หนึ่ง" วรกร วงศกรเมือง จากฟิตสโตนยิม แชมป์โลกครั้งที่ 7 ปี 2558 ซึ่งหยุดพักการแข่งขันไป 8 ปี กลับสู่สังเวียนอีกครั้ง ดีสุดได้อันดับที่ 3 โดยมี ฟอ พัน (กัมพูชา) ได้ที่ 1 และ ไซ เซ็ง ออน (พม่า) ได้ที่ 2 

แอธเลติคฟิสิคชายความสูงไม่เกิน 170 ซม.ที่ 1 นาบุญ มงคล (ค่ายเพาะกายเชียงราย สนามกีฬาจ.เชียงราย), ที่ 2 ธนารักษ์ ศิริเนาว์ (ศรีสมพงษ์ยิม), ที่ 3 ณัฐพงษ์ จันตา (ดรากอนฟลาย ฟิตเนส สัตหีบ), แอธเลติคฟิสิคชายความสูงเกิน 175 ซม.ที่ 1นภดล ศรีคำดอน (ฟิตสโตนยิม), ที่ 2 วรชาย นทีมรกต (ชมรมเพาะกายและฟิตเนสจ.นครปฐม) ที่ 3 อภิสิทธิ์ แก้วสืบ (บ้านนักกล้าม จ.พะเยา เพาะกายจ.พะเยา) 

สปอร์ตฟิสิคชาย ความสูงไม่เกิน 170 ซม. ที่ 1 วัชรกร ด้วงเดช (นาร์แล็บส์), ที่ 2 สรรภัส ทาคำ (ท็อป ยิม), ที่ 3 ทรงธรรม สมพงศ์ (กายวี่), สปอร์ตฟิสิคชาย ความสูงไม่เกิน 175 ซม.ที่ 1 กฤษกร สมุทรารินทร์ (แอคไลฟ์ทีม), ที่ 2 เรืองเดช ประสิทธิ์ (นาร์แล็บส์), ที่ 3 ธนวุฒิ ชัยชนะ (พัด'ลุง ยิม)  และ สปอร์ตฟิสิคชาย ความสูงเกิน 175 ซม.ที่ 1 จักรวาล เปลา  (ชมรมเพาะกายสมาคมกีฬา จ.เชียงใหม่),  ที่ 2 เพชรายุธ แก้วทอง (วัน มอร์ ยิม), ที่ 3 นพรัตน์ บุญประกอบ (กายวี่) 

ขณะที่ นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายฯ เผยว่า สมาคมฯ ได้จัดรายการนี้ที่ลำปาง เป็นปีที่ 2 ติดต่อกันแล้ว ต้องยอมรับว่าได้รับความสนใจจากนักกีฬาในโซนภาคเหนือ และจังหวัดอื่นๆ เข้าแข่งขันอบ่างมากมาย ถือเป็นอีกหนึ่งรายการที่ประสบความสำเร็จ ปีนี้ยังเป็นปีที่ 2 ที่สมาคมฯใช้รายการนี้ เป็นเวทีคัดเลือกนักกีฬา เข้าร่วมการแข่งขันรายการ "โร้ด ทู มิสเตอร์ ไทยแลนด์" ทำให้เราได้นักกีฬาช้างเผือกที่มีความสามารถมาเสริมทัพทีมชาติไทย

   


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport