ลือสะพัด!พรรคไทยสร้างไทยจ่อคว้าเก้าอี้กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา

ไทยสร้างไทย จ่อคว้าเก้าอี้รัฐมนตรี กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ในรัฐบาลชุดใหม่ "บิ๊กต้น" พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ รองหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย และประธานยุทธศาสตร์พรรค เผยอยากเห็นกีฬานำการเมือง สร้างความรักความสามัคคี สร้างแรงบันดาลใจให้คนในชาติหันออกมากำลังกาย พร้อมสร้างอาชีพและรายได้ หนุนดันกีฬาเต็มที่ เพื่อให้เป็น "ซอฟท์เพาเวอร์" กระตุ้นเศษฐกิจของประเทศ

 เมื่อวันที่ 20 มิ.ย. 66  ณ ที่พรรคไทยสร้างไทย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) ให้การต้อนรับตัวแทนพรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลทั้ง 8 พรรคการเมือง ที่มาเข้าร่วมประชุมคณะกรรมการประสาน

งานช่วงเปลี่ยนผ่านรัฐบาล 

 ทั้งนี้มีรายงานว่าในที่ประชุม หารือการจัดสรร "ครม.พิธา1" มีความคืบหน้าไปแล้วตามกระบวนการ โดยพรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) มี ส.ส.แบบแบ่งเขต และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ รวม 6 คน อาจได้โควตากระทรวงการท่องเที่ยว

และกีฬา ซึ่งมีการวางตัวรัฐมนตรีเอาไว้ 2 คน คือ นายสุพันธุ์ มงคลสุธี รองหัวหน้าพรรค และนายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการพรรค

  นอกจากนี้ยังมีรายงานอีกว่า คุณหญิงสุดารัตน์ อาจจะลาออกจากตำแหน่ง พร้อมกับลำดับบัญชีรายชื่อของพรรค 4 คน เพื่อหลีกทางให้ น.ต.ศิธา ทิวารี แกนนำพรรค ได้รับตำแหน่งแทน เพื่อเข้าไปดูแล ส.ส. ของพรรคอีก 5 คน สาเหตุที่คุณหญิงสุดารัตน์ลาออก เนื่องจากต้องการอยู่เบื้องหลัง และจะผลักดัน น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เป็นหัวหน้าพรรคคนต่อไป 

  "บิ๊กต้น" พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ รองหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย และประธานยุทธศาสตร์ด้านกีฬาของพรรคไทยสร้างไทย เผยว่า "อยากเห็นกีฬานำการเมือง เพราะกีฬาสามารถที่จะสร้างความรักความสามัคคีของคนในชาติ สร้างกลไกกระตุ้นเศษฐกิจของประเทศ เป็น "ซอฟเพาเวอร์" และสร้างแรงบันดาลใจให้กับพี่น้องประชาชนให้หันมาเล่นกีฬา หรือเป็นอีกหนึ่งอาชีพของนักกีฬาที่ทำอยู่ในปัจุบัน สามารถสร้างรายได้ให้แก่ครอบครัวและประเทศชาติได้เป็นอย่างมาก"

 นอกจากนี้ยังกล่าวอีกว่า การแก้ไขปัญหายาเสพติด ที่ถือว่าเป็นสงครามครั้งใหญ่ของประเทศ เพราะหากแก้ไขปัญหาไม่ได้ ประเทศชาติจะถูกทำลายในระดับล่าง  มีเยาวชนและผู้ติดยาเสพติด ต้องการได้รับการแก้ไขบำบัด รวมถึง

พ่อค้ายาเสพติด ที่ต้องปราบปรามให้หมดสิ้น ถ้าหากชนะสงครามนี้ เราก็จะได้เยาวชนที่มีคุณภาพ ที่พร้อมเติบโตไปเป็นผู้ใหญ่ที่ดี ได้สถาบันครอบครัวที่เข้มแข็งกลับคืนมา  จะมีผลต่อการพัฒนาประเทศเป็นอย่างมาก


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport