ช็อก!​ปิงปองพาราไทยหวิดดับหายใจไม่ออกรอประเมินอาการแข่งได้หรือไม่

"เต๋า" พิสดาร อยู่เย็น​ นักเทเบิลเทนนิสพาราทีมชาติไทยวัย​ 41 ปี​ ประจำคลาส​ ทีที6 เกิดอาการอยากอาเจียน แต่อาเจียนไม่ออก​ แล้วเริ่มแน่นหน้าอก หายใจไม่ออก อาการเหมือนจะหัวใจล้มเหลว เจ้าหน้าที่เรียกรถพยาบาลไปรักษาต่อที่โรงพยาบาล ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว ส่วน การแข่งประเภทเดี่ยวและคู่นั้นของเจ้าตัวนั้นจะมีขึ้น ในวันที่ 6 มิ.ย.นี้ รอทีมโค้ชประเมินอีกครั้ง

ความเคลื่อนไหวของทัพนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยที่เข้าร่วมมหกรรมกีฬาคนพิการชิงแชมป์อาเซียน "อาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 12" ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ระหว่างวันที่ 3-9 มิ.ย.66 ล่าสุดได้เกิดเรื่องน่าตกใจเกิดขึ้นกับทัพนักกีฬาเทเบิลเทนนิสคนพิการทีมชาติไทยที่พักอยู่ที่หมู่บ้านนักกีฬาที่ทางเจ้าภาพเตรียมไว้ให้ภายในสนามกีฬาแห่งชาติ มรดก เตโช

"โค้ชปริญ" ปริญญา นนท์สาเกตุ หัวหน้าผู้ฝึกสอนเทเบิลเทนนิสคนพิการทีมชาติไทย เผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นในช่วงเวลา 22.00 น. ของวันที่ 2 มิ.ย.66 โดยเป็นทาง "เต๋า" พิสดาร อยู่เย็น นักเทเบิลเทนนิสพาราทีมชาติไทยวัย 41 ปี ประจำคลาส ทีที6 ดีกรีเหรียญทองประเภททีมชายอาเซียนพาราเกมส์ครั้งที่แล้วที่ประเทศอินโดนีเซีย  เมื่อปี 2019 ซึ่งกำลังจะเข้านอนแต่ปรากฎว่าเกิดอาการอยากอาเจียน แต่อาเจียนไม่ออก แล้วเริ่มแน่นหน้าอก หายใจไม่ออก อาการเหมือนจะหัวใจล้มเหลว ปกติเจ้าตัวมีโรคประจำตัวอยู่แล้ว และคอยฉีดอินซูลีนอยู่บ่อยครั้ง แต่กับครั้งนี้ดูท่าไม่ดีจึงเรียกคุณหมอมาช่วย โชคดีมากที่มีคุณหมอคนไทยจากโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าที่เพิ่งเดินทางมาถึงหมู่บ้านนักกีฬาในช่วงเย็นของวันเดียวกัน มาดูอาการให้ แต่พอตรวจแล้วชีพจรของ เต๋า ไม่คงที่ สวิงอยู่ตลอด และเหงื่อออกเยอะมากทั้งๆ ที่แอร์ในห้องนั้นเย็น จึงตัดสินใจต้องเรียกรถพยาบาลไปรักษาต่อที่โรงพยาบาล

หัวหน้าโค้ชปิงปองพาราทีมชาติไทยเผยต่อว่า ด้วยความที่ต้องพา เต๋า มารอรถพยาบาลข้างล่างโรงแรมเป็นเวลากว่า 30 นาที มีอากาศร้อนกว่าข้างบนห้อง ทำให้อาการ เต๋า เริ่มหนักขึ้นจนเจ้าตัวถึงกับเอ่ยว่า "ไม่ไหวแล้วครับ จะไปแล้วครับ"  ในขณะนั้นมีรปภ.และผู้คนของประเทศเจ้าภาพพยายามเข้ามามุงถ่ายคลิปโดยอ้างว่าจะนำไปให้ผู้ใหญ่บ้านเขาดูเพื่อจะช่วยเหลือ แต่ทางทีมไทยเราพยายามห้ามไม่อยากให้ถ่ายเพราะในเวลานั้นเต๋าต้องถอดเสื้อผ้าออกเพื่อให้หายใจสะดวก ดังนั้นภาพที่หลุดออกไปมันจะดูไม่ดี จนเริ่มมีปากเสียงกัน และมีคนโตะโกนว่า "THIS IS CAMBODIA" คล้ายๆ กับเขาพยายามจะบอกว่าที่นี่คือกัมพูชา แต่ไม่รู้ว่าเขามีเจตนาอย่างไร สุดท้ายกว่ารถพยาบาลจะมาถึงรวมเวลาทั้งหมดตั้งแต่เกิดเหตุการณ์น่าจะราวๆ 1 ชั่วโมงได้ และพอถึงโรงพยาบาลทางทีมแพทย์ก็นำ เต๋า เข้าห้องไอซียูทันที

"เต๋าเข้าห้องไอซียูตั้งแต่ช่วง 5 ทุ่มจนเพิ่งออกจากไอซียูได้ในช่วงสายๆ ของวันถัดมาหรือวันนี้ (3 มิ.ย.66) โดยคุณหมอแจ้งว่า เต๋า มีโรคประจำตัวทั้งเส้นเลือดตีบ, ความดัน เบาหวาน และอีกหลายโรค แต่สาเหตุที่อยู่ๆ อาการก็เป็นหนักขึ้นมานั้นยังไม่ทราบสาเหตุแน่ชัด โดยคุณหมอจะให้ เต๋า ออกจากโรงพยาบาลได้ในวันถัดไป (4 มิ.ย.) เพราะอยากรอดูอาการ 24 ชม. 

ส่วนโปรแกรมการแข่งขันที่ เต๋า จะต้องลงแข่งประเภททีม คลาส ทีที6 ร่วมกับ "รุ่ง" รุ่งโรจน์ ไทยนิยม ดาวดังทีมชาติไทยดีกรีเหรียญทองพาราลิมปิกเกมส์ ปี 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ในระหว่างวันที่ 4-5 มิ.ย.นั้นคงจะให้ผู้เล่นคนอื่นที่อยู่คลาสเดียวกันลงแข่งแทน แต่ตั้งแต่วันที่ 6 มิ.ย.เป็นต้นไป เป็นการแข่งประเภทเดี่ยวและคู่นั้นทางทีมโค้ชขอประเมินอาการของเต๋าดูก่อนว่าไหวหรือไม่ จากเหตุการณ์นี้ทางคุณไมตรี คงเรือง เลขาธิการสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ยื่นเรื่องไปยังเจ้าภาพกัมพูชาเสนอให้มีการติดตั้งรถพยาบาลฉุกเฉินตามจุดที่นักกีฬาพักให้ทันท่วงทีเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก" โค้ชปริญเผย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport