"เวฟ" ชัยวัฒน์ สูงใต้ จากนักเตะสู่แชมป์เพาะกาย 

กว่าจะค้นหาตัวตนว่า ชอบอะไร บางทีก็ต้องใช้เวลา เหมือนเรื่องราวของ หนุ่ม นามว่า "เวฟ" ชัยวัฒน์ สูงใต้ ลูกชาย "พ่ออ๋อย" ธนวรรธน์ เรวัตรุจน์รพี  "แม่ป้อม" นิยมพร มะสูงเนิน  ลูกครึ่งระยอง -สกลนคร-นครราชสีมา

ล่าสุดในกีฬามหาวิทยาลัย ครั้งที่ 48 ดอกจานบ้านเชียง เกมส์ ที่ จ.อุดรธานี เป็นเจ้าภาพ เขาคว้าเหรียญทอง กีฬา เพาะกาย รุ่นแอธเลติคฟิสิค มาครองให้กับสถาบัน อย่าง มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ได้ โดยมี เอกรินทร์ เรืองยศ  เป็นโค้ช  งานนี้ต้องบอกว่าไม่ธรรมดา เพราะเข้าร่วมแข่งขันครั้งแรก  

เดิมทีก่อนหน้าจะหันมาเล่น เพาะกาย นักศึกษาระดับปริญญาตรี ชั้นปีที่ 3 สขาวิทยาศาสตร์การกีฬาและสุขภาพ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี นั้น เขาเคยเป็นนักฟุตบอล มาก่อน สมัยเรียน ระดับชั้นมัธยมศึกษา ที่ ร.ร.ชำนาญสามัคคีวิทยา อ.แกลง จ.ระยอง ที่เป็นตัวแทนโรงเรียน และเคยเล่นให้กับทีม อบต.คลองปูน อีกด้วย  

"เวฟ" เป็นเด็กหนุ่มประเภทไม่ได้มีดีเฉพาะหน้าตาหรือหุ่นแนวล่ำบิ๊ก หากแต่เป็นแนว เรียนดี กีฬาเด่น นิสัยดีเป็นที่รักของเพื่อนๆและคนรอบข้างอีกด้วย  

เป้าหมายในการเล่นกีฬานั้นเขาหวังว่า จะมีโอกาสได้รับใช้ชาติ เป็นนักเพาะกายในเวลาอันใกล้เพื่อสร้างชื่อเสียง ให้กับตัวเอง ,ครอบครัว และประเทศชาติให้ได้ โดยเฉพาะกับคุณพ่อคุณแม่ผู้ให้กำเนิดเขา ที่เจ้าตัวอยากได้รับใช้ชาติ ให้พ่อ-แม่ ได้ภาคภูมิใจในตัวเขา  

จากเวทีมหาวิทยาลัย ดีกรีแชมป์กีฬามหาวิทยาลัย เชื่อว่าอีกไม่นาน ในวงการเพาะกายระดับชาติ น่าจะได้เห็น "เวฟ" ชัยวัฒน์ สูงใต้ ก้าวไปติดธงได้ไม่ยากแน่นอน  


เรื่องโดย "สิงห์นก Hk vp 9 "



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport