PM2.5ป่วนแคมป์ยกเหล็กเชียงใหม่ประมุขกำชับจอมพลังสวมแมสก์-งดออกนอกพื้นที่

ดัชนีคุณภาพอากาศ (AQI) และมลพิษทางอากาศ PM2.5 ในจังหวัดเชียงใหม่วิกฤตต่อเนื่องหลายวัน "บิ๊กปรัช" นายปรัชญา กีรตินันท์ นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เป็นห่วงสุขภาพนักกีฬา ย้ำสตาฟโค้ชดูแลนักกีฬาเป็นพิเศษ กำชับให้สวมหน้ากากอนามัยและอยู่แต่ภายในที่พัก

สืบเนื่องจากปัญหาค่าฝุ่นละออง PM 2.5 ที่ประเทศไทยได้รับผลกระทบอยู่ในขณะนี้ โดยเฉพาะที่จังหวัดเชียงใหม่ ที่นักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทยเก็บตัวฝึกซ้อม ล่าสุดเมื่อวันที่ 3 ก.พ. 66 เวลา 11.00 น. พบว่าตรวจวัดค่าฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 สูงถึง 166 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ซึ่งมีผลกระทบต่อสุขภาพ "บิ๊กปรัช" นายปรัชญา กีรตินันท์ นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย แสดงความห่วงใยต่อนักกีฬาที่เก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่ จึงได้เน้นย้ำไปทางกลุ่มผู้ฝึกสอน ให้กำชับนักกีฬาสวมหน้ากากอนามัย และ หลีกเลี่ยงการออกไปทำกิจกรรมกลางแจ้ง

"ปัญหาค่าฝุ่นละออง PM 2.5 ส่งผลกระทบเป็นวงกว้าง ผมก็มีความเป็นห่วงนักกีฬาทีมชาติที่จังหวัดเชียงใหม่ เพราะตลอดหลายวันที่ผ่านมา ค่าฝุ่นละอองสูงมากจนอาจส่งผลกระทบต่อร่างกายได้ จึงสั่งการให้โค้ชดูแลนักกีฬาเป็นพิเศษ ถ้าใครไม่ได้มีความจำเป็นต้องออกไปทำธุระ ให้อยู่ในที่พัก แม้ว่าเชียงใหม่จะต้องประสบปัญหาแบบนี้มาทุกปี แต่เราก็ต้องย้ำทุกครั้ง และโชคดีที่นักกีฬาของเรา ไม่มีใครเป็นภูมิแพ้ ไม่เช่นนั้นคงน่าเป็นห่วงมากกว่านี้ " นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ กล่าว


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport