"บิ๊กตู่"ชื่นชมทีมวิ่งผลัดไทยสร้างผลงานซิวแชมป์ศึกยช.ยู-20เอเชีย

"บิ๊กตู่"ชื่นชมทีมวิ่งผลัดไทยสร้างผลงานซิวแชมป์ศึกยช.ยู-20เอเชีย
พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ชื่นชมทีมนักกีฬากรีฑาเยาวชนไทยในประเภทผลัด 4 x 400 ม.ชาย ที่่ช่วยกันสร้างผลงานยอดเยี่ยม คว้าเหรียญทอง กรีฑาเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย 2023 รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ที่ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อสัปดาห์ก่อน ชี้ถือเป็นที่เรื่องที่น่าภาคภูมิใจ เพราะเป็นเครื่องสะท้อนถึงความมุ่งมั่นตั้งใจ และทุ่มเทในการฝึกซ้อมของนักกีฬา

 นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้แสดงความยินดีกับนักกรีฑาเยาวชนทีมชาติไทย ที่ทำผลงานได้ยอดเยี่ยม หลังคว้าเหรียญทองในประเภทวิ่งผลัด 4 x 400 ม.ชาย ในการแข่งขันกรีฑาเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย 2023 รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ที่เมืองเยชอน ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อสัปดาห์ก่อน 

  "นายกรัฐมนตรียินดีกับความสำเร็จของนักกีฬากรีฑาเยาชนทุกคน โดยผลงานที่ยอดเยี่ยมนี้ เป็นที่น่าภาคภูมิใจ ถือเป็นเครื่องสะท้อนถึงความมุ่งมั่นตั้งใจ และทุ่มเทในการฝึกซ้อมของนักกรีฑาเยาวชน เชื่อมั่นว่ารางวัลนี้จะเป็นกำลังใจให้นักกรีฑาเยาวชนในวงการ ขอบคุณนักกีฬาทุกคนที่เข้าร่วมการแข่งขันนี้ ผู้ฝึกสอน และผู้ที่อยู่เบื้องหลังที่มีส่วนสร้างชื่อเสียงให้กับวงการกีฬาไทย" นายอนุชาฯ กล่าว

  สำหรับทัพนักกรีฑาเยาวชนทีมชาติไทยประเภทผลัด  4 x 400 ม.ชาย ประกอบด้วย "ซิม" เมธาวี กัณหาอุดม, "ลัคกี้" ลัคกี้ ยูยามาดู, "โอ๊ต" ธวัชชัย หีมเอียด  และ "เบส" ศราวุต นวลศรี โดยทั้ง 4 คน สร้างผลงานยอดเยี่ยม ด้วยการวิ่งเข้าเสันชัยเป็นอันดับ 1 ด้วยสถิติ 3.08.34 นาที คว้าเหรียญทองครอง และยังเป็นเหรียญทองแรกและเหรียญทองเดียวของทัพไทย ในการแข่งขันกรีฑาเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย 2023 อีกด้วย โดยอันดับ 2 เป็นของอินเดีย สถิติ 3.08.79 นาที และอันดับ 3 เป็นของเกาหลีใต้ สถิติ 3.12.08 นาที


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport