"สุภาพ-อาธิตญา"นำฝูงเจ็ตสกีเวิลด์ซีรีส์ที่โปแลนด์

"เดอะอ้น" สุภาพ พูลโสภา กับ "น้องแพร" อาธิตญา เที่ยงพูนวงศ์ ฟอร์มเยี่ยมขึ้นนำจ่าฝูงในเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก เวิลด์ ซีรีส์ 2023 (WGP#1 World Series 2023) สนามแรกที่เมืองเมเชลินกี้ ประเทศโปแลนด์

การแข่งขันเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก เวิลด์ ซีรีส์ 2023 (WGP#1 World Series 2023) สนามแรกประจำฤดูกาลนี้ที่เมืองเมเชลินกี้ ประเทศโปแลนด์ระหว่างวันที่ 18-21 พฤษภาคม เข้าสู่การแข่งขันวันที่ 2 เมื่อ 19 พฤษภาคมตามเวลาท้องถิ่น โดยถือเป็นการแข่งขันวันแรกของการชิงแชมป์โลก 20 รุ่นของระดับเวิลด์ ซีรีส์

สำหรับนักแข่งไทยมีลุ้นในรุ่นเรือนั่งกึ่งอาชีพ อายุมากกว่า 35 ปี จำกัดการแต่งเครื่องยนต์ (Expert Veterans Runabout Limited +35) ที่รวมบรรดามือเก๋าของโลกเอาไว้ด้วยกัน มี "เดอะอ้น" สุภาพ พูลโสภา ออกสตาร์ตโมโตแรก สุภาพ ยังไม่ชินสนามเกิดหลงทุ่น แต่ก็ไหวตัวทันไล่แซงนักแข่งสหรัฐและเอสโตเนียเข้าที่ 1 ตามด้วย มาร์กุส เคสคูล่า จากเอสโตเนีย และ แอนโธนี ราเดติช แชมป์โลกเจ็ตสกีออฟชอร์ที่ภูเก็ตจากสหรัฐเป็นที่ 3 ทำให้ สุภาพ ตุนไว้ก่อน 60 คะแนนเต็มในรุ่นนี้ ก่อนจะไปลุ้นกันต่ออีก 2 โมโต

ขณะที่ "น้องแพร" อาธิตญา เที่ยงพูนวงศ์ ที่เพิ่งได้แชมป์ยูโรไฟนอล รุ่นเจ็ตสกีนั่งหญิง 1,100 ซีซี ห้ามแต่งเครื่องยนต์ จากการแข่งขันวันแรก ลงลุ้นตำแหน่งแชมป์โลกในรุ่นเรือนั่งกึ่งอาชีพ 1,100 ซีซี จำกัดการแต่งเครื่องยนต์ (Expert Runabout 1100 Limited) กับบรรดานักแข่งชาย และ "น้องแพร" เข้าเป็นที่ 2 เป็นรอง อาเหม็ด อัล คาดารี จากคูเวต แต่สุดท้ายฝ่ายจัดการแข่งขันจับได้ว่านักแข่งคูเวตลัดทุ่น ทำให้ถูกตัดคะแนน อาธิตญา จึงได้เลื่อนขึ้นมาเป็นที่ 1 เก็บ 60 คะแนน ตามด้วย ไคล์ ฮอร์ตัน จากสหราชอาณาจักร 53 คะแนน และ อัล คาดารี 48 คะแนน

ส่วน "กิจ" วรกิจ มงคลพร ลงแข่งรุ่นเรือนั่งมือใหม่ 1,100 ซีซี ห้ามแต่งเครื่องยนต์ (Novice Runabout 1100 Stock) ออกตัวมาไม่ถึง 1 รอบ เกิดโชคร้ายถูกคู่แข่งชนตกน้ำ ซึ่งตามกติกาสนามนี้ถ้าตกน้ำไม่ว่ากรณีใดๆ จะต้องนำเรือเข้าพิททันที และเมื่อทำการแข่งขันไม่ถึง 1 รอบจึงไม่มีคะแนนในโมโตนี้ ซึ่งผู้นำเป็น นีลส์ วิตต์ลิ่ง จากเยอรมนี 60 คะแนน


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport