3 นักขี่ม้าไทยเตรียมซ้อมเข้มลุยศึกเอเชียนเกมส์ที่จีน

"ปรีดิ์อัญ" ชนกภรณ์ การุณยธัช, กรธวัช สำราญ และ วีรภัฏ ปฏิกานนท์ 3 นักขี่ม้าทีมชาติไทย ปักหลักซ้อมเข้มต่อเนื่องเพื่อเตรียมลุยเอเชียนเกมส์ที่จีน ในเดือนกันยายน นี้ รวมไปถึง การควอลิฟายโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ฝรั่งเศส

ความเคลื่อนไหวของทัพนักกีฬาขี่ม้าทีมชาติไทยที่เตรียม อชก. 19 และเตรียมควอลิฟายโอลิมปิก 2024 "ปารีสเกมส์" โดยนักกีฬามีโปรแกรมลงแข่งขันอย่างต่อเนื่องที่ยุโรป โดยในประเภทกระโดดข้ามเครื่องกีดขวาง "ปรีดิ์อัญ" ชนกภรณ์ การุณยธัช พักม้าตัวหลักอย่าง "ทีน่า" ลงจากที่ลงแข่งขัน ในรายการ CSI4*  กรังปรีซ์ ความสูง 155 ซม. ที่ประเทศอิตาลี แต่ต้องออกจากการแข่งขัน หลังจากผ่านเครื่องที่ 10 จึงให้ ทีน่า พักและนำเอาม้าเด็กวัย 7 ขวบ ออกัส ลงแข่งขันในรายการ Sagrantino , La Lame Montefalco ประเทศอิตาลีความสูง 135 ซม. เพื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และ ออกัส สามารถกระโดดเคลียร์ราว คว้าอันดับ 3 มาครอง ซึ่งเป็นการกระโดดเคลียร์ราวครั้งที่ 2 ของออกัสและ ปรีดิ์อัญ กับการลงแข่งขันรายการนานาชาติครั้งแรก 

ด้านฝั่งของอีเวนต์สองนักขี่ม้าทีมชาติไทยชุดโอลิมปิก "โตเกียวเกมส์" กรธวัช สำราญ ที่ปักหลักฝึกซ้อมแข่งขันอยู่ที่ประเทศฝรั่งเศส  และ วีรภัฏ ปฏิกานนท์ ที่เพิ่งจะเดินทางไปฝรั่งเศส ได้ลงแข่งขัน ใน CCI 3* ที่ประเทศฝรั่งเศสและคว้าอันดับ 13 มาครอง 

ด้าน กรธวัช ลงแข่งที่ไอร์แลนด์ ในรายการ CCI3*S  เพื่อเก็บคะแนนสะสมควอลิฟายโอลิมปิก และจบลงด้วยอันดับ 3 นอกจากนั้น ระหว่างวันที่ 1-4 มิ.ย.2566 ที่ประเทศไอร์แลนด์ จะมีรายการพิเศษสำหรับอีเวนต์เพื่อควอลิฟายโอลิมปิก 2024 ประเภทอีเว้นติ้ง ในระดับ CCI3*L ในโซนจี ซึ่งมีประเทศในอาเซียน และเอเชียโอซีเนีย และกรุ๊ปเอฟ ประกอบด้วย แอฟริกา และ ตะวันออกกลาง ซึ่งนักกีฬาไทยจะลงแข่งขันในรายการนี้ด้วยร่วมควอลิฟายโอลิมปิก2024 

ส่วนการควอลิฟายโอลิมปิกเกมส์ 2024 ของกระโดดข้ามเครื่องกีดขวางกรุ๊ป จี จะแข่งวันที่ 18 ก.ค.66 ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport