ปล่อยช้าไม่ได้!"บิ๊กแป๊ะ" เร่งรัดไขข้อเท็จจริงปมสมาคมร้องเรียนผจก.กองทุนฯ

"บิ๊กแป๊ะ" ถิรชัย วุฒิธรรม ซึ่งได้รับการแต่งตั้งจาก กกท. ให้เป็นประธานคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง กรณีการร้องเรียนเกี่ยวกับการใช้อำนาจ และการปฎิบัติหน้าที่ ของ สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ พร้อมเดินหน้าทำความจริงให้ปรากฎ ชี้คณะกรรมการชุดนี้เป็นผู้รู้จริงรอบด้าน โดยเฉพาะในด้านกฎหมายและบัญชี ขอให้ผู้ถูกร้องมั่นใจได้ว่า การดำเนินการจะทำอย่างเป็นธรรม เป็นไปตามข้อมูลหลักฐาน ส่วนกรอบเวลาทำงานจะต้องเร็ว เพราะหากช้า จะไปเกี่ยวพันธ์และกระทบกับการเบิกจ่ายงบประมาณของสมาคมกีฬา

ตามที่ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ได้รับเรื่องร้องเรียน เกี่ยวกับปัญหาการใช้อำนาจและการปฏิบัติหน้าที่ของ น.ส.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ  โดยต่อมา ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการกกท. ได้แต่งตั้งคณะทำงานแสวงหาข้อเท็จจริง โดยมี นายมนตรี ไชยพันธุ์ เป็นประธาน เพื่อทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าว โดยมีการขอเอกสารชี้แจงจากผู้จัดการกองทุนฯ ทว่ายังไม่ได้มีการส่งมาให้ 

จากนั้น กกท. ได้รับเรื่องร้องเรียน ลงชื่อผู้ได้รับความเสียหาย และผลกระทบจากการใช้อำนาจและการปฏิบัติหน้าที่ของผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ จาก สหพันธ์สมาคมกีฬาชาติ (ฟอนซา) ก่อนมีการแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงในประเด็นที่มีการร้องเรียน โดยมี นายถิรชัย วุฒิธรรม เป็นประธานคณะกรรมการฯ เพื่อสอบสวนข้อเท็จจริงต่อไป เมื่อวันที่ 3 มี.ค.66  

ด้าน "บิ๊กแป๊ะ" นายถิรชัย วุฒิธรรม กล่าวว่า พร้อมที่จะทำหน้าที่นี้อย่างเต็มที่ เพื่อให้ความจริงปรากฎ โดยคณะกรรมการชุดนี้ เป็นผู้รู้จริงรอบด้าน โดยเฉพาะในด้านกฎหมาย จะมี นายวินัย ดำรงค์มงคลกุล อดีตอธิบดีอัยการพิเศษ และ นางพัชรางส์ ชัยวรมุขกุล ที่ปัจจุบันเป็นอัยการสมุทรปราการ เป็นกรรมการ รวมทั้งยังมีด้านบัญชี ที่ได้ นายณพงศ์ ศิริขันตยกุล อดีตรองอธิบดีกรมบัญชีกลาง มาเป็นกรรมการ และ  นายยุธยา จีนหีต เป็นเลขานุการ และนายปิยะณัฐ แป้นเจริญ เป็นผู้ช่วยเลขานุการ  ขอให้ผู้ถูกร้องมั่นใจได้ว่า การดำเนินการจะทำอย่างเป็นธรรม เป็นไปตามข้อมูลหลักฐาน 

นายถิรชัย กล่าวต่อว่า สำหรับหน้าที่ของคณะกรรมการชุดนี้ จะตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการใช้อำนาจและการปฎิบัติหน้าที่ของผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ตามที่มีการร้องเรียน สามารถเรียกให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดทำเอกสาร หรือส่งเอกสารหลักฐานและข้อเท็จจริงใด เพื่อประกอบการตรวจสอบของคณะกรรมการ และเชิญบุคคลที่เกี่ยวข้องมาให้ถ้อยคำ ข้อมูล ข้อเท็จจริง หรือความเห็นประกอบการพิจารณา รวมถึงให้รายงานผลสอบสวนข้อเท็จจริง และข้อเสนอแนะในประเด็นที่มีการร้องเรียนต่อผู้ว่าการกกท. โดยเร็ว ซึ่งเรื่องนี้ จะช้าไม่ได้ เพราะหากใช้เวลามากเกินไป จะไปเกี่ยวพันธ์และกระทบกับการเบิกจ่ายงบประมาณของสมาคมกีฬา


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport