"ดร.ก้อง"เผยตั้งกรรมการสอบผจก.กองทุนฯปมถูกร้องปฏิบัติงานไม่โปร่งใส

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่ากกท. เผยตั้งคณะกรรมการอิสระขึ้นเสาะแสวงหาความจริง กรณีผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ถูกเขียนบัตรสนเท่ห์ร้องเรียนถึงความไม่โปร่งใสในการปฎิบัติหน้าที่ ยันให้ความยุติธรรมทั้งฝ่ายที่ยื่นร้องและถูกร้อง คาดสัปดาห์หน้าได้รับทราบคำชี้แจงจากฝั่งผู้จัดการกองทุนฯ ส่วนการทำงานร่วมกันของ กกท. กับ กองทุนฯในระหว่างนี้ยังเดินหน้าตามแผนที่ได้มีการวางเอาไว้เช่นเดิม

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงประเด็นที่มีผู้ร้องเรียน ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ผ่านบัตรสนเท่ห์ ซึ่งเป็นจดหมายร้องเรียนที่ไม่ได้มีการลงชื่อจริงของผู้เขียน ส่งมายังการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ว่า กกท.นั้นได้รับเรื่อง และไม่ได้นิ่งนอนใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น โดยได้ตั้งคณะกรรมการอิสระขึ้นมา 1 ชุด เพื่อสอบสวนและแสวงหาข้อเท็จจริงในประเด็นต่างๆที่มีการร้องเรียนเข้ามา

ผู้ว่าการกกท. เผยอีกว่า กกท.พร้อมจะให้ความเป็นธรรมกับทุกๆฝ่าย ทั้งฝ่ายที่มีการร้องเรียน รวมไปถึงฝ่ายผู้จัดการกองทุนฯ เป็นผู้ถูกร้องในการปฎิบัติหน้าที่ ซึ่งคณะกรรมการชุดดังกล่าวที่ตั้งขึ้นมา ได้ดำเนินการกระบวนการสอบข้อเท็จจริง โดยรวบรวมคำร้องเรียนประเด็นต่างๆทั้งหมดเป็นเอกสาร ส่งไปยังผู้จัดการกองทุนฯแล้ว คาดว่าในสัปดาห์หน้าทางผู้จัดการกองทุนฯจะทำการชี้แจงข้อเท็จจริงในประเด็นต่างๆที่มีการร้องเรียนส่งกลับมาในรูปแบบลายลักษณ์อักษร

"การตั้งคณะทำงานอิสระขึ้นมาก็เพื่อทำหน้าที่ในการสืบข้อเท็จจริงตามที่ได้มีการร้องเรียนเข้ามา ซึ่งถึงตรงนี้ก็ยังคงต้องรอผลสรุปและคำชี้แจงในการพิจารณาอีกครั้ง ส่วนการปฏิบัติหน้าที่ของผู้จัดการกองทุนฯนั้นในเวลานี้ ยังสามารถเดินหน้าปฎิบัติงานได้เช่นเดิม ซึ่งกกท. รวมถึงกองทุนฯ  ยังคงสามารถทำงานตามแผนงานที่มีการประสานกันเอาไว้ได้เช่นเดิม" ดร.ก้องศักดิ กล้าวทิ้งท้าย 

ทั้งนี้มีรายงานว่าหนึ่งในประเด็นที่มีการร้องเรียนผ่านบัตรสนเท่ห์ถึงตัวผู้จัดการกองทุนฯนั้น มีประเด็นเรื่องของการที่ผู้จัดการกองทุนฯ มีชื่อเป็น 1 ใน 286 รายชื่อ ที่เข้าศึกษาในวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ ประจำปีการศึกษา 2565-2566 หลักสูตรการป้องกันราชอาณาจักร (วปอ.) รุ่นที่ 65  ซึ่งผู้ร้องเรียนเกิดความเคลือบแคลงว่า การมีชื่อเข้าศึกษาในหลักสูตรดังกล่าว ซึ่งอาจะมีช่วงเวลาของการเข้าเรียนที่ทับซ้อนและคาบเกี่ยวกับการปฎิบัติหน้าที่นั้น ขัดกับระเบียบหรือไม่ ซึ่งเรื่องนี้ต้องรอการชี้แจงข้อเท็จจริงของทางผู้จัดการกองทุนฯอีกครั้ง



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport